SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Mercedes-Benz triệu hồi khoảng 1000 xe tại Việt Nam vào tháng 7/2017

16:20, 22/03/2017
(SHTT) - Sau khi đưa lệnh triệu hồi số lượng xe lớn trên toàn cầu, Mercedes đã chính thức đưa thông tin về việc triệu hồi khoảng 1000 xe sang này tại Việt Nam vào tháng 7/2017. Nguyên nhân của việc triệu hồi này là do lỗi liên quan đến bộ giới hạn dòng điện.

Thời gian qua, giới mộ điệu Mercedes khá xôn xao với việc hãng xe này cho triệu hồi khoảng 1 triệu xe trên toàn cầu. Cùng với việc phát lệnh triệu hồi, hãng xe này cũng đưa ra nguyên nhân, đó là do lỗi ở bộ bảo vệ mạch khởi động.

Cụ thể, nếu người điều khiển cố gắng khởi động động cơ nhiều lần và liên tục thì dòng điện này có thể khiến bộ giới hạn dòng điện bị quá nhiệt. Một số dòng xe nằm trong diện triệu hồi là Mercedes C-Class, E-Class, CLA, GLA và GLC phiên bản từ 2015 đến 2017. Những thông tin này cũng nhận được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng Việt Nam vì các mẫu xe trên hiện đều có mặt trong nước.

Mercedes-Benz trieu hoi khoang 1000 xe

 Mercedes-Benz triệu hồi khoảng 1000 xe tại Việt Nam vào tháng 7/2017

Mặc dù đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có bất kỳ trường hợp nào bị chấn thương do nguyên nhân trên và các chuyên gia cũng khẳng định xác suất xảy ra tình huống này là hiếm hoi. Tuy vậy Daimler AG vẫn chủ động đưa ra các biện pháp đề phòng. Tại các trung tâm sửa chữa ủy quyền của Mercedes-Benz, hãng xe này sẽ cho các công nhân chủ động lắp đặt cầu chì bổ sung trên đường dây dẫn tới bộ khởi động.

Trong khi đó tại thị trường Việt Nam, biện pháp ban đầu mà Mercedes-Benz đưa ra là triển khai thực hiện việc cải tiến này cho các dòng xe đang trong dây chuyền sản xuất.

Theo thông tin mới nhất được đăng tải thì Mercedes-Benz Việt Nam đã đưa ra thông báo về việc triệu hồi này tới cơ quan chức năng cũng như khách hàng. Cụ thể, kế hoạch triệu hồi sẽ được diễn ra vào tháng 7/2017 khi hãng xe này có đầy đủ thông tin liên quan và phụ tùng thay thế.

Cũng theo dự kiến thì tại Việt Nam, có khoảng 1000 xe bị ảnh hưởng và thuộc diện triệu hồi.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.