SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 15/03/2024
  • Click để copy

Tuổi Dần hợp với người tuổi nào để làm ăn phát tài, hôn nhân hạnh phúc?

16:41, 03/11/2022
Theo quan niệm của người Việt, khi kết hợp làm ăn kinh doanh hay tìm bạn đời để kết hôn, tuổi mệnh của đối phương rất quan trọng. Tuổi, mệnh hợp thì phát tài phát lộc, hôn nhân hạnh phúc và ngược lại. Vậy những người tuổi Dần nên chọn tuổi nào trong làm ăn, kết hôn để gặp nhiều thuận lợi nhất?

Đôi nét về tử vi người tuổi Dần

Tuổi Dần thuộc một trong 12 con giáp, cầm tinh con Hổ, đứng vị trí thứ 3. Tuổi Dần có nguyên khí Mộc nên giàu cảm xúc. Họ vừa là những người mạnh mẽ, quyết đoán, có tài lãnh đạo nhưng đồng thời cũng là người thường có sự nghi ngờ, bướng bỉnh, thâm chí hung hăng.

Trong công việc, người tuổi Dần được nhiều người tin cậy, yêu quý bởi sự quyết tâm cũng như sự tập trung với công việc. Sự nhiệt tình, công tâm và sắc bén khiến họ được nhiều người đánh giá là có tố chất làm lãnh đạo. Trong cuộc sống hôn nhân, tình cảm, họ cũng là người thủy chung, ấm áp. Tuy nhiên, tính cách khá mạnh mẽ, bướng bỉnh của họ đôi khi cũng khiến người bạn đời cảm thấy khó chịu. 

nguoi tuoi dan hop voi tuoi nao

Tượng Hổ mạ vàng do Golden Gift Việt Nam chế tác 

Theo tử vi thì năm nay, người tuổi Dần có sao Thái  Tuế chiếu, bởi vậy, việc làm ăn có nhiều trắc trở, cần cẩn trọng hơn trong đầu tư, hùn hạp làm ăn. Về đường tình duyên, người tuổi Dần cũng không gặp nhiều may mắn, cần cẩn thận hơn trong lời nói, nhẫn nhịn để đạt được hòa khí trong các mối quan hệ. Bên cạnh đó, khi làm ăn, kết hôn, người tuổi Dần có thể lựa chọn những người có tuổi, mệnh hợp với bản thân để có sự hỗ trợ tốt nhất.

Tuổi Dần hợp với tuổi nào trong làm ăn?

Trong làm ăn, người tuổi Dần cần căn cứ vào từng tuổi, mệnh của mình mới có thể chọn được những người phù hợp. Ví dụ, người tuổi Giáp Dần thuộc mệnh Thủy thì nên kết hợp với những tuổi mệnh Kim (Kim sinh Thủy) như Nhâm Thân, Ất Sửu, Quý mão, Canh Tuất… hoặc các tuổi thuộc mệnh Thủy như: Giáp Dần, Ất Mão, Nhâm Tuất, Quý Hợi, Bính Ngọ, Đinh Mùi, Bính Tý. 

Những người tuổi Canh Dần mệnh Mộc thì nên chọn những người mệnh Thủy hoặc Mộc kết hợp làm ăn sẽ mang lại công danh, tài lộc đủ đầy. Bởi theo phong thủy thì Thủy sinh Mộc sẽ giúp người tuổi Canh Dần có thêm sự tương trợ hữu ích trong kinh doanh buôn bán.

tuoi ho hop voi nguoi tuoi nao

 

Người tuổi Bính Dần mệnh Hỏa hợp tác làm ăn với các tuổi thuộc mệnh Mộc vì Mộc sinh Hỏa. Một số tuổi người tuổi Bính Dần có thể tham khảo như Mậu Tuất, Kỷ Hợi, Nhâm Tý, Quý Sửu, Canh Thân. Một số người mệnh Thổ như Mậu Ngọ, Kỷ Mùi, Giáp Thìn… cũng giúp đỡ cho người Bính Dần làm ăn phát đạt.

Tuổi Mậu Dần mệnh Thổ nên kết hợp làm ăn với người cùng mệnh hoặc người mệnh Hỏa (vì Hỏa sinh Thổ). Khi hợp tác với những người này, tuổi Mậu Dần sẽ có thêm nhiều tài nguyên, môi trường để phát triển bản thân.

Empty

 Tuổi Dần hợp với tượng Ngựa phong thuỷ (ảnh Golden Gift Việt Nam)

Ngoài ra, để tăng thêm phần thuận lợi trong công việc, người tuổi Dần có thể bài trí thêm một số vật phẩm phong thủy như tượng Hổ, tượng Ngựa, tượng mèo mạ vàng 24K hay những bức tranh sơn thủy, tranh thuyền buồm…

“Bên cạnh việc kết hợp với người hợp tuổi, hợp mệnh, người tuổi Dần nên sở hữu thêm một số vật phẩm phong thủy có tác dụng cải thiện phong thủy, tăng cường cát khí. Khi mua các vật phẩm này, người tuổi Dần cũng nên chú ý đến mệnh của mình đồng thời mua tại các cơ sở uy tín sẽ tốt hơn bởi đây là vật phẩm nghiêng về yếu tố tâm linh”, ông Quang Tú, đại diện thương hiệu quà tặng mạ vàng Golden Gift Việt Nam chia sẻ.

Người tuổi Dần hợp với tuổi nào trong hôn nhân?

Theo quan niệm dân gian, người tuổi Dần thường cao số, lận đận chuyện tình duyên. Thực tế, người tuổi Dần thông minh, mạnh mẽ, tự chủ nên đôi khi không cần dựa vào người khác. Có thể cũng chính vì thế nên họ thường khó tìm được tiếng nói chung, sự gắn kết trong gia đình.

Tuy vậy, nếu kết hôn với một số tuổi hợp sau đây, người tuổi Dần sẽ hạn chế được những tính chưa tốt, đồng thời bù đắp cho đối phương, tạo nên gia đình hạnh phúc.

tuoi dan hop voi tuoi nao trong lam an

 

Cụ thể, trong hôn nhân, người tuổi Dần hợp với người tuổi Ngọ, tuổi Hợi và tuổi Tuất. Ba con giáp này là bạn đời lý tưởng của người cầm tinh con Hổ. Họ sẽ bù trừ cho những tính cách của người tuổi Dần, giúp hôn nhân mỹ mãn.

Ngoài ra, người tuổi Dần cũng lưu ý không nên kết hôn với người tuổi Tỵ, tuổi Thân. Bởi những tuổi này không hợp, dễ khiến gia đình ly tán, bất hòa, làm ăn khó khăn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn thêm một số vật phẩm phong thủy tốt cho người tuổi Dần trong cuộc sống vợ chồng như tranh hoa mẫu đơn, tranh chim bồ câu, quả cầu thạch anh, tượng Long Phụng, tranh đôi cá… giúp cho hôn nhân thêm phần hạnh phúc.

Chế Ngân

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Một trong những giải pháp của Huyện Đoàn là phổ cập, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho ĐVTN; tích cực tuyên truyền, hướng dẫn ĐVTN cài đặt, sử dụng các ứng dụng trên điện thoại; như Cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn lần thứ XII do Trung ương Đoàn phát động trên App Thanh niên Việt Nam...
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây Google cảnh báo người dùng "hết sức thận trọng" với chủ đề bầu cử và công ty đang hạn chế chatbot Gemini trả lời các câu hỏi liên quan đến bầu cử trên toàn cầu sắp diễn ra trong năm nay.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà nghiên cứu đã phát hiện thiết bị thực tế ảo của Meta có một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng. Theo đó, hacker có thể chiếm quyền kiểm soát từ xa mà không cần người dùng phải thao tác.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Các nhà nghiên cứu cho biết vắc xin phòng ngừa Covid làm giảm đáng kể nguy cơ biến chứng tim mạch nghiêm trọng lên tới 1 năm.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, chiều ngày 11/3/2024, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Viện Hàn lâm) vinh dự đón Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc.
Liên kết hữu ích