SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

MacBook Pro và iPad Pro thế hệ kế nhiệm sẽ sử dụng màn hình Mini-LED

11:28, 03/10/2019
(SHTT) - Theo nhận định của nhà phân tích Ming-Chi Kuo, rất có thể các phiên bản MacBook Pro và iPad Pro ra mắt vào cuối năm 2020 đên giữa năm 2021 sẽ là các sản phẩm sử dụng màn hình Mini-LED thay cho màn hình Retina của các sản phẩm hiện nay.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Apple đang chuẩn bị cho một bước tiến mới về công nghệ màn hình được sử dụng cho các sản phẩm MacBook và iPad cao cấp. Đây cũng là một phần trong nỗ lực giảm thiểu sự phụ thuộc vào các linh kiện từ phía Samsung.

Theo ông Kuo, các thiết bị mới này dự kiến sẽ được trình làng trong khoảng thời gian từ cuối năm 2020 đến giữa năm 2021 với các phiên bản iPad 10 inch và 12 inch, MacBook 15 inch và 17 inch với giá thành khá cao do chi phí sản xuất đội lên.

Trên thị trường hiện nay không có nhiều sản phẩm sử dụng màn hình Mini-LED. Một trong những sản phẩm đầu tiên sử dụng loại màn hình này là TV 8-Series của TCL, có giá khởi điểm 1.999 USD cho mẫu 65 inch.

mini LED

Các mẫu MacBook Pro hiện tại sẽ được nâng cấp lên màn hình Mini-LED, nhưng đi đôi với đó là việc giá thành có thể tăng cao. 

Theo ông Kuo, việc Apple hướng tới một công nghệ màn hình mới cũng nhằm giải quyết các khó khăn mà hãng này gặp phải trên các thiết bị OLED của họ.

So với OLED, màn hình Mini-LEDS không chỉ sáng hơn mà còn ít làm giảm chất lượng hình ảnh theo thời gian hơn khi vật liệu hữu cơ trong OLED xuống cấp.

Màn hình Mini-LED được tạo thành từ 10.000 điốt phát sáng, là một bước tiến vượt bậc so với màn hình cao cấp hiện tại của Apple, Apple Pro Display XDR, có 576 đèn LED.

mini led 1

 Màn hình XDR mới của Apple, được công bố cùng với phiên bản mới của Mac Pro, sẽ hỗ trợ độ phân giải 6K. Màn hình Mini-LED hứa hẹn nhiều về độ bão hòa của màu sắc, độ sáng và chân thực hơn.

Apple đã dựa vào Samsung để sản xuất màn hình Retina được sử dụng trong các dòng MacBook, iPad hiện tại và Samsung cũng là đơn vị cung cấp màn hình OLED cho iPhone X và iPhone 11.

Năm 2018, Apple đã đạt được thỏa thuận với LG để hãng điện tử này trở thành nhà cung cấp màn hình thứ hai của mình, với lô hàng đầu tiên từ 2 triệu - 4 triệu màn hình. Trong cùng thời gian đó, Samsung đã nổi lên như một trong những đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Apple trên thị trường di động.

Cùng trong năm đó, Samsung đã đánh bại Apple trong cuộc đua trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh hàng đầu thế giới.

Tháng trước, Samsung cũng đã khẳng định vị thế hàng đầu trong một cuộc khảo sát từ Chỉ số hài lòng của khách hàng Mỹ đánh giá mức độ vừa lòng của chủ sở hữu với các thiết bị điện thoại thông minh của mình.

Theo đó, Galaxy Note 9 đạt số điểm 86, tạo được dấu ấn riêng của thiết bị được yêu thích nhất trên thị trường trong khi chiếc IPhone 8 Plus của Apple chỉ đạt 83 điểm.

Vào năm ngoái, Apple cũng đã giành được một chiến thắng trước đối thủ lớn này khi một bồi thẩm đoàn ở San Jose phát hiện Samsung đã vi phạm một số bằng sáng chế điện thoại thông minh của Apple. Các thẩm phán đưa ra phán quyết rằng Samsung đã vi phạm các sáng chế của Apple về thiết kế như các góc bo tròn, viền mặt trước của iPhone và bố cục sắp xếp ứng dụng dạng lưới trên màn hình chính hệ điều hành iOS. Theo đó, Samsung phải bồi thường số tiền 539 triệu USD cho Apple.

Thúy Hằng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.