SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

Muốn dáng chuẩn da đẹp, chị em hãy tăng cường bổ sung các vitamin sau

18:45, 21/11/2018
(SHTT) - Không phải cứ dùng mỹ phẩm đắt tiền là chị em sẽ có được da đẹp dáng xinh. Mà chị em còn cần phải chăm sóc từ bên trong cho vẻ đẹp hình thể của mình. Vậy chị em hãy tăng cường ăn những thực phẩm có nhóm vitamin sau thì sẽ không cần lo lắng nhiều về tuổi thanh xuân của mình.

Vitamin E chất chống oxy hóa cản trở mọi sự lão hóa của các tế bào gốc. Vì lẽ đó chị em luôn phải nghĩ đến nhóm vitamin này đầu tiên nếu muốn luôn xinh đẹp và rạng ngời. Cũng không phải đơn thuần mà các hãng mỹ phẩm đều cho vitamin E là 1 chất không thể thiếu trong các sản phẩm của mình. 

Nếu bạn muốn có hàm răng khỏe, có một làn da mướt mát hãy nhớ ăn những thực phẩm như cà chua, dưa hấu, súp lơ, đu đủ…chúng rất giàu vitamin A – loại vitamin “chống lưng” cho mọi quá trình chống oxy hóa ở con người. 

Chị em hãy bổ sung các vitamin để có da đẹp dáng xinh 

Còn vitamin B2 lại có chức năng cải thiện hệ miễn dịch đồng thời giúp việc chuyển hóa năng lượng diễn ra nhanh hơn, trơ tru hơn. Bạn có giàu năng lượng hay không, sự tươi trẻ ở mức độ nào đều phụ thuộc vào việc cơ thể bạn có đầy đủ vitamin B2 hay không. Hãy nhớ rằng vitamin B2 có nhiều trong các sản phẩm từ sữa, hạt hạnh nhân và các loại nấm…đó đều là những món ăn ngon mà bạn chớ nên bỏ qua. 

Bạn có làn da nhợt nhạt không đều màu? Còn chần chừ gì, hãy bổ sung Vitamin K bởi chúng  đóng vai trò để giúp làn da sáng khỏe hơn mỗi ngày. Cùng với canxi, vitamin K còn khiến bộ xương chắc khỏe. Bật mí cho bạn là vitamin K rất dễ bổ sung vì nó nằm trong nhiều món ăn vặt ưa thích của phái đẹp như hoa quả sấy khô, nước ép cần tây và quả olive…

Mái tóc của bạn chỉ thật sự bóng khỏe khi được cung cấp biotin đầy đủ. Biotin có nhiều trong các thực phẩm giàu vitamin B7 như gạo lứt, trứng hay các sản phẩm đậu nành. Có vẻ như bạn sẽ dễ dàng bổ sung vitamin B7 vào bữa sáng mỗi ngày. 

Bạn không nên nghĩ rằng chỉ phụ nữ sắp hoặc đang mang thai mới nên bổ sung  axit folic. Bởi axit folic là chất cần thiết giúp bạn vượt qua những u uất, tinh thần luôn phấn khởi và đặc biệt là luôn đảm bảo nội tiết tố để bạn có cảm hứng yêu thương hơn. Người phụ nữ chỉ thật sự đẹp khi đẹp từ trong ra ngoài, vì thế hãy bổ sung các vitamin cho cơ thể của mình để có thể rạng rỡ ở mọi hoàn cảnh.

Duy Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Là sân chơi sáng tạo công nghệ kỹ thuật gắn bó với sinh viên trong hơn 20 năm, cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam - Robocon Việt Nam 2024 đã chính thức khởi tranh.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Ngày càng có nhiều tập đoàn lớn của Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và đặc biệt là các tập đoàn của Hoa Kỳ đang đầu tư, hợp tác cụ thể tại Việt Nam ở ngành bán dẫn.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, một trong những bước đi của chiến lược quốc gia về công nghiệp bán dẫn là xây dựng để Việt Nam trở thành trung tâm (hub) nhân lực toàn cầu về công nghiệp bán dẫn, từ đó tiến tới xây dựng nền công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức phát động cuộc thi Robocon lần thứ nhất năm 2024, theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến 9 điểm cầu của các phòng GD&ĐT các huyện, thị xã.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Giải thưởng VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ, trong đó có gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.