SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Mercedes GLS 2024 lộ diện trước ngày ra mắt

09:45, 04/04/2023
(SHTT) – Trước thềm ra mắt ngày 4/4, nhà sản xuất ô tô nước Đức vừa mới “nhá hàng” những bức ảnh đầu tiên của Mercedes GLS 2024 với diện mạo nâng cấp tích hợp nhiều tính năng công nghệ hiện đại.

Theo thông báo, Mercedes khẳng định toàn bộ GLS sẽ được trang bị “diện mạo mới, phần mềm mới và thay đổi trang bị”. Ảnh teaser được hãng công bố cho thấy khá rõ thiết kế mâm và đèn pha sẽ được mẫu SUV mới sử dụng khi chỉnh độ sáng lên, tuy nhiên về tổng thể thì không khác mấy bản cũ.

2024-Mercedes-GLS-2-1536x864

Diện mạo "Báo đen" Mercedes GLS 2024 được tiết lộ trước ngày 4/4. Ảnh: Mercedes

2024-Mercedes-GLS-Enhanced-1536x864

 Ảnh teaser Mercedes-Benz GLS sau khi chỉnh sáng

Theo Carscoops, nội thất của Mercedes GLS 2024 kế thừa từ đàn em GLE facelift với vô-lăng mới, chất liệu bọc ghế nâng cấp và trang trí với những chi tiết nổi bật hơn. Từ những hình ảnh được tiết lộ từ trước, phần đuôi xe được thiết kế khác biệt, nhất là phần đèn hậu đã được che đi trên phiên bản nguyên mẫu.

Theo các nguồn tin đáng tin cậy, dòng xe trang bị một số cải tiến đáng kể và được nâng cấp về mặt kỹ thuật. Điều đáng chú ý hơn, ngoài việc cải tiến về kiểu dáng, GLS 2024 sẽ được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến và trang bị các tính năng giải trí thông minh. Nổi bật là khả năng kết nối với các thiết bị di động thông qua Android Auto và Apple CarPlay không dây. Hệ thống MBUX thế hệ mới cải tiến, có thể hỗ trợ nhiều công việc và cho phép người sử dụng cập nhật phần mềm hay các tính năng mới từ xa mà không cần đưa xe đến đại lý.

Tương tự như GLE, GLS 2024 sẽ có động cơ 3.0 nâng cấp cho công suất 375 mã lực, cung cấp sức mạnh và mô-men xoắn tốt hơn, đồng thời còn tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các phiên bản trước đó. Tuy nhiên, việc động cơ sẽ được nâng cấp như thế nào vẫn còn là tin đồn, và thông tin chính thức về động cơ của mẫu xe GLS 2024 chưa được công bố.

2023-Meredes-GLS-facelift

Hình ảnh của Meredes GLS 2023. Ảnh: Carscoops

Ngoài ra, Mercedes có thể thêm phiên bản GLS 450e plug-in hybrid mới, sở hữu động cợ 2.0 tăng áp kết hợp một mô tơ điện kèm bộ pin 23,3 kWh. Hệ thống này sẽ cung cấp tổng công suất lên tới 381 mã lực, mô-men xoắn 649 Nm. Điều này giúp GLS tăng tốc từ 0 lên 97 km/h chỉ trong 5,8 giây và đạt tốc độ tối đa 209 km/h.

Bên cạnh những tính năng cao cấp, mẫu xe GLS 2024 có thiết kế với kiểu dáng thể thao khoẻ khoắn hơn so với phiên bản trước đó. Cụ thể, chiếc xe sẽ được trang bị lưới tản nhiệt đặc trưng của Mercedes-Benz, đèn LED thời trang và bánh xe lớn hơn. Điều này sẽ mang lại cho chiếc xe một vẻ đẹp tinh tế và sang trọng hơn so với các dòng xe SUV trên thị trường.

Hà My

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Theo tờ Interesting Engineering hôm 2/5 đưa tin, nhóm các công ty Nhật Bản đã mở đường cho kỷ nguyên 6G. Trong thử nghiệm gần đây, họ đã truyền siêu nhanh 100 gigabit mỗi giây (Gbps) ở tần số 100 GHz và 300 GHz qua khoảng cách 100 m.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức phát động cuộc thi Robocon lần thứ nhất năm 2024, theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến 9 điểm cầu của các phòng GD&ĐT các huyện, thị xã.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Giải thưởng VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ, trong đó có gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trang web tại địa chỉ ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo cổng thông tin của Thông tin và Truyền thông là 1 trong 20 website lừa đảo vừa được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin đưa ra cảnh báo.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong một nghiên cứu mới được công bố trên Cell Reports, các nhà nghiên cứu đã phát triển một phương pháp sinh học kết hợp trí tuệ nhân tạo, di truyền và phân tích đa omics để khám phá mối liên hệ giữa vi khuẩn đường ruột và bệnh Alzheimer