SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Ngày cưới mẹ chồng đưa lễ 1tỷ, đêm tân hôn bà chỉ chú rể nằm trên giường: Cho thằng K uống thuốc đi

04:23, 12/02/2020
Tôi lấy chồng được mấy tháng rồi, giờ ngồi nghĩ lại vẫn thấy cứ như là một giấc mơ vậy. Từ ngày lấy anh đời tôi sang một trang khác, cũng không biết là nên vui hay nên buồn nữa.

Nhà tôi ở quê nghèo lắm, bố mẹ quanh năm chỉ làm ruộng đồng. Từ hồi tôi ra thành phố học, ông bà chưa từng xuống thăm con gái lần nào. Vì không có tiền nên tôi vừa đi học vừa làm thêm để tự trang trải

4 năm trước tôi đi thực tập trong 1 công ty bất động sản. Ở đó tôi gặp Kiên, anh là con trai của giám đốc. Anh cũng vừa ra trường về làm cho bố mẹ nên không phải giỏi giang gì lắm, thậm chí còn chẳng có năng lực gì cả. Mọi thứ anh đều dựa dẫm vào người mẹ giàu có của mình.

Thấy tôi có nhan sắc, lại hiền lành nên Kiên ra sức tán tỉnh. Lúc đó tôi chưa có người yêu nên cũng bắt sóng với anh. Thế nhưng mẹ Kiên biết chuyện, ngăn cản đủ đường, không cho chúng tôi đến với nhau.

Tôi thì cũng không phải đứa cố đấm ăn xôi. Thực tập xong tôi ra trường, đi xin việc chỗ khác và cắt đứt liên lạc với Kiên. Bẵng đi ba năm, tự nhiên tôi gặp lại giám đốc cũ. Khác với hồi đó, giờ bà rất niềm nở với tôi, thậm chí còn xưng bác, gọi con ngọt xớt. Bà còn bảo:
“Thằng Kiên nhà bác chẳng chịu yêu ai cả. Hay là con về làm dâu nhà bác nhé”

Lúc đầu tôi cứ tưởng bác ấy đùa, nhưng hôm sau ngày nào bác cũng gọi điện rủ tôi đi ăn, xong còn tác hợp cho tôi với con trai. Kiên thì giờ có vẻ rất hiền lành, ít nói hơn trước, cứ về nhà là nhắn tin cho tôi liên tục kêu nhớ nhung các kiểu. Thỉnh thoảng anh lại mất hút khoảng 1 tuần hay nửa tháng không liên lạc được. Tôi thấy lạ hỏi thì cả anh với mẹ đều bảo Kiên ra nước ngoài công tác.

Thực ra bọn tôi cứ giống như hai người bạn chứ không phải là yêu. Thế nhưng khi Kiên ngỏ lời thì tôi cũng đồng ý. Mẹ chồng tương lai vui vẻ lắm, lập tức tổ chức về quê tôi nói chuyện người lớn.

Gia đình tôi ở quê thì vẫn nghèo, thấy cảnh đó mẹ chồng không hề chê câu nào còn rất vui vẻ nữa là đằng khác. Hôm ăn hỏi, đằng gái chưa thách cưới gì nhưng mẹ chồng tôi đã mở lời trước:
“Tôi rất mừng vì cưới được cháu Quỳnh về làm dâu. Gia đình có cái lễ 1 tỷ gọi là công nuôi dưỡng cháu phụ giúp ông bà thông gia. Mong ông bà đừng chê cười”

Bố mẹ với họ hàng bên nhà tôi sốc lắm. Nhìn chú rể đẹp trai ngời ngời, nhà chồng đại gia ở phố, ai cũng mừng cho tôi.
Đón dâu về phố rồi, nhà trai tổ chức tiệc hoành tráng ở nhà hàng, khách khứa đông nên tiệc cả ngày mới xong. Vợ chồng tôi lên xe về nhà nghỉ ngơi. Đêm tân hôn, tôi hồi hộp mặc bộ váy ngủ mỏng tang từ buồng tắm đi ra. Chồng thì đang nằm đắp chăn kín đầu trên giường.

Mẹ chồng từ ngoài đi vào, tay cầm một cốc nước với hộp thuốc bảo:
“Cho thằng Kiên uống thuốc đi con”
Tôi ngạc nhiên hỏi:
“Thuốc gì thế mẹ?”

Mẹ chồng ngồi xuống rồi nói chuyện với tôi:
“Cách đây 3 năm thằng Kiên bị bệnh, giờ người ngợm cũng không được như trước nữa, cứ trở giời là nó lại lên cơn. Từ giờ con nghỉ việc ở nhà chăm chồng nhé, mẹ nhờ cả vào con đấy”

Tôi nghe mà điếng cả người, chồng tôi thỉnh thoảng còn bị lên cơn động kinh, co giật rất đáng sợ. Mẹ chồng đã đưa anh đi ra nước ngoài chữa bệnh nhưng không khỏi.

Tôi ngồi ngây ra đó, hóa ra mẹ chồng dễ dàng chấp nhận vì bà thấy tôi hiền lành, có thể hầu hạ, chăm sóc con trai mình nên mới tác hợp. Giờ tôi cũng không biết nên vui hay buồn nữa mọi người ạ.
Lấy anh tôi có cả cơ ngơi hoành tráng, nhưng không biết sống bên người chồng bệnh tật như này đời rồi sẽ ra sao.

Theo Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.