SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Mead Johnson Nutrition thu hồi lô sữa công thức tại Mỹ, thị trường Việt Nam có bị ảnh hưởng?

07:19, 02/01/2024
(SHTT) - Sữa bột trẻ em Nutramigen hiện đang bị thu hồi tại Mỹ do nguy cơ nhiễm vi khuẩn Cronobacter sakazakii. Mặc dù vậy, tại Việt Nam, loại sữa này vẫn dang được bán tràn lan.

Mới đây, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho biết, sữa bột Nutramigen bị thu hồi là loại sữa công thức đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh bị dị ứng sữa bò (CMA), lon 357g và 561g. FDA cho biết, các hộp đựng Nutramigen được sản xuất vào tháng 6/2023 và được phân phối chủ yếu vào tháng 6, tháng 7 và tháng 8.

Công ty cho biết, chưa ghi nhận “bệnh tật hoặc tác dụng phụ” nào nhưng kêu gọi người tiêu dùng đã mua loại sữa bột Nutramigen kiểm tra đáy lon để xem họ có mua phải lô sữa có thể bị nhiễm khuẩn hay không. Doanh nghiệp cũng cho hay, Nutramigen đã được doanh nghiệp thử nghiệm rộng rãi và có kết quả xét nghiệm âm tính với vi khuẩn Cronobacter sakazakii. 

Nhà cung cấp cho biết, số lô bị ảnh hưởng và kích thước hộp tương ứng sau: ZL3FHG, lon 12,6 oz (357g); ZL3FMH, lon 12,6 oz (357g); ZL3FPE, lon 12,6 oz (357g); ZL3FQD, lon 12,6 oz (357g); ZL3FRW, lon 19,8 oz (561g); ZL3FXJ, lon 12,6 oz (357g). 

Song dựa trên số lượng hàng ít ỏi trong kho, FDA tin rằng phần lớn, nếu không muốn nói là toàn bộ, sản phẩm được triệu hồi tại Mỹ đã được tiêu thụ.

sua bot

 

Đại diện Tập đoàn Reckitt có trụ sở tại Anh cho biết, tất cả sản phẩm bị thu hồi có hạn sử dụng trước ngày 1/1/2025, đồng thời yêu cầu khách hàng vứt bỏ các sản phẩm thuộc diện bị thu hồi.

Phía Reckitt cũng khẳng định các lô sữa Nutramigen khác hoặc các sản phẩm khác của Reckitt được phân phối tại Mỹ không bị ảnh hưởng. 

Trong khi đó, tại Việt Nam, trên các sàn thương mại điện tử, các siêu thị kinh doanh sữa, sản phẩm mẹ và bé, hiệu thuốc vẫn bán loại sữa bột Nutramigen với tên gọi "hàng xách tay". Vì vậy, người tiêu dùng hiện đang cho con con sử dụng loại sữa này cần đọc kĩ lại thông tin thu hồi của nhà sản xuất, và thận trọng khi mua sản phẩm này.

Được biết, vi khuẩn Cronobacter có thể gây nhiễm trùng nặng, đe dọa tính mạng hoặc viêm màng não. Nhiễm trùng cũng có thể gây tổn thương ruột và có thể lây lan qua máu đến các bộ phận khác của cơ thể. Triệu chứng thường có khi bị nhiễm khuẩn là vàng da, thay đổi nhiệt độ, bú kém, khó chịu, khó thở và cử động bất thường.

Hà Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Acuitas Therapeutics và công ty CureVac vừa giải quyết vụ kiện đòi được công nhận là người phát minh từ phía Acuitas trong các liên quan đến vắc xin COVID-19.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Công ty CP Công nghệ Mới Nhật Hải (OIC NEW) là một doanh nghiệp khoa học công nghệ, chuyên về lĩnh vực công nghệ nano ứng dụng trong y dược, thủy sản, chăn nuôi, mỹ phẩm. Với những nỗ lực không ngừng trong nghiên cứu và phát triển, OIC NEW đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, khẳng định vị thế của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Liên tục sai phạm trong lĩnh vực y tế, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 53 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Cục Sở hữu trí tuệ và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp UBND huyện Phong Điền tổ chức công bố và trao văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận Hương xưa làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch.