SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Mazda Thái Lan thu hồi 100.000 xe để thay thế túi khí

12:54, 08/03/2017
(SHTT) - Hãng xe Mazda của Nhật vừa đưa ra thông báo thu hồi hơn 100.000 chiếc ô tô tại thị trường Thái Lan để thay thế túi khí.
mazda 1

Mazda Thái Lan thu hồi 100.000 xe để thay thế túi khí 

Đợt thu hồi này ảnh hưởng đến hơn 102.296 chiếc xe thuộc 5 mẫu xe sản xuất trong khoảng năm 2004 đến năm 2014.

Phía nhà sản xuất Mazda cho biết, nguyên nhân thu hồi là do lỗi túi khí của Takata. Takata, hãng cung cấp phụ tùng Nhật Bản, đã vướng vào vụ bê bối lớn nhất từ trước đến nay trong ngành công nghiệp ô tô. Sản phẩm túi khí của Takata bị lỗi đã ảnh hưởng đến rất nhiều nhà sản xuất ô tô trên thế giới trong đó có Mazda.

Chủ sở hữu của những chiếc Mazda có thể mang phương tiện đến kiểm tra và thay thế túi khí miễn phí tại tất cả những trung tâm dịch vụ Mazda trên toàn quốc, Mazda khẳng định.

Công ty cũng gửi thư cho những khách hàng có xe bị ảnh hưởng dựa trên thông tin có sẵn. Tuy nhiên, trong trường hợp người sử dụng nghi ngờ xe của mình bị lỗi nhưng không nhận được thông báo của nhà sản xuất, họ có thể kiểm tra số khung xe tại website www.mazda.co.th/vincheck hoặc gọi đến trung tâm dịch vụ.

Cho đến nay, chưa có báo cáo nào về những trường hợp bị thương do lỗi túi khí của Takata trên dòng xe Mazda. Mục đích của đợt thu hồi này nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng.

Trước đó, vấn đề về túi khí của Takata liên quan đến một số bộ phận bơm phồng đã bung quá mạnh làm bắn ra các mảnh kim loại gây nguy hiểm cho người trên xe. Nghiêm trọng hơn khi có ít nhất 14 người tử vong, 100 người bị thương, trong đó có 1 người Malaysia thiệt mạng do lỗi này.

Ngày 27/2, tập đoàn Takata của Nhật Bản đã nhận trách nhiệm trước Bộ Tư pháp Hoa Kỳ và thỏa thuận bồi thường 1 tỷ USD cho các hãng xe và nạn nhân chịu ảnh hưởng do sản phẩm túi khí lỗi của hãng này.

Danh sách những mẫu xe Mazda bị thu hồi:

mazda

 

Phạm Trang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.