SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Motorola RAZR i dùng chip Intel ra mắt

09:26, 21/09/2012
Vừa giới thiệu bộ ba smartphone cao cấp RAZR "pin trâu" vào đầu tháng 9, Motorola Mobility tiếp tục trình làng dòng smartphone đầu tiên của mình sử dụng chip xử lý Intel Atom: Motorola RAZR i.

RAZR i được xem như "anh em song sinh" của RAZR M, ngôi sao mới của phân khúc smartphone tầm trung vừa ra mắt vào tháng 9, chỉ khác biệt về chip xử lý. RAZR M dùng chip Qualcomm trong khi RAZR i dùng chip xử lý Intel Atom Medfield Z2460 có tốc độ xung nhịp 2GHz so với 1.6GHz của các model chip Atom đang có mặt trên thị trường hiện nay.

Đây là dòng smartphone đầu tiên của Motorola Mobility dùng chip xử lý Intel, sau các sản phẩm của ZTE, Lenovo (Trung Quốc) hay Orange. Tuy là nhà sản xuất chip xử lý hàng đầu thế giới nhưng Intel chỉ nắm trong tay dưới 1% thị phần chip xử lý cho điện thoại di động, theo số liệu từ Hãng nghiên cứu thị trường Forward Concepts. Hiện Intel vẫn đang tích cực thuyết phục các hãng sản xuất điện thoại di động sử dụng các dòng chip xử lý của mình thay thế đối thủ ARM nhưng phải đến năm 2013, số lượng các dòng smartphone dùng chip Intel mới rục rịch ra mắt thị trường nhiều hơn. Dòng chip Z2000 sẽ hướng tới smartphone giá rẻ, trong khi chip Z2580 dành cho các dòng cao cấp.

Có kiểu dáng đặc trưng bo góc, tương tự Droid RAZR M, màn hình cảm ứng RAZR i 4,3-inch (độ phân giải 960 x 540) Gorilla Glass chống trầy xước và đặc biệt có khả năng chống thấm nước.

Ưu điểm của RAZR i không nằm ở bộ cảm biến ảnh 8MP mà ở khả năng khởi động máy ảnh trong 1 giây và chụp nhanh cùng lúc 10 ảnh, tốc độ nhanh hơn cả một số dòng máy ảnh DSLR chuyên nghiệp. Thiết bị cũng được tích hợp chip NFC (giao tiếp tầm gần) để phát huy khả năng của Android Beam.

RAZR i vẫn xuất xưởng với Android 4.0 (ICS) nhưng có khả năng nâng cấp lên Android 4.1 (Jelly Bean), sẽ ra mắt thị trường Đức, Anh, Pháp, Argentina, Mexico trong tháng 10 và lần lượt các thị trường khác vào cuối năm. Giá tham khảo của dòng smartphone này là 11,6 triệu đồng (555 USD).

Optimus G: smartphone chủ lực của LG lên kệ

>> IFA 2012: dạo đầu bằng smartphone bom tấn

Optimus G, đại diện mới nhất và cũng là dòng smartphone chủ lực (flagship) của LG Mobile, trong năm nay vừa chính thức ra mắt nhằm cạnh tranh trực tiếp với Samsung Galaxy Note 2 và Apple iPhone 5.

 

 

LG Optimus G, một đại diện mới cho dòng smartphone phân khúc cao cấp - Ảnh: DigitalTrends

 

Trên hành trình tìm vinh quang ở thị trường điện thoại di động, LG rất chăm chút cho Optimus G, từ kiểu dáng cho đến sức mạnh xử lý và khả năng hoạt động. LG đặt niềm tin vào dòng Optimus G sẽ giúp mình tìm lại chỗ đứng trước các đối thủ lớn như Samsung và Apple.

Trong hai năm 2010 và 2011, bộ phận sản xuất và kinh doanh điện thoại di động của LG đã thua lỗ đến 895 triệu USD. Hiện LG đang đứng ở vị trí thứ 5 trong danh sách các nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới, theo bảng xếp hạng của International Data Corporation trong quý 2, sau Samsung Electronics, Nokia, Apple và ZTE.

LG Optimus G có màn hình 4.7-inch, độ phân giải HD (1280 x 768) do LG Display sản xuất. LG Display cũng là hãng sản xuất màn hình cho Apple iPhone và iPad. Chip xử lý lõi tứ (quad-core) Qualcomm Snapdragon cho phép Optimus G hoạt động với các mạng di động tốc độ cao, vừa xem truyền hình di động vừa nhắn tin hay lướt web. LG gọi đây là "cross-tasking", khác biệt với dạng đa nhiệm (multitasking).

 

 

Vừa nghe nhạc, xem video, vừa xử lý các tác vụ khác trên Optimus G - Ảnh: DigitalTrends

 

Chức năng chia đôi màn hình thành hai phần riêng biệt tương tự Galaxy Note 10.1 hay Galaxy Note 2 cũng có mặt trên Optimus G với tên gọi QSlide và Dual Screen Dual Play. Khả năng phóng lớn video khi đang xem trực tuyến và khả năng tùy biến giao diện cao hơn.

Cảm biến ảnh 13 MP kèm các tính năng hỗ trợ chụp ảnh cao cấp như ra lệnh chụp bằng giọng nói, tự động điều khiển màn trập khi rung tay, giảm nhiễu trong môi trường ánh sáng yếu. Optimus G có pin 2100 mAh, cho thời lượng hoạt động cao.

Optimus G sẽ có mặt tại thị trường Nhật Bản đầu tiên vào tháng 10, kế tiếp là Mỹ trong tháng 11. Giá Optimus G không kèm hợp đồng sử dụng mạng tầm 894 USD (18,7 triệu đồng). 

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.