SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Mercedes và BMW mất ngôi vị xe sang tốt nhất trong bảng xếp hạng 2023

15:18, 07/03/2023
(SHTT) - Mặc dù BMW và Mercedes-Benz có thể là những thương hiệu xe sang được ưa chuộng nhất vào năm 2023, tuy nhiên, đây vẫn không là những lựa chọn tốt nhất theo nhận định của giới chuyên gia.

Mặc dù BMW và Mercedes-Benz có thể là những thương hiệu xe sang được ưa chuộng nhất vào năm 2023, nhưng nhìn chung chúng không phải là những lựa chọn tốt nhất. Cả hai thương hiệu xe hơi hạng sang này vẫn nằm trong top 10, và nhường danh hiệu xe sang tốt nhất 2023 cho Porsche và Genesis.

Điều gì giúp Porsche và Genesis đứng đầu bảng xếp hạng xe sang tốt nhất năm 2023?

Porsche là thương hiệu được xếp hạng nhất trong bảng xếp hạng xe sang tốt nhất năm 2022. Trên thực tế, Porsche vốn được biết đến với những chiếc xe thể thao và xe mui trần, giờ đây thương hiệu xe sang của Đức đã cung cấp một loạt các mẫu xe bốn cửa tuyệt vời. Với mẫu sedan Panamera, Porsche đã tìm thấy sự cân bằng giữa tính thực tế và hiệu suất, với năm chỗ ngồi và phần cốp rộng 17 feet khối (~0.48 mét khối).

xe1

 Xe điện Porsche Taycan 2023 

Mẫu xe Taycan chạy hoàn toàn bằng điện cũng đã đưa thương hiệu này lên một tầm cao mới. Gia nhập thị trường với mức giá cao nhưng có thể khiến khách hàng phấn khích trong suốt chặng đường với hiệu suất vượt trội, có được trải nghiệm tích cực và thoải mái.

Vị thế thương hiệu xe hơi hạng sang tốt nhất của Porsche còn dựa vào những chiếc SUV của hãng, vì cả Macan và Cayenne đều nhận đánh giá cao về sự hài lòng của khách hàng. Macan là một trong số ít những chiếc crossover mà những người đam mê xe thể thao thích thú, nhờ khả năng xử lý trực tiếp và hệ truyền động tăng áp mạnh mẽ.

Trong khi đó, mẫu Cayenne lớn hơn mang đến trải nghiệm lái sang trọng với đầy đủ tiện nghi cao cấp và khoang hành lý rộng đáng kể. Cayenne vẫn chưa phải là thiết kế rộng rãi nhất trong những chiếc SUV hạng sang tương tự, nhưng vật liệu và chất lượng chế tạo hàng đầu đã tạo nên sự khác biệt.

xe2

 Genesis điện khí hóa G80 

Xếp ngay phía sau Porsche trong bảng xếp hạng này là Genesis. Đây thương hiệu của dòng xe sang trực thuộc tập đoàn Hyundai Motor. Ba sản phẩm mới của tập đoàn này hiện nay đã có mặt tại thị trường Việt Nam là G70, G80 và G90. Những mẫu xe mới của Genesis được nhiều người đánh giá đã hoàn thiện cao cả về tính thẩm mỹ lẫn sức mạnh.

Tham gia vào cuộc cạnh tranh với nhiều hãng xe lớn và giành chiến thắng không phải là điều dễ dàng, nhưng Genesis đã vượt qua tất cả khi chỉ xếp ngay sau Porsche trong bảng xếp hạng mức độ hài lòng của khách hàng. Bộ ba xe sedan sang trọng mang đến tiện nghi cao cấp và vô số tính năng tiêu chuẩn. Từ G70 cơ bản đến G90 cao cấp, dòng Genesis sedan mang đến giá trị tuyệt vời tương xứng với chi phí bỏ ra.

Các mẫu SUV GV70 và GV80 cũng mang lại trải nghiệm tương tự cho người mua với mức giá đáng kinh ngạc.

Ô tô Mercedes-Benzvà BMW nằm ở đâu trong bảng xếp hạng xe sang tốt nhất năm 2023?

Mercedes-Benz vẫn xếp hạng cao trong bảng xếp hạng thương hiệu xe sang của U.S. News, mặc dù vị trí thứ 4 không phải là điều mà thương hiệu này hài lòng.

Hệ thống truyền động điện và công nghệ trong xe đã thu hẹp khoảng cách giữa các thương hiệu cao cấp, vì vậy Mercedes-Benz có thể phải cố gắng hơn để giành lại vị trí cao trong bảng xếp hạng.

XE3

 

Hãng BMW được xếp ở vị trí thứ bảy. Hiện nay, BMW đang cho ra đời nhiều mẫu xe sang trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, trừ mẫu BMW 7 Series mới, dòng sản phẩm mới của hãng này không nổi bật và những người mua xe cao cấp có thể tìm thấy chất lượng và giá cả tốt hơn với các tùy chọn khác.

Những người đam mê hiệu suất vẫn yêu thích trải nghiệm lái của các mẫu M Performance, nhưng thiết kế không mấy đẹp mắt của những mẫu xe hiện đại này khiến họ không dành sự chú ý cho chúng.

Porsche được coi là một thương hiệu của hiệu suất và Genesis là “lính mới” trong phân khúc hạng sang, nhưng cả hai đều mang đến những sản phẩm vượt trội cho những khách hàng sang trọng. Điều đó cho thấy, với rất nhiều thương hiệu cao cấp đang cạnh tranh để giành vị trí hàng đầu, đây là thời điểm tốt để sở hữu một chiếc xe hơi sang trọng.

Hồng Hạnh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.