SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Một năm đáng buồn của Vbiz: Từ 'đại hạn' sao kê đến những khoảng trống mất mát khó lấp đầy!

07:30, 11/10/2021
(SHTT) - Năm 2021 sắp khép lại với sự ra đi của nhiều nhân vật gạo cội trong Vbiz cũng như những lùm xùm không hay vận vào người các sao Việt. Nhìn lại những tháng đầu năm cho đến nay, chỉ toàn mất mát chia ly và một loạt sự kiện tiêu cực "khó quên" của nghệ sĩ nước nhà.

Nhìn lại hành trình gần một năm qua không mấy suôn sẻ và may mắn của showbiz Việt, có thể nói cho đến những tháng cuối cùng của năm 2021, giới nghệ sĩ nước ta vẫn gặp phải những sự mất mát và "đen đủi" trong sự nghiệp làm nghệ thuật của mình. Từ những ảnh hưởng không nhỏ của đại dịch Covid-19 trên toàn đất nước, hay một loạt ồn ào tiêu cực về đời tư cá nhân, lùm xùm xoay quanh vấn đề "sao kê" từ thiện cho đến những nỗi mất mát đau đớn "khó có thể lấp đầy" của nền nghệ thuật nước nhà.

Mọi hoạt động nghệ thuật "ngưng trệ" vì dịch bệnh

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hàng loạt dự án nghệ thuật, bộ phim truyền hình, show diễn ca nhạc đều bị trì hoãn hoặc huỷ bỏ. Một số bộ phim chiếu rạp gây sốt như "Lật mặt" (đạo diễn Lý Hải) hay Thiên thần hộ mệnh (đạo diễn Victor Vũ) dù đạt được doanh thu khủng cùng những tín hiệu đáng mừng nhưng đành phải tạm hoãn lịch chiếu vì tình hình dịch bệnh phức tạp trên cả nước, thành phố Hồ Chí Minh "lockdown" hàng tháng trời.

Một năm đáng buồn của Vbiz: Từ đại hạn sao kê đến những khoảng trống mất mát khó lấp đầy!
"Running Man Việt Nam - Chơi là chạy" đã phát sóng những tập đầu tiên với những thành tích nhất định nhưng vấp phải tranh cãi dữ dội từ cộng đồng mạng.

Gameshow truyền hình thực tế đình đám "Running Man Việt Nam - Chơi là chạy" được dự đoán sẽ khuynh đảo khán giả Việt vào mùa hè nhưng đã hai lần tạm hoãn phát sóng vì không thể ghi hình trong điều kiện giãn cách. Hiện tại, gameshow đã phát sóng được 3 tập đầu tiên nhưng với màn "chào sân" hụt hẫng và sự có mặt của Jack sau bê bối tình ái đã gây nhiều phản ứng tranh cãi từ phía cư dân mạng, thậm chí hứng chịu làn sóng "tẩy chay" mạnh mẽ nhất từ trước đến nay. 

Loạt scandal chấn động trong showbiz

Đầu năm 2021, mạng xã hội dấy lên tin đồn một nam ca sĩ hạng A (Sơn Tùng M-TP) rạn nứt tình cảm với bạn gái tin đồn 8 năm (Thiều Bảo Trâm). Đỉnh điểm của lùm xùm khi nhiều diễn đàn mạng "soi" ra loạt "hint" cho thấy nàng "tiểu tam" (Hải Tú) và "Sếp" liên tục diện đồ đôi và lộ nhiều bằng chứng "ở chung nhà". Hậu lùm xùm, sự tình liên quan đến cụm từ "trà xanh" cho tới nay vẫn tốn không ít giấy mực của giới báo chí và sự quan tâm của netizens.

Một năm đáng buồn của Vbiz: Từ đại hạn sao kê đến những khoảng trống mất mát khó lấp đầy!
Nữ "talent" tài năng Hải Tú vừa debut chưa bao lâu nhưng sự nghiệp "lao đao" khó có thể vực dậy từ sau drama "trà xanh" với nam ca sĩ số 1 Việt Nam - Sơn Tùng M-TP.

Tiếp đến, màn tranh cãi đấu tố giữa nam ca sĩ Nathan Lee và loạt sao Việt như Ngọc Trinh, Cao Thái Sơn khiến cõi mạng đau đầu suốt một thời gian dài. Cùng với đó, hàng loạt sao Việt có tên tuổi là NSND Hồng Vân, MC Quyền Linh và nhiều diễn viên, ca sĩ như Nam Thư, Khả Như, Thanh Thảo,… phải lên tiếng xin lỗi người hâm mộ vì việc thiếu chuyên nghiệp trong quảng cáo hàng giả, thực phẩm kém chất lượng khiến khán giả rơi vào hoàn cảnh "thật giả lẫn lộn", mất dần niềm tin vào thần tượng của mình.

Một năm đáng buồn của Vbiz: Từ đại hạn sao kê đến những khoảng trống mất mát khó lấp đầy!
Ca sĩ Nathan Lee với hàng loạt phát ngôn "gây sốc" và hành động mua "đứt" các bản hit của đồng nghiệp gây tranh cãi một thời gian dài.

Mới đây, ồn ào tình ái chấn động của nam ca sĩ nhất nhì Vbiz - Jack khiến cộng đồng mạng chao đảo đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Theo đó, giọng ca Hoa Hải Đường bị tố bắt cá nhiều tay và trốn tránh trách nhiệm với bạn gái - hotgirl Thiên An và con gái Sol. Sau thời gian dài im lặng, phía nam ca sĩ đã viết tâm thư xin lỗi người hâm mộ và hứa hẹn trong tương lai sẽ hoàn thành trách nhiệm của một người cha là nuôi con đến khi bé trưởng thành. Tuy vậy, cái mác "ca sĩ 5 triệu" vẫn được đề cập khi nhắc đến Jack và gây không ít phiền toái cho anh chàng mặc dù đã "ở ẩn tu thân" suốt nhiều tháng qua.

Một năm đáng buồn của Vbiz: Từ đại hạn sao kê đến những khoảng trống mất mát khó lấp đầy!
Ồn ào tình ái của cặp đôi Jack - Thiên An đã thu hút đông đảo sự quan tâm từ người hâm mộ Việt.
Một năm đáng buồn của Vbiz: Từ đại hạn sao kê đến những khoảng trống mất mát khó lấp đầy!
Jack sẽ làm tròn trách nhiệm với con gái đầu lòng - Sol như đã hứa và hướng đi nào trong tương lai cho nam ca sĩ sau bê bối chấn động nhất nhì showbiz?

Bão "sao kê" từ thiện vận vào người sao Việt

Sự xuất hiện của CEO Nguyễn Phương Hằng và các buổi livestream đấu tố với chủ đề "Vạch trần sự thật đen tối của giới nghệ sĩ" gây ra nhiều tranh cãi những tháng gần đây. Liên tiếp những cái tên (NS Hoài Linh, NS Hồng Vân, ca sĩ Thuỷ Tiên, MC Trấn Thành, NS Việt Hương,...) được réo gọi trong hành trình đi tìm chân lý của nữ đại gia đất Bình Dương. Nhiều sao Việt sau đó đã chứng minh sự minh bạch và danh dự của bản thân bằng việc "sao kê tài khoản" trước, trong và sau khi nhận tiền từ thiện quyên góp từ các mạnh thường quân.

Một năm đáng buồn của Vbiz: Từ đại hạn sao kê đến những khoảng trống mất mát khó lấp đầy!
Ngay sau khi MC Trấn Thành tung hơn 1000 trang sao kê tài khoản và khẳng định sẽ nộp đơn kiện những cá nhân đã vu khống cũng như làm ảnh hưởng đến cuộc sống của mình...
Một năm đáng buồn của Vbiz: Từ đại hạn sao kê đến những khoảng trống mất mát khó lấp đầy!
... vợ chồng cầu thủ Công Vinh - ca sĩ Thuỷ Tiên cũng đã có buổi livestream trực tiếp tại ngân hàng, phân trần về số tiền từ thiện lũ lụt miền Trung nhưng vẫn có những chi tiết "khó lý giải".

Cho đến hiện tại, nhiều thông tin cho biết phía nghệ sĩ đã đâm đơn kiện bà Phương Hằng vì tội danh vu khống và lăng mạ, bôi nhọ danh dự người khác. Đồng thời, Bộ Công An và Cơ quan Pháp luật cũng thông báo đã tiếp nhận hàng loạt đơn tố cáo một vài nghệ sĩ "mập mờ", có dấu hiệu của việc ăn chặn tiền từ thiện và đang trong quá trình thu thập chứng cứ để điều tra.

Liên tiếp những sự ra đi đầy ám ảnh

Vào cuối năm 2020, danh hài Chí Tài đột ngột qua đời khiến cả showbiz Việt không khỏi bằng hoàng và tiếc thương. Những tưởng "vận đen" ấy sẽ không đeo bám làng giải trí Việt Nam nhưng buồn thay, từ nửa đầu năm 2021 đến thời điểm hiện tại, giới Vibz đã chịu quá nhiều tổn thất và mất mát bởi sự ra đi của các nghệ sĩ gạo cội tài hoa đến các nghệ sĩ trẻ tài năng như: Nghệ sĩ Bạch Mai, danh ca Lệ Thu, NSND Hoàng Dũng, diễn Viên Hải Đăng, ca sĩ Việt Quang, ông Võ Toà - bố NS Hoài Linh và ca sĩ Dương Triệu Vũ….

Một năm đáng buồn của Vbiz: Từ đại hạn sao kê đến những khoảng trống mất mát khó lấp đầy!
Fan hâm mộ Việt Nam không thể nào có được khoảnh khắc "cặp bài trùng" Chí Tài - Hoài Linh khuynh đảo làng hài như trước đây. Bởi lẽ, một người mãi mãi về nơi cửa Phật, người còn lại vướng không ít thị phi và đau buồn.

Liên tiếp những tin buồn, mảng đen khắp Facebook, bảng cáo phó cùng với đó là không khí u ám, đau thương bao trùm mạng xã hội thời gian gần đây, để lại vô vàn tiếc nuối và xót xa cho người hâm mộ và đồng nghiệp các sao Việt. Gần đây nhất, sự ra đi đột ngột của giọng ca "Bậu ơi" - cố NS Phi Nhung ở tuổi 50 khiến người hâm mộ và người thân nữ nghệ sĩ xót xa khôn cùng. Được biết, trước khi mắc Covid-19, cố ca sĩ đã tích cực hành động thiện nguyện giúp đời, giúp người. Thậm chí NS Phi Nhung còn nhường mũi tiêm vắc-xin - liều thuốc lẽ ra đã cứu cô thoát khỏi cái chết - cho một người dân khác tại TP.HCM. 

Một năm đáng buồn của Vbiz: Từ đại hạn sao kê đến những khoảng trống mất mát khó lấp đầy!
Xúc động khoảnh khắc Việt Hương oà khóc ôm chặt con gái Phi Nhung sau hành trình hơn 30 tiếng mang tro cốt cố NS trao tận tay con gái cô nơi đất Mỹ. 

Có lẽ, những ồn ào trên là một "phép thử" cho giới showbiz Việt và sự ra đi mất mát là điều dù không một ai mong muốn nhưng vẫn không thể tránh khỏi vì đó là quy luật của cuộc sống. Chỉ còn vài tháng cuối năm 2021, khán giả Việt mong mỏi những điều tốt đẹp sẽ đến với nền nghệ thuật nước nhà và trả lại sự bình yên vốn có cho cõi mạng.

Hoa Nguyễn

Ảnh: Tổng hợp

Tin khác

Giải trí 20 giờ trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Giải trí 20 giờ trước
(SHTT) - Quảng Ninh đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày và cao điểm du lịch hè 2024. Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị chu đáo, xây dựng nhiều sản phẩm đa dạng, cùng các chương trình kích cầu nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Sở Du lịch Thành phố Hà Nội mới đây đã có công văn đề nghị các cơ quan, ban ngành trên địa bàn phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.