SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Hành trình làm thiện nguyện của hội bạn hot - mom: Còn sức là còn chiến đấu cùng bà con!

15:25, 05/10/2021
(SHTT) - Trong cuộc chiến chống dịch dài đằng đẵng, nhờ sự chung tay của các nhóm từ thiện, sẽ không ai bị bỏ lại cả.

Khi thành phố Hồ Chí Minh bước vào làn sóng dịch bệnh lần thứ 4, cuộc sống bình thường của người dân lập tức bị đảo lộn, rơi vào cảnh khốn khó. Tuy nhiên, cũng chính trong những ngày dịch bệnh hoành hành, trên những tuyến đường, ngõ phố lại không khó để bắt gặp hình ảnh cảm động của nhiều nhóm, đội thiện nguyện.

Và giữa rất nhiều những hội nhóm thiện nguyện đã và đang hoạt động năng suất suốt mùa dịch này, có một trường hợp khá đặc biệt đó là nhóm hotmom bao gồm Nhung Nguyễn, Mai Ly Nguyễn và Meo Luu.

Được biết, Nguyễn Mai Ly - hiện đang sinh sống tại Melbourne (Úc). Dù không ở Việt Nam nhưng Mai Ly vẫn luôn kết nối cùng 2 người bạn thân là Meo Luu và Nhung Nguyễn để lên kế hoạch từ thiện. Trước đó, nhóm Mai Ly - Meo - Nhung (hay còn gọi là nhóm MeoLyBap) cũng từng góp mặt trong nhiều chương trình thiện nguyện khác như xây nhà tình thương, xây giếng sạch, quyên góp lũ lụt miền Trung... Và trong mùa dịch, cả nhóm lại quyết tâm góp sức mình vào cuộc chiến chống dịch.

Hành trình làm thiện nguyện của hội bạn hot - mom: Còn sức là còn chiến đấu cùng bà con!

Những bữa ăn ngon miệng, ấm áp nghĩa tình cho các y bác sĩ, lực lượng tuyến đầu chống dịch và bà con vô gia cư

Từng tham gia nhiều chương trình thiện nguyện trước đây, đặc biệt là trưởng nhóm Mai Ly với 13 năm kinh nghiệm, nhóm MeoLyBap đã phân chia công việc một cách rõ ràng để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn cũng như lực lượng bao gồm y bác sĩ, công an… đang vất vả ở tuyến đầu một cách chu toàn nhất.

Vì sinh sống tại Úc, Mai Ly phụ trách khâu tìm hiểu, mua và trao tặng khẩu trang cũng như đồ bảo hộ cho các y bác sĩ tuyến đầu. Bên cạnh đó, với kinh nghiệm kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng và quán cà phê, Meo và Nhung đảm nhận việc lo lương thực, thực phẩm cho bà con vô gia cư cũng như các y bác sĩ tuyến đầu.

Hành trình làm thiện nguyện của hội bạn hot - mom: Còn sức là còn chiến đấu cùng bà con!
Bên cạnh những bữa cơm ngon miệng, nhóm từ thiện MeoLyBap còn chuẩn bị cả những phần quà là thực phẩm thiết yếu dành cho người dân gặp khó khăn và cả lực lượng tuyến đầu. Trong dịp lễ Trung thu đặc biệt vừa qua, cả nhóm còn tổ chức hoạt động trao tặng quà bánh và lồng đèn để các bé vui chơi.
Hành trình làm thiện nguyện của hội bạn hot - mom: Còn sức là còn chiến đấu cùng bà con!
Không dừng lại ở đó, nhóm MeoLyBap còn hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ hỗ trợ vật tư y tế cần thiết, góp phần giúp ngành Y tế chống dịch.

Hành trình trao yêu thương nhận lấy yêu thương dù khó khăn nhưng sẽ không dừng lại

Làm từ thiện mùa dịch, tất nhiên cũng đối mặt với đầy rẫy những nguy hiểm khó lường bởi con virus chẳng chừa một ai. Không dừng lại ở đó, câu chuyện từ thiện dạo gần đây còn bị nhiều người đẩy đi xa khỏi mục đích sơ khai. Tuy nhiên, với nhóm MeoLyBap, mặc cho việc có gặp phải những rủi ro hay các nguy cơ, song họ chưa từng có ý định dừng lại hành trình sẻ chia này.

Hành trình làm thiện nguyện của hội bạn hot - mom: Còn sức là còn chiến đấu cùng bà con!

Đặc biệt là khi biết hành trình của cô không đơn độc khi có rất nhiều mạnh thường quân trong và ngoài nước cùng góp sức. Thậm chí là cả sự hỗ trợ và tạo điều kiện hết sức của lực lượng quân đội và các chú trong đội hỗ trợ chuyển quà đến tận tay người dân.

Chia sẻ về hành trình làm thiện nguyện của mình, Nhung Nguyễn cho biết mỗi ngày cô và các bạn đều nhận được rất nhiều tin nhắn cũng như cuộc gọi để nhờ hỗ trợ. Và để có thể duy trì hoạt động, đồng hành cùng với các bác sĩ tuyến đầu và bà con được an toàn và hiệu quả nhất, tất cả đều là nhờ sự tin tưởng hỗ trợ và đóng góp của các mạnh thường quân. 

Nhóm thiện nguyện MeoLyBap cho biết họ không sợ bất cứ nguy cơ gì cũng như phải đối mặt với các nghi ngại: “Thứ duy nhất bọn mình sợ là không đủ sức khoẻ để đồng hành cùng bà con. Chỉ cần làm bằng cả tấm lòng thì không sợ gì cả, trao yêu thương nhận lấy yêu thương thì chuyện gì cũng sẽ vượt qua được.”

Còn sức khoẻ là còn cùng người dân và lực lượng tuyến đầu “chiến đấu”

Trải qua nhiều tháng cùng Sài Gòn chống dịch, nhóm thiện nguyện MeoLyBap đã thay mặt MTQ trao tặng trên dưới 40 bệnh viện tuyến đầu, chốt kiểm dịch, chốt tiêm và các uỷ ban phường xã. Bên cạnh đó, nhóm đã vinh dự nhận về rất nhiều bằng khen cũng như thư cảm ơn của các bệnh viện chuyên ngành.

Tuy nhiên, với nhóm MeoLyBap cũng như nhiều mạnh thường quân trong và ngoài nước, đây không phải là tất cả. Bởi niềm vui và tự hào nhất của nhóm là được nhìn thấy cuộc sống của những mảnh đời khó khăn tốt hơn dù chỉ một chút ít. Đồng thời là khi nhìn thấy các lực lượng tuyến đầu được tiếp thêm “tấm khiên”, sức mạnh để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Hành trình làm thiện nguyện của hội bạn hot - mom: Còn sức là còn chiến đấu cùng bà con!

Đại diện nhóm, Nhung Nguyễn cho biết, hiện nay, khi tình hình dịch bệnh đã phần nào được kiểm soát nhưng nhiều bà con vẫn rất mong chờ tình người. Do đó, nhóm của cô vẫn tiếp tục duy trì hỗ trợ đến khi không còn khả năng mới ngưng. Đồng thời, nhóm cũng mong muốn dịch bệnh sớm bị đẩy lùi để người dân sớm quay trở lại cuộc sống bình thường.

TH

Tin khác

Giải trí 6 giờ trước
(SHTT) - Lễ hội Du lịch Cửa Lò (Nghệ An) năm 2024 đã chính thức khai mạc vào tối 18/4, tại quảng trường Bình Minh với chủ đề “Cửa Lò - khát vọng tỏa sáng”, thu hút hàng chục nghìn khách tham dự.
Giải trí 21 giờ trước
(SHTT) - Ước tính trên khắp nước Anh có ít nhất 3.000 nạn nhân bị lừa kể từ khi vé xem tour của Taylor Swift được bán trực tuyến. Tính đến nay đã có hơn 1,2 triệu USD bị mất vào tay những kẻ lừa đảo.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Với lịch sử cư trú lâu đời, cộng đồng người dân tộc Hoa đã để lại những dấu ấn văn hoá đặc sắc trên mảnh đất kinh kỳ. Việc giữ gìn tốt các dấu tích, giá trị văn hóa của người Hoa có vai trò quan trọng để phát triển văn hóa Hà Nội một cách khách quan, trung thực.
Giải trí 2 ngày trước
Giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến việc kích cầu của du lịch nội địa. Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để giảm phụ thuộc vào đường hàng không.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ UBND Thành phố Sầm Sơn, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều chương trình độc đáo, mùa du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 dự kiến sẽ đón khoảng 8,5 triệu lượt khách tới tham quan và nghỉ dưỡng.