SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Kia chính thức vén màn mẫu SUV điện cỡ lớn EV9

09:36, 31/03/2023
(SHTT) - Theo thông tin mới nhất, Kia đã nêu chi tiết rằng EV9 sẽ cung cấp phạm vi hoạt động lên tới 541 km (WLTP) và bao gồm hệ thống Lái xe trên Đường cao tốc mới dành cho lái xe Cấp độ 3 có điều kiện trên một số tuyến đường nhất định.

Nhà sản xuất ô tô Kia đã giới thiệu một chiếc e-SUV hàng đầu kích thích các giác quan của người cầm lái và khiến người xem phải “trầm trồ”. Kia đã giữ thiết kế của chiếc SUV điện EV9 khá giống với mẫu Concept ra mắt trước đó.

Mặc dù đã cung cấp hình ảnh đầu tiên khá kỹ lưỡng và phân tích chi tiết về kiểu dáng của EV9, Kia vẫn tổ chức buổi ra mắt thế giới chính thức cho mẫu xe này, bổ sung tất cả các chi tiết còn thiếu sót.

download

 Loại pin của EV9 có thể tăng thêm gần 150 dặm trong 15 phút sạc. 

Trong đó có loại pin phạm vi 99,8 kWh mà Kia dự kiến sẽ duy trì hơn 500 km trong quá trình thử nghiệm WLTP. Loại pin sẽ được đưa vào các phiên bản dẫn động cầu sau và dẫn động bốn bánh tầm xa, trong khi RWD tiêu chuẩn sẽ có phạm vi nhỏ hơn là 76,1 kWh. 

Phạm vi hoạt động của EV9 được hỗ trợ bởi hệ số cản 0,28 – mức thấp đáng ngạc nhiên đối với một chiếc SUV 3 hàng ghế hình hộp. Kia cho biết họ đã có thể đạt được mức độ khí động học này bằng cách sử dụng một số cải tiến: lần đầu tiên sử dụng tấm che gầm xe được điêu khắc 3D, một bộ bánh xe khí động học và rèm khí ở cản trước.

Bên trong khoang nội thất, Kia EV9 có khoang cabin rộng rãi với tùy chọn 6 chỗ hoặc 7 chỗ ngồi. Ở các phiên bản cao cấp, rất có thể xe sẽ được trang bị ghế thương gia và cửa sổ trời toàn cảnh Panorama giống như bản Concept.

Đặc biệt, ở hàng ghế thứ 2 của EV9 có khả năng xoay 180 độ. Chính vì thế người ngồi trong xe có thể thoải mái tương tác với người ngồi ở hàng ghế sau. Hàng ghế thứ 3 cũng được cung cấp khay để cốc và cổng sạc. Các vật liệu dựa trên sinh học bền vững sẽ được trang bị nổi bật trong cabin.

download-_2_

Buồng lái Kia EV9 bao gồm hai màn hình 12,3 inch.

Về việc sạc lại xe, Kia hứa hẹn rằng 15 phút sạc sẽ giúp người lái đi thêm khoảng 149 dặm (239 km) với khả năng sạc cực nhanh 800V. Điều đó không phải là lý tưởng cho các chuyến hành trình xuyên quốc gia, nhưng khách hàng có thể tùy ý di chuyển quãng đường gần 500 dặm (805 km) phù hợp cho những chuyến đi khác.

Để tăng phạm vi hoạt động tốt nhất có thể cho mẫu EV9, hãng cung cấp một động cơ 201 mã lực (150 kW), giảm 14 mã lực so với động cơ 215 mã lực (160 kW) trong kiểu RWD tiêu chuẩn.

Cả hai động cơ đều có mô-men xoắn 258 lb-ft (350 Nm), cho phép phiên bản tiêu chuẩn tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong khoảng 8,2 giây và phiên bản RWD tầm xa đạt tốc độ đó ước tính trong khoảng 9,4 giây.

download-_1_ (1)

Kia EV9 2024 có tổng cộng 3 phiên bản, 2 cấu hình nội thất 6 hoặc 7 chỗ với giá dự kiến 1,4 - 1,6 tỷ đồng. 

Ngoài ra, bất kỳ người lái xe gia đình nào cũng sẽ quan tâm đến bộ công nghệ an toàn toàn diện của EV9, nổi bật nhất là Hệ thống thí điểm lái xe trên đường cao tốc (HDP) để có quyền tự lái Cấp độ 3 tại một số thị trường chọn lọc. 

Hệ thống này chỉ có trên phiên bản GT-line. Được hỗ trợ bởi 15 cảm biến, bao gồm cả LiDars kép, cho phép người lái tạm dừng điều khiển phương tiện trong khi quét đường ở chế độ xem 360 độ, phản ứng với các điều kiện đường xá thay đổi. 

Phần còn lại của dòng xe EV9 vẫn sẽ cung cấp mức độ tiêu chuẩn cao và quyền tự chủ khả dụng, được cung cấp bởi Hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến đa cảm biến (ADAS). Các tính năng khác bao gồm đỗ xe thông minh từ xa, tránh phương tiện cắt ngang phía sau, tránh va chạm tại điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường và kiểm soát hành trình thông minh dựa trên điều hướng.

Hệ thống đỗ xe thông minh từ xa sẽ được cung cấp dưới dạng tiện ích bổ sung kỹ thuật số thông qua Kia Connect Store, một phương tiện bổ sung các tùy chọn. Tính năng khác được cung cấp theo cách này bao gồm các kiểu chiếu sáng cho lưới tản nhiệt kỹ thuật số.

Kia sẽ trưng bày EV9 tại Triển lãm Di động Seoul 2023, bắt đầu từ 30/3. Sau đó sẽ ra mắt thị trường Bắc Mỹ tại Triển lãm Ô tô Quốc tế New York 2023 vào tuần tới. Hãng sẽ mở đơn đặt hàng trước tại Hàn Quốc vào quý 2 năm 2023 trước khi ra mắt tại một số thị trường toàn cầu chọn lọc trong nửa cuối năm.

Hồng Hạnh 

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.