Nestlé tung ra sản phẩm thay thế sữa làm từ đậu mang nhãn hiệu ‘Wunda’
Các sản phẩm làm từ thực vật thay thế sữa và thịt đang rất phổ biến với những người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe và môi trường, vì thế đây cũng là chuyên mục thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư. Minh chứng cho điều này là sự thành công của các sản phẩm đến từ công ty sữa yến mạch OFast gần đây.
Do vậy, để không bị bỏ lại phía sau, Nestlé đã cho ra mắt một loại đồ uống mang nhãn hiệu “Wunda”. Dòng sản phẩm này được làm từ đậu Hà Lan vàng chất lượng cao có nguồn gốc ở Pháp và Bỉ. Thức uống được giới thiệu là cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng hơn so với các sản phẩm có nguồn gốc thực vật tương tự trên thị trường.
Nestlé cho biết sản phẩm mới của họ trung hòa các-bon, ít đường và chất béo, có chứa nhiều canxi, protein, chất xơ và là nguồn cung cấp vitamin D, B2 và B12. Loại thực phẩm này thích hợp để uống trực tiếp cả khi nóng hoặc lạnh, đánh sủi bọt hay có công dụng như một nguyên liệu để nấu nướng.
Công ty có trụ sở tại Thụy Sĩ cho biết Wunda đầu tiên sẽ ra mắt ở Pháp, Hà Lan và Bồ Đào Nha, sau đó sẽ có kế hoạch triển khai sang các thị trường châu Âu khác. Ngoài vị nguyên bản, dòng sản phẩm Wunda bao gồm các phiên bản sô-cô-la và không đường.
Wunda được nghiên cứu và sản xuất chỉ trong vòng sáu tháng, phản ánh tham vọng của Nestlé trong việc tăng tốc độ đổi mới để bắt kịp xu hướng tiêu dùng hiện nay. Cedric Boehm, người đứng đầu bộ phận kinh doanh của Nestlé ở Châu Âu và Trung Đông, đã trả lời phỏng vấn rằng hãng đặt kì vọng rất cao cho sản phẩm mới ra mắt của họ.
Nestlé cho biết vào tháng 2/2021, doanh số bán các sản phẩm có nguồn gốc thực vật thay thế sữa của hãng đã tăng trưởng hai con số, đạt hơn 100 triệu franc Thụy Sĩ (109,41 triệu USD) so với cùng kì năm ngoái.
Linh Chi