SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Năm 2022 có phải là năm Hổ vàng? Sinh con vào tháng nào đẹp?

17:13, 02/02/2022
Năm 2022 là năm Nhâm Dần, nhiều người băn khoăn năm nay có phải là năm hổ vàng không? Năm hổ vàng là năm nào? Trước đó, vào những năm như Kỷ Hợi, Tân Sửu, người ta cũng thường gọi là năm Heo vàng, năm trâu vàng. Vậy cụ thể như thế nào?

Năm hổ vàng là năm nào?

Theo quan điểm về phong thuỷ, màu sắc của một năm thường được xét theo hành (kim, thủy, mộc, hỏa, thổ) của can (giáp, ất, bính, đinh…). Màu vàng thuộc về hành Thổ, chỉ có ở những năm Mậu, Kỷ. Như vậy, năm Mậu Dần (2038) mới là năm Hổ vàng. 

Tuy nhiên, các bạn cũng lưu ý rằng, những năm Mậu, Kỷ màu vàng chỉ là màu sắc theo ngũ hành chứ không phải mang ý nghĩa vàng bạc, châu báu như nhiều người từng quan niệm.

nam ho vang 2022

 

Thực tế, những đứa bé sinh ra trong năm Nhâm Dân sẽ là những đứa trẻ có chí hướng lớn lao, dám nghĩ dám làm, dũng cảm đương đầy với mọi việc. Họ sẽ là bờ vai vững chắc cho những người xung quanh. Tuổi Nhâm Dần 2022 cũng được xem là có mệnh phú quý, luôn nổi bật trong đám đông. Họ thường tạo lâọ được thành tựu, chứng tỏ được tài năng của mình mặc dù đôi khi không theo con đường đã chọn.

Theo tử vi, những người tuổi Dần cả nam và nữ phần tiện vận sẽ có nhiều vất vả, tình duyên không được như ý, tuy nhân thời kỳ trung vận và hậu vận thì lại khởi sắc, công việc thăng tiến, có nhiều thuận lợi trong cuộc sống, tình yêu, hôn nhân.

Bởi vậy, những đứa trẻ sinh năm Nhâm Dần sẽ luôn mạnh mẽ, tiến về phía trước và rất độc lập. Họ cũng là những người tình nghĩa, sống có trước có sau, khôn ngoan, nhanh nhẹn. Mỗi đứa trẻ sinh năm này trong mắt bố mẹ đều sẽ là những đứa con "vàng", đáng quý như nhau.

Năm 2022 có phải năm hổ vàng không?

Theo phân tích ở trên, năm Nhâm Dần không phải năm Hổ vàng. Đến hiện tại, theo tìm hiểu cũng chưa có bất cứ một tài liệu chính thống hay chuyên gia phong thủy nào khẳng định rằng Nhâm Dần 2022 là năm Hổ vàng. 

Mặc dù vậy, con cái là lộc trời cho, mỗi người một tính cách, nên việc sinh ra, giáo dục bé như thế nào phục thuộc vào môi trường, bố mẹ, xã hội. Bởi vậy, bạn không cần lo lắng về năm hổ vàng hay không. Mỗi đứa trẻ sinh năm Nhâm Dần là một niềm hi vọng khi nhận được sự yêu thương của ông bà, cha mẹ, người thân. 

Sinh con trong năm 2022 có tốt không và tháng nào đẹp?

Năm Nhâm Dần 2022 được tính từ ngày 1/2/2022 đến hết ngày 21/2/2023 theo lịch dương, nhiều người băn khoăn sinh con trong năm 2022 có thuận lợi không?. 

Xét theo can chi thì tuổi Nhâm Dần là xương con Cọp, tướng tinh con Ngựa, con nhà Bạch Đế (phú quý). Những đứa trẻ sinh năm Nhâm Dần 2022 thuộc mệnh Kim, nạp âm là Kim Bạch Kim, có nghĩa là lượng bạc, thỏi vàng nén hay còn được gọi là kim loại màu. 

cach bai tri tuong ho pho

Tượng Hổ mạ vàng - quý linh tuổi Dần (ảnh Golden Gift Việt Nam)

Những người này thường có tính cách mạnh mẽ, rất quyết đoán, có bản lĩnh và sẵn sàng đương đầu với mọi khó khăn, thách thức trong cuộc sống. Hơn nữa, họ cũng rất hòa đồng, cởi mở nên dễ dàng tạo dựng được các mối quan hệ tốt đẹp, có thể làm nên nghiệp lớn.

Do vậy, ngày tháng sinh cũng mang tới những vận mệnh khác nhau. Theo tử vi, tháng tốt nhất để sinh con trong năm 2022 là tháng 4, tháng 8 và tháng 10 Âm lịch. Cụ thể như sau:

- Tháng 4 Âm lịch: Thời điểm thích hợp để mang thai là khoảng tháng 7 Âm lịch năm 2021. Trẻ sinh ra có tướng làm quan, tài lộc dồi dào, tương lai sẽ có một gia đình hạnh phúc.

- Tháng 8 Âm lịch: Thời điểm mang thai là khoảng tháng 12 Âm lịch năm 2021. Trẻ bẩm sinh thông minh, nhanh nhẹn, quyết đoán và có năng lực làm lãnh đạo.

- Tháng 10 Âm lịch: Thời điểm mang thai là khoảng tháng 1 Âm lịch năm 2022. Trẻ là người chân thành, lương thiện, chăm chỉ, thông minh và cần cù nên sự nghiệp và tài chính ổn định, được nhiều người ngưỡng mộ.

Đọc đến đây chắc hẳn ai cũng đã rõ năm 2022 có phải là năm Hổ vàng hay không, và nên sinh con tháng nào trong năm 2022, tuy nhiên thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm vì cuộc đời một con người có vô vàn những mối quan hệ, các yêu tố văn hóa giáo dục chi phối hình thành nhân cách và con đường sự nghiệp.

Khôi Nguyên

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức phát động cuộc thi Robocon lần thứ nhất năm 2024, theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến 9 điểm cầu của các phòng GD&ĐT các huyện, thị xã.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Giải thưởng VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ, trong đó có gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trang web tại địa chỉ ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo cổng thông tin của Thông tin và Truyền thông là 1 trong 20 website lừa đảo vừa được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin đưa ra cảnh báo.
Khoa học Công nghệ 6 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.