SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Mẹo nhỏ giúp sạc iPhone nhanh đầy

13:54, 13/03/2017
(SHTT) - Với những người dùng iPhone thì những thủ thuật đơn giản giúp sạc nhanh hơn là điều cần thiết và không phải ai cũng biết. Hãy bỏ túi một vài mẹo vặt dưới đây để tăng tốc độ sạc iPhone lên gấp đôi.

Mẹo nhỏ giúp sạc iPhone nhanh đầy - Kích hoạt chế độ máy bay

Ít ai biết rằng chế độ máy bay hay Airplane Mode sẽ giúp rút ngắn thời gian sạc pin bởi khi kích hoạt chế độ này mọi chức năng như mạng di động, Wifi, Bluetooth đều được tắt. Không chỉ vậy, mọi thông báo về các cuộc gọi, tin nhắn, thông báo Facebook, Zalo cũng bị tắt, nhờ vậy mà smartphone của bạn có thể ngừng tiêu tốn năng lượng.

meo nho giup sac iphone nhanh hon b

 

Để chuyển điện thoại sang chế độ máy bay thì người dùng cần vào Control Center > Airplane Mode (Biểu tượng máy bay) chạm vào để kích hoạt chế độ. Hoặc vào Settings > Airplane Mode để bật.

Mẹo nhỏ giúp sạc iPhone nhanh đầy - Dùng bộ sạc iPad

Sạc bằng bộ sạc iPad sẽ là lựa chọn hợp lý khi sạc cho iPhone bởi sạc iPad có thông số lớn hơn hẳn sạc iPhone. Cụ thể, Apple thiết kế sạc iPad có đầu ra 2.1A và công suất 12W, trong khi thông số của sạc iPhone là 1A và 5W. 

meo nho giup sac iphone nhanh hon a

 

Qua khảo sát thì để sạc đầy pin cho iPhone nếu sử dụng sạc đi kèm theo máy là mất 211 phút, trong khi đó nếu bạn sử dụng adapter iPad để sạc thì thời lượng sạc chỉ còn là 127 phút.

Mẹo nhỏ giúp sạc iPhone nhanh đầy - Hạn chế sử dụng điện thoại khi đang sạc

Việc người dùng vừa sạc vừa sử dụng điện thoại sẽ khiến điện thoại nhanh bị tiêu hao năng lượng. Nếu người dùng không sử dụng thì iPhone có thể sạc nhanh gấp đôi ở những vạch pin đầu.

meo nho giup sac iphone nhanh hon

 

Theo như các thử nghiệm thì việc sạc iPhone trong 5 phút đầu sẽ tăng được thời lượng pin từ 20 - 23%, nhưng nếu bạn sử dụng các mẹo trên nó sẽ là từ 20 -26 %, tuy nhiên khi sạc gần đầy pin thì tốc độ sạc sẽ được điều chỉnh chậm lại để đảm bảo độ bền và an toàn.

Mẹo nhỏ giúp sạc iPhone nhanh đầy - Tháo ốp bảo vệ

Rất nhiều người dùng iPhone thường sử dụng ốp hay bao da để bảo vệ máy và cũng để trang trí cho smartphone của mình. Tuy nhiên ít ai biết rằng những phụ kiện này sẽ làm giảm quá trình sạc.

Được biết, thời lượng pin và độ bền của iPhone sẽ cao hơn nếu không được ốp bao da. Ngoài ra bạn nên đặt máy ở nơi thoáng mát, nhiệt độ lý tưởng đó là từ 16 - 22 độ C.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Liên kết hữu ích