SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Huyndai thu hồi 980.000 chiếc Sonata khắc phục lỗi dây an toàn

06:18, 19/03/2017
(SHTT) - Mới đây, hãng ô tô Huyndai của Hàn Quốc tiến hành thu hồi gần 1 triệu chiếc xe Sonata thuộc hai dòng xe hybrid và sedan để sửa chữa trục trặc dây an toàn tại thị trường Mỹ.

Ngày 16/3, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã đệ trình thủ tục giấy tờ lên Cục Quản lý An toàn giao thông Quốc gia (NHTSA) cho phép tiến hành thu hồi sản phẩm.Theo báo cáo đăng trên website của cơ quan Quản lý an toàn của chính phủ, dây an toàn nối với neo gặp một số sai sót trong quá trình lắp ráp. Điều này có thể dẫn đến sự cố dây an toàn tách khỏi neo khi va chạm.

Việc thu hồi 900.000 chiếc xe diễn ra sau báo cáo về trường hợp một chủ xe bị thương khi đang điều khiển chiếc Sonata 2013 do dây an toàn bị tách khỏi neo trong quá trình va chạm. Tuy nhiên đến thời điểm này không có trường hợp nào tử vong được ghi nhận liên quan đến sự cố trên.

huyndai

Huyndai thu hồi 980.000 chiếc Sonata khắc phục lỗi dây an toàn 

Lần thu hồi này ảnh hưởng đến 977.779 chiếc xe Sonata cỡ trung thuộc dòng xe sadan 2011-2014 được lắp ráp từ ngày 11/12/2009 đến ngày 29/5/2014 và những mẫu xe thuộc dòng hybrid 2011-2015 được lắp giáp trong khoảng ngày 2/12/2010 đến ngày 9/1/2015 tại hai nhà máy sản xuất Montgomery và Alabama của Huyndai.

Báo cáo của NHTSA cho biết, chiến dịch thu hồi sẽ bắt đầu vào ngày 7/4 khi nhà sản xuất đưa ra lời cảnh báo chính thức với người tiêu dùng thông qua email. Những đại lý của Huyndai sẽ kiểm tra hệ thống neo đai an toàn để đảm bảo dây an toàn đượcc gắn đúng quy cách và lắp đặt lại nếu cần thiết. Huyndai khẳng định, chủ sở hữu không phải chi trả bất kỳ chi phí cho việc thu hồi và sửa chữa lỗi.

Người dùng xe Sonata có thể liên hệ trực tiếp với Huyndai qua đường dây dịch vụ khách hàng để biết thêm thông tin hoặc tra cứu trên trang web chính thức của hãng xe để kiểm tra chiếc xe đang dùng có nằm trong danh sách thu hồi hay không.

Được biết, tập đoàn Huyndai là tập đoàn đa quốc gia của Hàn Quốc có trụ sở chính tại Seoul. Đây là công ty sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc. Mỹ là thị trường chính của hãng xe này. Hiện tại, Hyundai Motor là tập đoàn ô tô lớn thứ 4 thế giới sau Toyota (Nhật), General Motors (Mỹ) và Volkswagen (Đức). Dòng xe Huyndai rất được lòng người dùng Việt Nam bởi thiết kế hiện đại và giá cả hợp lý. Tuy vậy, nếu có ý định mua một chiếc xe Huyndai, người mua cần chú ý đến vấn đề an toàn của xe. 

Phạm Trang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Media 1 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện chất cấm Sibutramin trong sản phẩm giảm cân Detox Táo.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doang vàng trên địa bàn, mới đây, Cục QLTT Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện thêm số lượng lớn trang sức được bày bán có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.