SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

Victoria Beckham đăng ký bản quyền cho tên của con

15:39, 14/04/2017
(SHTT) - Victoria Beckham mới đây đã đăng ký nhãn hiệu cho cô con gái chỉ mới 5 tuổi. Nhà thiết kế thời trang đã đăng ký bản quyền cho tên "Harper Beckham" tại các cơ quan sở hữu trí tuệ ở Anh và châu Âu.
spl1112094-001

Victoria Beckham đăng ký bản quyền cho tên của con 

Theo đó, điều này sẽ cho phép cô đưa ra các sản phẩm có thương hiệu, bao gồm đồ chơi và quần áo, đồng thời bảo vệ tên của Harper trong ngành giải trí. Tên của Victoria, David Beckham và của ba cậu con trai lớn cũng đã được đăng ký.

Theo đơn nộp ngày 22/12/2016 thì Victoria là người giữ các quyền phụ huynh và người giám hộ cho con gái. Như vậy, cựu ca sĩ nhóm nhạc Spice Girl sẽ là người duy nhất có thể sử dụng hợp pháp tên "Harper Beckham" trên các sản phẩm, từ búp bê cho đến mỹ phẩm.

Được biết, Harper được đặt theo tên của Harper Lee, tác giả của “To Kill A Mockingbird”, cuốn sách yêu thích của Victoria.

Trước đó, David Beckham đã đăng ký tên của mình vào năm 2000, còn Victoria đã làm như vậy vào năm 2002.

Luật sư George Sevier của hãng luật Gowling WLG cho biết, đây là một bước đi tốt đẹp của Victoria Beckham. "Việc đăng ký nhãn hiệu sẽ làm cho người khác không được phép sử dụng tên của họ. Victoria Beckham đã nộp đơn xin đăng ký tên Harper Beckham làm nhãn hiệu trên khắp EU. Đó là một động thái hợp lý”.

Phạm Thiện

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Google đã bị cơ quan giám sát cạnh tranh của Pháp phạt vì vi phạm các quy định sở hữu trí tuệ của Liên minh châu Âu (EU) khi không đàm phán với các nhà xuất bản truyền thông.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Dù chiến thắng trong vụ kiện bản quyền âm nhạc, nhưng Sam Smith & Normani thẩm phán vẫn quyết định các nghệ sĩ nổi tiếng phải tự chi trả phí luật sư lên tớ hơn 700.000 đô la.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngành âm nhạc ở Anh đang khởi động vụ kiện đầu tiên chống lại công nghệ trí tuệ nhân tạo, bảo vệ bản quyền trước các công ty sản xuất các bài hát giả giọng người nghệ sĩ nổi tiếng.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Bảo vệ bản quyền là điều kiện tiên quyết để bảo vệ nguồn tài chính của cơ quan báo chí cũng như thực thi hiệu quả các mô hình kinh doanh nội dung số, góp phần giải bài toán về kinh tế báo chí truyền thông ở các cơ quan báo chí hiện nay.