SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Lamborghini Trình làng siêu xe hybrid tích hợp nhiên liệu điện

06:59, 01/04/2023
(SHTT) - Đội hình của Lamborghini mới đây vừa chính thức chào đón thành viên mới nhất với tên gọi Lamborghini Revuelto, thế chân dòng Aventador bị thương hiệu siêu xe nước Ý khai tử từ năm ngoái

Theo Engadget, siêu xe thể thao thường không hướng tới mục tiêu thân thiện với môi trường, nhưng Lamborghini vừa công bố siêu xe hybrid sử dụng nhiên liệu xăng - điện đầu tiên của công ty với tên gọi Lamborghini Revuelto.

Lamborghini Revuelto, theo tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là “tranh giành”, được hứa hẹn sẽ đáp ứng mọi nhu cầu về tốc độ, miễn là người dùng không quá khắt khe về thời lượng dung lượng viên pin điện được sử dụng cho siêu phẩm này.

Screenshot 2023-03-30 at 22.23.08

 

Theo mô tả từ nhà sản xuất, nếu sử dụng chế độ sạc 100% bằng điện, Lamborghini Revuelto có thể chạy quãng đường ngắn khoảng 6,2 dặm (tương đương với gần 10km). Đồng nghĩa với việc sẽ không đủ để thực hiện hầu hết các lượt di chuyển cần thiết thông thường. Song đây cũng không phải mẫu xe được thiết kế để chạy hoàn toàn bằng điện. Theo chia sẻ với báo giới, đây là mẫu xe hybrid được tích hợp động cơ đốt trong sẽ tự động sạc 3,8 kWh pin trong vòng 6 phút thông qua hệ thống phanh tái tạo trên bánh xe trước.

Tuổi thọ pin ít khi là điều khách hàng tìm kiếm ở siêu xe thể thao sang trọng. Do vậy, động cơ của xe được thiết kế để tăng sức mạnh và tăng tốc tối đa. Động cơ tương đối nhẹ (gần 220 kg) cho công suất 814 mã lực ở vòng tua động cơ chói lóa 9.250 vòng/phút. Đây là một chiếc Lamborghini đích thực, sắc sảo với nhiều ống dẫn khí cấp vào được đặt khắp nơi để tăng lưu lượng khí cho động cơ, tăng mức công suất 126 mã lực trên mỗi lít. Công ty cho biết đây là "mẫu xe mạnh mẽ nhất trong lịch sử các động cơ 12 xi-lanh của Lamborghini."

Kỹ thuật hàng không vũ trụ đã gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến thiết kế của siêu xe, với các bề mặt được tạo hình đường nét sắc sảo cùng ống xả hình lục giác. Lamborghini cũng lấy cảm hứng từ những thiết kế trong quá khứ của chính mình, có thể thấy trên những cánh cửa kiểu kéo dọc mở từ các mẫu Countach những năm 1970 và thanh lưỡi dao treo trên bánh xe sau thường được liên kết với dòng Diablo.

Screenshot 2023-03-30 at 22.22.59

 Lamborghini Revuelto sẽ được chào bán vào cuối năm nay

Nội thất của siêu xe được trang bị đầy đủ các thành phần công nghệ tiên tiến, bao gồm một bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch với màn hình trung tâm lớn, một màn hình bên phụ rộng 9 inch được tích hợp nhiều tùy chọn giải trí. Đây cũng là chiếc Lamborghini đầu tiên được trang bị hệ thống hỗ trợ tài xế tiên tiến. Ngoài ra, còn một ứng dụng smartphone và smartwatch đi kèm để giám sát các khía cạnh về tình trạng xe, chẳng hạn như mức nhiên liệu, pin, tầm hoạt động và vị trí GPS. Ứng dụng này thậm chí có thể thực hiện các nhiệm vụ cơ bản từ xa, như kích hoạt còi, đèn và khóa xe.

Đây là bước đầu tiên trong kế hoạch của Lamborghini và công ty mẹ Volkswagen để phát hành một phương tiện sang trọng chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030. Tuy nhiên, thương hiệu hy vọng tiếp tục sản xuất động cơ đốt trong đến những năm 2030 chạy bằng nhiên liệu tổng hợp. Theo Automotive News Europe, Lamborghini Revuelto sẽ được phát hành vào cuối năm nay với mức giá “ngất trời" có thể lên đến 542.165 đô la (gần 13 tỷ VNĐ).

Đặng Trang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.