SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Miến Minh Dương – Sự lựa chọn hoàn hảo cho mâm cỗ ngày Tết

14:39, 10/12/2020
(SHTT) - Miến là món ăn cổ truyền không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết, nó mang đến một hương vị riêng biệt, thơm ngon mà không ngán. Một tô miến dong nấu lòng gà, thêm chút mộc nhĩ, nấm hương, rồi chút hành lá bốc lên thơm lựng sẽ làm cho hương vị ngày Xuân muôn nhà thêm phần ấm cúng.

Người xưa coi miến là món ăn cao cấp vì làm từ đậu xanh, dai dẻo trắng, sợi rất nhỏ. Sau này nguyên liệu làm ra miến còn có thêm dong riềng. Dong riềng có hàm lượng tinh bột lớn, vị ngọt mát, giàu chất dinh dưỡng. Miến làm từ dong có độ trong, sánh, quánh, thơm và sạch. Đặc biệt là sợi miến dai, nấu lên để lâu cũng không bị nát.

Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, trên thị trường có rất nhiều loại miến, miến trắng trong, miến vàng ruộm, miến xám… Tuy nhiên, khi mua miến có màu rất có thể bạn sẽ ăn phải miến được nhuộm bằng hóa chất độc hại, hóa chất cấm trong công nghiệp thực phẩm. Bên cạnh đó, việc chạy theo lợi nhuận và quy trình sản xuất kém vệ sinh của một số cơ sở đã làm cho miến không chỉ bị kém chất lượng mà còn tiềm ẩn nguy cơ với sức khỏe người tiêu dùng.

minh duong 2

 

Với mong muốn mang tới những sản phẩm an toàn, chất lượng nhất tới tay người tiêu dùng, bên cạch việc kế thừa những phương thức truyền thống để giữ nguyên hương vị thơm ngon, sợi dai mềm mướt thì Công ty cổ phẩn thực phẩm Minh Dương đưa dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại, khép kín vào khâu sản xuất, đảm bảo nguồn thực phẩm sạch cho người tiêu dùng. Vượt qua những thách thức mà hầu hết các làng nghề hiện nay đang phải đối mặt đó tình trạng thiếu an toàn thực phẩm trong khâu chế biến và sản xuất.

minh duong 3

 

Đối với sản phẩm miến dong của Minh Dương những sợi miến được làm từ 100% tinh bột dong riềng theo những công thức đặc biệt riêng của nhiều làng nghề vẫn lưu truyền mãi, chinh phục vị giác của biết bao người yêu ẩm thực truyền thống. Từng sợi miến nhỏ, dai, thơm đặc trưng của bột dong, ăn mãi không làm thực khách cảm thấy ngấy, là món ăn được sử dụng nhiều nhất trong các dịp lễ tết, nhất là khi trong cỗ bàn vốn có quá nhiều thức ăn béo mỡ, nhiều đạm.

Với hàm lượng tinh bột thấp, không chứa cholesterol và chất béo gây hại cho sức khỏe, thích hợp với những người bị bệnh tiểu đường. Không chỉ vậy, miến còn giúp phụ nữ giữ gìn được vóc dáng không cần kiêng khem vất vả.

minh duong 1

 

Bên cạnh sản phẩm miến dong, là sản phẩm bún Gao Minh Dương, đây là sản phẩm bún gạo khô chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Châu Âu. Từ những hạt gạo trắng trong, được vun trồng và chăm sóc bởi những nông dân, kết hợp với công nghệ sản xuất hiện đại, khép kín, đạt tiêu chuẩn an toàn sức khỏe đã tạo ra sản phẩm Bún gạo Minh Dương với chất lượng tuyệt hảo. Sợi bún tròn mượt, hương vị đậm đà, khác với những sản phẩm bún có vị chua như bún ngoài chợ.

Đặc biệt Công ty Minh Dương luôn chú trọng việc nghiên cứu để đưa ra những sản phẩm mới. Không chỉ đa dạng về các loại sản phẩm mà còn góp phần nâng cao chất lượng hàm lượng dinh dưỡng trong các dòng sản phẩm miến để khách hàng có nhiều sự chọn lựa… Nổi bật trong số đó, là việc sử dụng hạt tiểu mạch để làm miến - Thơm ngon, tốt cho sức khỏe gấp 2 lần. Bởi hạt tiểu mạch không chỉ dể ăn, góp phần tăng vị thơm của miến mà còn có tác dụng dưỡng tâm, bổ thận, kiện tỳ, nhuận tràng, trừ nhiệt, chỉ khát…

Với những nỗ lực của Minh Dương, những sản phẩm miến do Công ty sản xuất không chỉ đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng mà còn đảm bảo chất lượng, hàm lượng dinh dưỡng ngay từ khâu lựa chọn, kết hợp nguyên liệu trong sản xuất cho đến khi sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Chính bởi vậy, các sản phẩm của công ty thời gian qua đã nhận được những đánh giá cao từ người tiêu dùng đó là cơ sở để quý khách hàng yên tâm lựa chọn sản phẩm cho mình và những người thân yêu.

Ngọc Lan

Tin khác

Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Cục Thuế Thanh Hóa, thu nội địa trên địa bàn tỉnh tháng 4 ước đạt 2.100 tỷ đồng, bằng 76% so với cùng kỳ. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, tổng thu nội địa của tỉnh này ước đạt 11.526 tỷ đồng, tăng 32,7% so với cùng kỳ.
Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.
Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu từ Tổng cục hải quan, xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đã đạt kim ngạch hơn 15 tỷ USD tính tới ngày 15/4.
Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Đó là thông tin được đưa ra trong Báo cáo Đầu tư công nghệ và Đổi mới sáng tạo 2024 được công bố hôm 26/4 vừa qua.
Kinh tế 16 giờ trước
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người chọn đi du lịch hoặc về quê thăm gia đình. Các thú cưng như chó, mèo thường không thể đi theo cùng chủ nên dịch vụ trông giữ chó mèo đã trở nên đắt khách trong dịp này.