SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Mách bạn cách làm gỏi bò bóp thấu ngon tuyệt

09:19, 08/07/2019
(SHTT) - Gỏi bò bóp thấu là một món ăn ngon được người miền Nam ưa thích. Không giống như khi chế biến những món gỏi khác, món này không bóp nhẹ nhàng mà phải dùng lực, trộn đều các nguyên liệu để gia vị ngấm đều vào thịt bò cũng như hòa quyện với nhau một cách thật hoàn hảo.

Có lẽ cũng vì cách làm bò bóp thấu khác biệt mà hương vị của món ăn cũng trở nên khá đặc trưng, ngon mà lạ miệng vô cùng.

Nguyên liệu làm gỏi bò bóp thấu

– Thịt thăn bò: 500gr

– Chuối xanh: 2 quả

– Khế xanh: 2 quả

– Bắp chuối thái nhỏ: 150gr

– Hành tây: 1 củ

– Chanh: 3 quả

– Hành tím, tỏi, lạc rang, ớt

– Rau mùi, rau răm

– Gia vị: muối, đường, mật ong, tiêu

Cách làm gỏi bò bóp thấu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Thịt bò rửa sạch, dùng giấy thấm bớt nước, thái mỏng. Ướp thịt bò với 1 thìa canh tỏi băm, 1 thìa canh hành tím băm, 1 thìa canh nước tương, ½ thìa canh mật ong, 1 thìa cafe muối. Trộn đều, để thịt bò thấm gia vị trong vòng 30 phút.

– Bắp chuối ngâm vào nước lạnh cùng với ½ thìa canh nước cốt chanh trong khoảng 10 phút, lấy ra vắt ráo nước.

– Chuối và khế xanh rửa sạch bào mỏng, ngâm ngay vào bát nước muối loãng để không bị thâm đen. Sau đó, vắt kỹ, để ráo nước.

– Hành tây cắt khoanh theo chiều ngang củ, ngâm ngay vào bát nước đá lạnh trong 10 phút để hành không bị hăng, vớt ra để ráo rồi ngâm với 1 thìa canh đường và 1 thìa canh nước cốt chanh.

– Rau mùi, rau răm rửa sạch để ráo,thái nhỏ.

– Ớt sừng cắt dọc thân rồi bỏ hạt thái nhỏ.

Bước 2: Tiến hành làm gỏi

– Xào thịt bò với 2 thìa canh dầu ăn cho vừa chín tái thì tắt bếp.

– Trộn bắp chuối, chuối, khế xanh, hành tây và ớt trong bát tô lớn, nêm 1 thìa canh đường, nước cốt 1 quả chanh , 1 thìa cafe tiêu rồi cho thịt bò tái vào. Trộn đều rồi để khoảng 20 phút cho thấm gia vị.

– Sau cùng cho các loại rau vào, trộn đều, dọn ra đĩa, rắc lạc rang lên trên. Dùng với bánh phồng tôm hay bánh tráng nướng đều được.

Mách nhỏ: Để làm món bò bóp thấu thật ngon thì phải thái thịt bò to bản nhưng thật mỏng, bóp các gia vị mạnh tay nhưng bóp bò lại phải nhẹ nhàng một chút để thịt không bị nát.

Chúc các bạn thành công!

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.