SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Mẹo đơn giản để biết ai đã 'âm thầm' hủy kết bạn trên Facebook

13:42, 08/03/2017
(SHTT) - Người dùng Facebook sẽ nhận được thông báo khi nhận được lời mời kết bạn hay khi trở thành bạn bè với ai đó. Nhưng chúng ta không biết ai đã 'âm thầm' hủy kết bạn với bản thân. Với tiện ích mở rộng Who Deleted Me dành cho Chrome, vấn đề này sẽ được giải quyết.
q

Mẹo đơn giản để biết ai đã “âm thầm” hủy kết bạn trên Facebook  

Sau khi tải xuống và cài đặt Who Deleted Me, bạn tải lên danh sách bạn bè của mình. Nó sẽ lưu lại danh sách này và kiểm tra bất cứ khi nào bạn muốn, cho bạn biết nếu có thay đổi nào diễn ra. Ứng dụng cũng sẽ tự quét danh sách của bạn định kỳ, bạn sẽ nhận được thông báo nếu có ai đó hủy kết bạn. Nó cũng có cơ chế phân biệt ai là người hủy kết bạn với bạn, ai là người chỉ khóa tài khoản của họ.

Nếu bạn bị ai đó hủy kết bạn, đó cũng là chuyện rất bình thường. Trong nghiên cứu về chủ đề này, Christopher Sibona – đang học tiến sĩ tại Đại học Colorado Denver đã phát hiện ra kiểu bạn hay unfriend nhất là bạn học trung học (18,6%), tiếp sau là bạn của bạn và bạn nơi công sở.

images

Mẹo đơn giản để biết ai đã “âm thầm” hủy kết bạn trên Facebook  

Sibona kết luận: "Bạn bè ở trường trung học không thích làm bảng tin của họ bị “loãng” bởi những bài đăng mà họ không quan tâm. Bạn bè liên quan đến công việc thường hủy kết bạn với những người họ không thích cách ứng xử ngoài đời và cách đăng bài của đối phương”.  Nghiên cứu của Sibona về hành vi của Facebook cũng cho thấy người gửi yêu cầu thường sẽ chủ động hủy kết bạn trước. Tuy nhiên, có một lưu ý là ứng dụng này và hai ứng dụng có chức năng tương tự trên Google play (Who Unfriended Me) và trên App store với thiết bị iOS đều không được Facebook chấp thuận. Trên thực tế, Facebook khuyên người dùng tránh các ứng dụng không dùng API do hãng cung cấp, bởi có thể các ứng dụng này không tôn trọng chính sách quyền riêng tư và điều khoản sử dụng dịch vụ mà hãng đưa ra.

Lê Phương

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.