SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Nissan lên kế hoạch điện hóa huyền thoại R32 Skyline GT-R

16:35, 30/03/2023
(SHTT) - Nissan có thể cung cấp dịch vụ chuyển đổi sang xe điện cho các mẫu GT-R cổ điển trong tương lai. Dự án này khởi nguồn từ một kỹ sư có niềm đam mê mãnh liệt đối với GT-R và mong muốn tích hợp công nghệ điện hóa cho dòng xe nổi tiếng này.

Mặc dù có nhiều sự đồn đoán cho rằng thế hệ tiếp theo của chiếc xe thể thao GT-R của Nissan - R36 - sẽ tích hợp một số hình thức điện hóa. Nhưng hôm 28/3 vừa qua, hãng xe này đã tuyên bố đang phát triển một chiếc GT-R điện, tuy nhiên đó chỉ là một nguyên mẫu được chế tạo dựa trên chiếc R32 Skyline GT-R huyền thoại được ra mắt từ những năm đầu thập niên 1990.

GTR 2

 Dòng xe Skyline GT-R R32 huyền thoại. Nguồn: Motorauthority

"Tôi muốn tạo ra một chiếc xe thú vị hơn bằng cách sử dụng công nghệ điện hóa mới nhất mà tôi đang nghiên cứu cho dòng xe yêu thích của mình", vị kỹ sư có đam mê với GT-R của Nissan chia sẻ.

Dự án hiện đang được hãng gọi tên là R32 EV, song Nissan vẫn chưa cung cấp bất kỳ thông tin nào về cách thức hãng chuyển đổi R32 GT-R thành mẫu xe chạy điện.

R32 là mẫu GT-R đầu tiên sở hữu động cơ 2.6 lít turbo-6 được biết đến với cái tên RB26DETT. Nhờ vào hai bộ tăng áp và khung sắt chắc chắn, động cơ có thể điều chỉnh để đạt được sức mạnh lớn hơn nhiều so với công suất 276 mã lực của nó.

Thậm chí thang điểm chính thức này còn được chấp nhận là một con số thấp hơn thực tế, vì Nissan chỉ trích dẫn theo thỏa thuận giữa các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản để giới hạn công suất tại con số 276 mã lực.

GTR

 Teaser cho dự án Nissan Skyline GT-R R32 EV. Nguồn: Motorauthority

Tuy động cơ là yếu tố quan trọng giúp tạo nên sự huyền thoại của Nissan GT-R trong quá khứ, nhưng các động cơ điện cũng có thể mang đến những trải nghiệm thú vị mà các fan của GT-R đang mong đợi.

Có thể trong tương lai, Nissan sẽ cung cấp dịch vụ chuyển đổi sang xe điện cho R32 GT-R và những chiếc xe kế nhiệm. Trong những năm gần đây, bộ phận Nismo của Nissan đã cung cấp các bộ phận thay thế cho dòng xe GT-R cổ để giúp giữ cho những chiếc xe này có thể hoạt động tốt. Nissan thậm chí còn cung cấp dịch vụ phục hồi hoàn chỉnh bao gồm việc tháo rời các bộ phận bên trong. 

Việc chuyển đổi sang xe điện có thể sẽ là một dịch vụ khác mà Nismo sẽ cung cấp trong tương lai. 

Bên cạnh đó, các nhà sản xuất ô tô khác như Ford, Mini và Volkswagen cũng đã ấp ủ ý tưởng tương tự Nissan từ lâu.

Khánh Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Với iOS 18, Apple sẽ cung cấp nhiều tùy chọn cá nhân hóa hơn cho người dùng iPhone bằng cách sử dụng tùy chỉnh màn hình chính cho phép tạo khoảng trống, hàng và cột giữa các biểu tượng ứng dụng.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Nissan đã vạch ra kế hoạch mới nhằm điện khí hóa 16 trong số 30 mẫu xe mà họ sản xuất đến năm 2026, đồng thời công ty cũng đặt mục tiêu làm cho xe điện có mức giá phải chăng hơn.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
Đồng hồ thông minh đã dần trở thành phụ kiện trang sức không thể thiếu đối với nhiều người dùng. Mới đây, Xiaomi Watch 2 đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với rất nhiều điểm đáng chú ý. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng mẫu đồng hồ đeo tay còn là một sản phẩm đáng mong chờ hơn cả phiên bản Pro.
Đời sống sáng tạo 22 giờ trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.