SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Window 10 dính lỗi, 50 triệu người dùng bị ảnh hưởng

11:29, 08/07/2019
(SHTT) - Theo lời cảnh báo của Microsoft, bản cập nhật mới nhất của Windows 10 đang gặp sự cố trong vài tuần gần đây và sự kiện này có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng cho khoảng 50 triệu thiết bị có liên quan.

 Theo nguồn tin từ Forbes, Microsoft đã đưa ra lời cảnh báo đến 10 triệu người dùng Windows 10 với nội dung xuất hiện lỗ hổng nghiêm trọng trên phiên bản cập nhật KB4501375. Lỗi này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho dịch vụ Trình quản lý kết nối truy cập từ xa (RASMAN). Kết luận của đội ngũ Kỹ thuật viên Window cho biết, các trường hợp gặp lỗi sẽ xuất hiện hiện tượng dịch vụ RASMAN đột ngột ngừng hoạt động và quản trị viên hoặc người dùng trên hệ thống sẽ nhận được thông báo lỗi 0xc0000005.

win10

 

Điều này có thể sẽ gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng cho máy tính người dùng, đặc biệt là các thiết bị sử dụng mạng riêng ảo hay còn gọi là VPN. Theo Globenewswire, nhu cầu sử dụng VPN hiện nay đang ngày càng tăng cao hơn. Với nhiều mục đích sử dụng khác nhau như truy cập nền tảng xem phim Netflix hay các trang web hạn chế quốc gia, VPN có tiềm năng để tác động mạnh mẽ vào máy tính cá nhân người dùng.

Microsoft cho biết các máy tính đang chạy trên nền tảng Windows 10 phiên bản 1903, đặc biệt, các thiết bị đã cập nhật phiên bản KB4497935 sẽ có nguy cơ cao gặp phải lỗi này. Vấn đề càng nghiêm trọng hơn khi số lượng người dùng bị ảnh hưởng do phần mềm cập nhật mới của Window đã lên tới con số hơn 50 triệu.

An An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Liên kết hữu ích