SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Muốn có 1 kỳ nghỉ lành mạnh, tuyệt đối tuân thủ những điều sau

16:22, 30/12/2018
Trước mỗi kỳ nghỉ chúng ta đều vạch ra rất nhiều kế hoạch và hăm hở thực hiện chúng. Để rồi khi kết thúc kỳ nghỉ nhiều người lăn ra ốm, uể oải? Có điều đó là do bạn đã không biết cách tiết chế kỳ nghỉ của mình. Hãy tuân thủ những điều sau để có 1 kỳ nghỉ lành mạnh bạn nhé.

Không ăn quá đà

Hiếm khi được gặp đầy đủ bạn bè, người thân. Hiếm khi có món ăn ngon đến thế. Hiếm khi ăn xong không phải lo đến công việc hay các mối quan hệ nơi công sở. Những điều đó khiến cho bạn luôn trong tâm thế ăn quá đà. Bạn có biết ăn quá nhiều sẽ gây khó tiêu, có thể mắc chứng trào ngược axit dạ dày. Vì thế trong kỳ nghỉ của mình bản thân bạn nên đặt ra một giới hạn ăn uống và kiểm soát mức ăn của mình, có như vậy bạn mới cảm thấy vừa đủ và thư thái không quá mệt mỏi vì chuyện ăn uống.

Lựa chọn đồ ăn

Bạn không nên nghĩ rằng ăn sao cũng được, miễn là cảm thấy vui. Bởi thực tế có nhiều món ăn khiến bạn phát hỏa, gây hại cho sức khỏe như khó tiêu, táo bón, nước tiểu vàng sẫm...Hãy ăn nhiều rau xanh và hoa quả để bản thân bạn luôn được thải độc ngay trong quá trình ăn uống bạn nhé.

Ngủ đủ giấc

Mải vui khiến cho bạn quên đi rằng mình không chỉ cần được ăn đủ mà cũng cần ngủ đủ nữa, nếu không sẽ dẫn đến tình trạng kiệt sức, tăng huyết áp. Bạn không ngủ đủ giấc điều đó cũng làm cho tâm trạng của bạn luôn trong trạng thái cáu kỉnh, mệt mỏi, không đủ năng lượng cho các hoạt động kế tiếp.

Lên kế hoạch

Có thể bạn sẽ phải thực hiện rất nhiều kế hoạch trong kỳ nghỉ của mình. Hãy dành chút thời gian vạch ra xem cần làm cái gì trước cái gì sau, cái gì được ưu tiên nhiều thời gian và tài chính hơn. Khi có 1 kế hoạch cụ thể bạn sẽ không cảm thấy bối rối hay mất thời gian cân nhắc nữa. Lúc đó kỳ nghỉ của bạn cũng trở nên nhẹ nhàng theo đúng của từ "hưởng thụ".

Hà Vi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.