SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Mẹo săn hàng thông minh ngày Black Friday 2018 cho các tín đồ mua sắm

07:02, 23/11/2018
(SHTT) - Các tín đồ mua sắm đang sẵn sàng để có thể săn được những sản phẩm được khuyến mại lớn, đặc biệt là những sản phẩm của các thương hiệu ngoại nhân ngày lễ hội giảm giá lớn nhất trong năm Black Friday 2018. Dưới đây là một số mẹo săn hàng thông minh dành cho các tín đồ mua sắm.

Black Friday, hay còn gọi là ngày "Thứ Sáu đen tối" được ấn định vào thứ 6 đầu tiên sau ngày Lễ Tạ Ơn (một ngày lễ hàng năm được tổ chức chủ yếu tại Mỹ và Canada). Đây được coi là ngày vàng mua sắm của người dân Mỹ. Những người bán coi dịp này là dịp "xả hàng" thanh lý tất cả hàng tồn trong kho đón chào năm mới, chính vì thế ngày này có rất nhiều khuyến mãi, giảm giá khủng.

Black Friday sau này lan rộng ra khắp châu Mỹ, châu Âu và nhiều nước trên thế giới. Đây chính là lễ hội mua sắm trong năm mà cả người bán và người mua cùng có lợi.

black friday 1

 

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể nắm rõ những bí quyết săn hàng giảm giá khi đến ngày Black Friday. Nếu không cẩn thận người tiêu dùng sẽ gặp nhiều trở ngại trong việc xếp hàng chờ đợi, lựa chọn trang phục không đúng kích cỡ, màu sắc hay chất lượng chưa tốt như hình ảnh quảng cáo.

Dưới đây là một số mẹo săn hàng thông minh dành cho các tín đồ mua sắm ngày Black Friday

Lên danh sách mua sắm

Kinh nghiệm chung của những người săn hàng Black Friday là đừng chờ đến đúng ngày rồi bắt đầu tìm kiếm những thông tin khuyến mãi. Thực tế, có những sản phẩm vừa được cập nhật đã hết hàng trong thời gian ngắn. Thời điểm mua hàng là rất quan trọng.

Việc lên danh sách những món đồ cần mua là điều ưu tiên hàng đầu trước khi vào mùa Black Friday. Những chương trình giảm giá sẽ dễ khiến bạn phân vân và rơi vào tình trạng mua nhầm các sản phẩm không cần thiết. Những món đồ có tính ứng dụng cao, không bị lỗi mốt nên đứng đầu danh sách. Tiếp đến là những sản phẩm dành riêng cho một số dịp nhất định.

Người tiêu dùng có thể đặt hàng từ Mỹ

black friday 2

 

Trong lễ hội giảm giá lớn nhất thế giới, các trang thương mại điện tử lớn của nước Mỹ, Amazon, eBay luôn nhận được sự quan tâm lớn với số lượng đặt hàng khủng. Vì vậy người tiêu dùng Việt cũng có thể săn hàng giá rẻ tại các trang thương mại này và nhờ các đầu mối xách tay về Việt Nam.

Amazon luôn là địa chỉ số một cho những ai yêu thích mua hàng online không chỉ trong lãnh thổ nước Mỹ mà còn ở các quốc gia khác trên thế giới. Là đế chế thương mại điện tử quy mô lớn, cứ mỗi năm, hàng triệu người dân bản địa và khách quốc tế khắp mọi nơi lại đổ xô lên Amazon để mua sắm Black Friday, chứng tỏ sức hút không tưởng của ông lớn này mạnh đến mức nào.

Nhắc đến săn hàng giảm giá thì không thể không nhắc đến eBay – trang mua sắm online có sức hấp dẫn bậc nhất xứ sở cờ hoa với nhiều mức ưu đãi cho đủ loại sản phẩm từ công nghệ, thời trang, đồ thể thao, dụng cụ gia đình, v.v… Các mặt hàng giảm giá liên tục trong ngày, và đặc biệt luôn trong tình trạng hàng bán hết, sắp bán hết với chất lượng và mẫu mã đa dạng. Do vậy, đây cũng chính là một địa chỉ vàng mà người dùng nên biết nếu muốn nắm lấy cơ hội săn giảm giá sốc trong dịp Black Friday này.

Hiện tại, hầu hết các sản phẩm của các trang thương mại điện tử lớn của Mỹ đều bắt đầu giảm giá với mức giảm từ 30 - 50% mặc dù chưa đến ngày Black Friday vì vậy dự kiến đến đúng ngày này, mức giá sẽ tiếp tục được giảm sâu. Người dùng Việt nên liệt kê danh sách những món hàng cần mua và đặt hàng ngay khi sản phẩm được nhà bán lẻ công bố giá bán.

Mức chi tiêu

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về danh sách sản phẩm cần mua, các tín đồ dễ dàng ước tính được số tiền phải bỏ ra. Cố gắng chi tiêu thật hợp lý với danh mục đã định sẵn, tránh phát sinh thêm chi phí không cần thiết.

Một điều lưu ý cho giới mộ điệu, hạn chế thanh toán bằng thẻ tín dụng vì sẽ khiến bạn có nguy cơ mua sắm quá tay, khi nhìn thấy những sản phẩm trưng bày trong cửa hàng.

black friday

 

Săn hàng tại các cửa hàng thời trang lớn

Các thương hiệu thời trang ngoại đang ngày càng du nhập nhiều vào thị trường Việt Nam, đây được xem là cơ hội tuyệt vời để người Việt có thể săn hàng hiệu giá rẻ.

Zaza, Uniqlo, Mango, H&M, Levi's, Adidas, Calvin Klein đang là những thương hiệu thời trang nhận được sự quan tâm lớn của người Việt trong lễ hội giảm giá lớn nhất năm này.

Các hãng thời trang cũng thường giữ kín về các chương trình khuyến mãi cho tới ngày Black Friday diễn ra. Vì vậy người dùng có thể vào trang web của họ để theo dõi những thông tin gợi ý về một vài sản phẩm. Nếu là fan hâm mộ của nhãn hàng này, người dùng nên theo dõi liên tục các thông tin cập nhật trên Facebook, Instagram, Twitter và Pinterest, một cách khác là tải ứng dụng về điện thoại của mình.

Săn hàng luôn trên các trang thương mại điện tử Việt

Đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của người tiêu dùng, các đơn vị bán lẻ trực tuyến Việt Nam cũng đã áp dụng giảm giá sản phẩm trong dịp này từ nhiều năm nay. Vì vậy nếu không muốn đặt hàng trên các trang thương mại điện tử của Mỹ, người tiêu dùng có thể săn hàng luôn trên các trang thương mại điện tử Việt.

Thậm chí, theo đánh giá, việc săn giảm giá trên các trang thương mại điện tử Việt hợp lý hơn so với việc đặt hàng từ Mỹ, vì giá sẽ rẻ hơn và thời gian vận chuyển cũng nhanh hơn. 

Các trang thương mại điện tử Việt thường giảm giá sản phẩm cho khách hàng thông qua nhiều hình thức, như giảm giá trực tiếp, mã giảm giá, miễn phí vận chuyển hay giảm giá qua nhãn hàng đối tác.

Tú Vi (t/h)

Tin khác

Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.