SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Mars thu hồi sản phẩm chocolate trên toàn cầu

11:02, 26/02/2016
Hãng sản xuất chocolate nổi tiếng của Mỹ Mars ra lệnh thu hồi trên phạm vi toàn cầu tất cả sản phẩm kẹo chocolate thanh, mang các nhãn hiệu Mars, Snickers, Milky Way, Celebrations và Miniatures, được sản xuất tại nhà máy của hãng này ở Hà Lan, sau khi một khách hàng Đức phát hiện một mảnh nhựa đỏ trong thanh kẹo Snickers vào tháng trước.

Theo Zaobao, hàng triệu thanh chocolate bị cho là không đủ tiêu chuẩn an toàn thực phẩm đối với người tiêu dùng tại 55 nước sẽ bị thu hồi. Số kẹo này được bán chủ yếu tại các nước châu Âu như Đức, Pháp, Anh và một số nước châu Á. Chỉ riêng tại Hà Lan, khoảng 4 triệu thanh chocolate đã được thu hồi.

Một đại diện của Mars tại Hà Lan cho biết do không thể đảm bảo chỉ có kẹo Snickers có nhựa, hãng buộc phải thu hồi toàn bộ sản phẩm vì không muốn bất cứ loại nào trên thị trường có thể không đạt chỉ tiêu chất lượng. Tuy nhiên, đại diện này cho biết lệnh thu hồi chỉ liên quan đến những sản phẩm kẹo được sản xuất tại nhà máy ở Hà Lan. Những sản phẩm này có hạn sử dụng từ ngày 19-6-2016 đến ngày 8-1-2017. Đai diện của Mars nói việc thu hồi chỉ là sự cố riêng lẻ và từ chối công khai mức thiệt hại có thể gây ra cho hãng sau sự cố này.

Trong thông báo cùng ngày, Mars cho biết đang làm việc với các cơ quan an toàn thực phẩm liên quan đến vấn đề trên.

Trước đó vào năm 2014, Mars cũng tự nguyện thu hồi một lô sản phẩm kẹo chocolate M&M chứa bơ đậu phộng có khả năng gây dị ứng.

Mars có trụ sở tại Mount Obive, bang New Jersey (Mỹ), là một trong những hãng thực phẩm lớn nhất thế giới với 29 thương hiệu chocolate như M&M, Galaxy, Twix, Bounty và Maltesers. Hãng cũng sở hữu những thương hiệu như kẹo cao su Wrigley, gạo Uncle’s Ben, nước xốt pasta Dolmio và thức ăn cho thú nuôi Pedigree. Doanh số bán hàng toàn cầu năm 2015 của hãng đạt 33 tỉ đô la Mỹ.

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.