SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Mỹ phẩm làm đẹp của Beauty Plus bị thu hồi vì chứa amiăng

07:07, 12/09/2019
(SHTT) - Mới đây, Cục quản lí Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) ra thông báo sản phẩm trang điểm của Beauty Plus đang bị thu hồi sau khi phản ứng dương tính trước amiăng.

Được biết, trước đó, FDA đã phát đi thông cáo cảnh báo người dùng không nên sử dụng một số sản phẩm làm đẹp của hãng Claire. Hiện nay FDA đang cập nhật thêm sản phẩm của Beauty Plus vào cảnh báo này.

Theo tìm hiểu, các sợi amiăng có trong không khí có thể đi vào cơ thể qua đường miệng, mắc kẹt trong phổi và sau đó tích lũy, ảnh hưởng đến đường hô hấp, thậm chí có thể gây nên bệnh ung thư phổi, u trung biểu mô. Thông thường, triệu chứng của những bệnh này chỉ xuất hiện sau 20 đến 30 năm, trước đó người hít phải amiăng sẽ không có biểu hiện ốm đau gì.  

mmm

Các sản phẩm làm đẹp của Beauty Plus chứa amiăng bị thu hồi. 

Tùy vào loại amiăng mà mức độ nguy hiểm với sức khỏe là khác nhau, ít nguy hiểm nhất là amiăng với cấu trúc ổn định có trong ximăng, nghiêm trọng nhất là amiăng dạng sợi trong không khí. Những sản phẩm bị thu hồi bao gồm phấn má, bảng mắt, phấn tạo khối, phấn lấp lánh.

Trước đó, Sở hữu trí tuệ đưa tin, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) vừa cho biết, Trung tâm mua sắm dự phòng Claire's đã tự nguyện thu hồi 3 sản phẩm trang điểm có thể chứa sợi amiăng.

Các sản phẩm của Claire’s bao gồm mỹ phẩm, trang sức và phụ kiện nhắm tới đối tượng khách hàng tuổi teen và trẻ em. Claire’s cho biết họ đã gỡ bỏ ba sản phẩm mỹ phẩm này và tất cả các sản phẩm có chứa Talc ra khỏi quầy hàng. Công ty cũng cho hay các sản phẩm của họ đều an toàn khi sử dụng và “sự an toàn của người tiêu dùng là điều tối quan trọng”.

Công ty cũng đã lên tiếng về kết quả thử nghiệm của FDA: “Kết quả thử nghiệm mà FDA đã công bố gần đây có sự nhầm lẫn đáng kể. Cụ thể là báo cáo thử nghiệm của FDA đã nhầm lẫn các sợi trong mỹ phẩm của chúng tôi với sợi amiăng. Bất chấp những nỗ lực của chúng tôi để thảo luận về vấn đề này với FDA, họ vẫn kiên quyết công khai bản công bố này”.

Claire’s cho biết họ “thất vọng vì FDA đã hành động như vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với họ để chứng minh sự an toàn trong các sản phẩm của chúng tôi”.

Trong một bản báo cáo gửi đến CNN, FDA cho biết họ “tự tin về độ chính xác của kết quả thử nghiệm này, kết quả được cung cấp bởi hai phòng thí nghiệm của một bên thứ ba riêng biệt”.

Năm 2017, Claire’s đã gỡ bỏ 9 sản phẩm mỹ phẩm khỏi quầy hàng do phát hiện có chứa amiăng tremolite.

Hoài Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Jool Baby, một thương hiệu sản phẩm cho trẻ em, đã triệu hồi khoảng 63.000 sản phẩm nôi đưa tự động dành cho trẻ sơ sinh đã được bán tại cửa hàng Walmart và trực tuyến vì gây nguy cơ ngạt thở.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Đội QLTT số 7 (Cục QLTT Quảng Bình) đã triển khai kiểm tra đột xuất 02 cơ sở kinh doanh điện thoại di động, phát hiện tang vật vi phạm gồm 26 cái điện thoại di động iPhone đã qua sử dụng, sản xuất tại Trung Quốc, là hàng hóa nhập lậu với tổng trị giá là 136.900.000 đồng.
Tin tức 1 ngày trước
Các nhà sản xuất ô tô đang lén lút bán dữ liệu lái xe của bạn cho các công ty bảo hiểm thông qua các ứng dụng hiện đại được cài đặt trên xe.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trên thị trường hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu bất chấp pháp luật, tác động tinh vi bằng công nghệ vào thiết bị đo, đếm của phương tiện đo để “móc túi” người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Lực lượng chức năng tỉnh Bình Định vừa tạm giữ 2.085 vỏ chai LPG không có hóa đơn chứng từ, hồ sơ nguồn gốc pháp lý.
Liên kết hữu ích