SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Bài trí tượng Hổ như thế nào để đúng phong thuỷ?

10:15, 19/12/2021
Tượng Hổ là một trong những vật phẩm phong thủy được nhiều người Việt lựa chọn bài trí trong nhà, phòng làm việc. Tuy nhiên, việc bài trí tượng Hổ cũng cần hợp với tuổi, mệnh và vị trí xếp đặt để đạt được đúng mục đích gia chủ.

Bài trí tượng Hổ phong thủy - Xu hướng mới năm Nhâm Dần

Năm Nhâm Dần 2022 là năm con Hổ. Theo quan niệm dân gian, trong năm nay, nếu bài trí tượng Hổ, tranh Hổ trong nhà có thể giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, tài lộc, được sự giúp đỡ của "thiên thời, địa lợi".

Theo phong thủy, Hổ cũng là linh vật mang ý nghĩa trấn trạch an gia, bảo vệ sức khỏe và bình an cho gia chủ. Hổ cũng đại diện cho sức mạnh, uy quyền, phù hợp cho những người muốn thăng quan tiến chức, thuận lợi hơn trên con đường sự nghiệp, học hành.

Empty

Tượng Hổ được nhiều người bài trí trên bàn làm việc (ảnh Golden Gift Việt Nam)

"Sắp đến Tết Nhâm Dần, nhiều khách hàng đã bắt đầu hỏi mua tượng Hổ phong thủy để làm quà biếu tặng sếp, khách hàng, đối tác. Một số mua để bài trí trong phòng làm việc, phòng khách... Đây là tượng phong thủy được dự đoán bán chạy nhất Tết năm nay, phù hợp với những người tuổi Dần hoặc hợp với tuổi Dần", anh Đinh Trung, chủ một cửa hàng quà mạ vàng ở Thái Hà - Hà Nội nói.

Theo tìm hiểu của PV, năm nay, tượng Hổ phong thủy vẫn có sự đa dạng về chất liệu cũng như chế tác theo nhiều dáng thế khác nhau. Trong đó, một số mẫu tượng Hổ đặc sắc có thể kể đến như tượng Hổ mạ vàng, Hổ tài lộc, tượng Hổ Uy phong, tượng Hổ bằng đồng, tượng Hổ bằng gỗ... Giá trị càng cao, trình độ chế tác càng tinh xảo và đẹp mắt.

Cách bài trí tượng Hổ hợp phong thủy, mang lại tài lộc, may mắn

Cũng như các vật phẩm phong thủy khác, tượng Hổ phong thủy cần được bài trí đúng nơi, đúng vị trí mới có thể phát huy tốt nhất tác dụng của mình. Vậy bạn nên lưu ý những điều gì khi bài trí tượng Hổ phong thủy?

Theo các chuyên gia, Tượng hổ có giá trị hóa sát rất lớn, phù hợp với những nơi thờ thần thánh, với những người công tác trong quân đội, ngành tư pháp, võ đường hay các ngành nghề đặc thù khác. Khi bài trí tượng Hổ, ngoài ngành nghề, mệnh tuổi, bạn cần chú ý đến mục đích sử dụng để chọn các dáng thế phù hợp.

bai tri tuong ho phong thuy

 Tượng Hổ tài lộc mạ vàng do Golden Gift Việt Nam chế tác thủ công

Thông thường tượng Hổ thường có các đề tài như xuất sơn với hình ảnh đầu và mặt hướng lên phía trước, mắt nhìn thẳng hay quy sơn với dáng thân hướng về núi, đầu quay ngược lại. Hổ phục thì nằm quay đầu từ phải sang trái hay tượng Hổ theo cặp, song hành với nhau.

"Nếu hóa sát, bạn nên chọn hổ xuất sơn hoặc quy sơn. Nếu để trang trí làm đẹp không gian thì nên chọn Hổ phục hoặc hổ theo cặp. Những bức tượng Hổ không có sát khí thường sẽ phù hợp để bài trí trong nhà", ông Quang Tú - Đại diện thương hiệu quà tặng mạ  vàng Golden Gift Việt Nam chia sẻ.

Vị trí thích hợp nhất để đặt tượng Hổ phong thuỷ là ở trên bàn làm việc. Lưu ý là đầu của hổ thì hướng ra phía ngoài cửa, vừa hàm ý chấn, bảo vệ chủ nhân. Ngoài ra,  Ngụ ý công việc làm ăn, kinh doanh sẽ ngày càng phát đạt và đi lên, tạo dựng được uy tín với mọi người. Vì vậy, khi mua hay chọn tượng Hổ làm quà tặng Tết, quà tặng sếp,… cần chú ý đến thiết kế của tượng.

cach bai tri tuong ho phong thuy

Tượng Hổ nên đặt ở nơi cao ráo, chéo hướng ra ngoài cửa 

Nếu bài trí tượng hổ trong gia đình thì nên đặt tượng ở những nơi có không gian thoáng đãng, sạch sẽ và phòng khách là nơi lý tưởng nhất. Cũng giống như bài trí ở văn phòng Công ty thì đầu hổ cũng hướng ra ngoài ngụ ý tăng sự trấn át sát khí, phòng trừ kẻ tiểu nhận giúp bảo vệ gia chủ.

Nên đặt tượng Hổ phong thủy mạ vàng chéo với hướng ra ngoài cửa, chếch ra cửa. Không nên đặt tượng Hổ đối diện trực tiếp đến cửa chính, bởi vì tượng hổ có thần thái hung tợn sẽ khiến hàng xóm hoặc là khách khi đến thăm nhà bị sợ hãi, cảm thấy không thoải mái và mất tự nhiên. Không đặt tượng Hổ phong thủy trong phòng ngủ bởi phòng ngủ là chốn riêng tư, là nơi sinh hoạt cá nhân của vợ chồng, con cái.

Khôi Nguyên

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 3 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Dự báo những năm tới, Việt Nam sẽ có sự bùng nổ về Data Center với quy mô đến năm 2030 đạt 1.266 triệu USD, tốc độ tăng trưởng kép bình quân 10,8%...