SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Mẹ bầu ăn đồ chiên giúp trẻ thông minh hơn

05:45, 27/08/2018
(SHTT) - Các bà bầu thường được khuyến cáo rằng hạn chế ăn đồ chiên vì nó nóng và nhiều dầu mỡ. Tuy nhiên, nếu ăn một cách hợp lý thì có thể giúp trẻ thông minh hơn.

Một nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng, việc ăn một số loại đồ chiên trong thời gian mang thai có thể trí thông minh của trẻ sơ sinh. Tác dụng này là nhờ một chất dinh dưỡng có tên choline có trong các món chiên.

Bữa sáng lành mạnh từ các món chiên dành cho bà bầu (Ảnh: Bloomberg)

Choline có nhiều nhất trong khoai tây chiên và thịt xông khói. Một số thực phẩm khác có lượng ít hơn là trứng, cá, thịt gà, sữa, các loại đậu và các loại rau họ cải.

Các nhà nghiên cứu đã theo dõi 26 bà bầu, một nửa trong số đó sử dụng khẩu phần ăn gấp đôi choline. Sau khi sinh, các bé được đánh giá độ thông minh bằng việc xử lý thông tin ở 4,7,10 và 13 tháng tuổi.

Mẹ bầu hấp thụ nhiều choline giúp con thông minh hơn (Ảnh: getty)

Kết quả chỉ ra rằng, nhóm bà bầu nhận lượng choline gấp đôi có trẻ được đánh giá xử lý thông tin nhanh hơn, và có chỉ số IQ cao hơn đáng kể khi lớn. Vì vậy, các mẹ bầu có thể cân nhắc thêm các món chiên lành mạnh vào thực đơn của mình.

Duy Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.