SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Mặc kệ ai cười, lương 4tr hay 40tr dứt khoát chỉ tiêu 1/5, sau 6 năm ra trường tôi có 2 tỷ

09:59, 28/03/2019
Hoàn cảnh của tôi vất vả hơn nhiều người, bố mẹ ly hôn, vì gia đình không dư dả kinh tế nên tôi đi làm từ lúc vào đại học chuyên ngành công nghệ thông tin. Hồi sinh viên, tôi chăm chỉ làm thêm bằng các công việc như gia sư, phục vụ ở quán cà phê. Mỗi tháng cũng được 3 – 4 triệu đồng, tôi dùng số tiền này để đóng học phí (hơn 3 triệu/một kỳ), còn lại góp cho mẹ phụ nuôi em trai nhỏ.

Là con trai, nên tôi không tiêu tốn tiền bạc vào thời trang, mỹ phẩm, hễ có số tiền dư đủ lớn là tôi lại sắm một chỉ vàng. Tôi ở cùng với 3 cậu bạn nữa trong một phòng trọ bình dân, ăn uống thì mang đồ ở quê lên nên tôi chi tiêu cực kỳ tiết kiệm. Nhiều cậu bạn biết chuyện tích cóp của tôi thì đem ra cười cợt nhưng thú thực, tôi thấy đó là việc bình thường. Tôi đặt ra mục tiêu là tiết kiệm thật nhiều tiền và thấy đây là việc hoàn toàn chính đáng, không có gì phải xấu hổ.

Trong lúc đi làm thêm ở quán cà phê, một bác khách quen thấy tôi chăm chỉ nên đã giới thiệu vào bán hàng cho một công ty thiết bị điện tử, gần với chuyên ngành tôi đang theo học. Công việc này mang tới cho tôi thu nhập tốt hơn việc làm part-time ở quán cà phê.

Vậy là buổi sáng tôi đi học, chiều đi bán hàng và tối chạy đi làm gia sư. Công việc bận rộn khiến tôi ít khi tụ tập cùng bạn bè, nhiều khi thấy mình khá cô đơn và sống tách biệt nhưng ngay sau đó tôi sốc lại tinh thần và làm việc tiếp.

Ra trường, tôi cầm tấm bằng loại khá, tự tay mua được chiếc xe máy làm phương tiện đi lại. Đồng thời, tôi trở thành nhân viên chính thức của công ty thiết bị điện tử kia.

Vì là người trẻ nhất nên tôi bị sếp điều ra đứng ở quầy khuất, ít khách ghé thăm cho nên mấy tháng đầu không đạt chỉ tiêu, lương lẹt đẹt 5 triệu đồng. Không chấp nhận bỏ cuộc, tôi quyết định tới sớm hơn mỗi ca 45 phút để bày biện góc bán hàng thật đẹp và nổi bật, tôi còn nghĩ ra cách xin số khách hàng để hỏi thăm việc dùng sản phẩm và hẹn họ qua tư vấn nếu cần. Từ đó, số khách của tôi ngày càng đông vì nhiều khách cũ quay lại hoặc giới thiệu người thân, bạn bè tới. Dần dà, thu nhập của tôi tăng lên 10 triệu.

Vào năm 2016, tôi liều dự thi vào đợt tuyển tiếp viên hàng không vì ngẫm ra mình cũng có chút ngoại hình, giao tiếp và khả năng ứng xử tốt, biết chăm sóc khách hàng… Ngoài ra, tôi đăng kí thêm các lớp học tiếng Anh giao tiếp vào buổi tối để nâng cao kỹ năng phát âm, kỹ năng nói.

Tôi may mắn trúng tuyển, từ đây thu nhập của tôi trên dưới 40 triệu đồng, chưa kể các khoản công tác phí nếu chịu khó đi các vùng xa.

Dù là người đam mê kiếm tiền xong tôi luôn trân trọng các mối quan hệ kể cả là đồng nghiệp hay bạn học cũ. Giờ đi làm, tôi có nhiều cơ hội để mở rộng mối quan hệ, và cũng chính nhờ những mối quan hệ thiện lành này, tôi học hỏi được nhiều về đầu tư bất động sản, tiền ảo.

Năm ngoái, tôi quyết định liều một vố bỏ hết tiền tiết kiệm mua mảnh đất 900 triệu khi nhận thấy nó có tiềm năng phát triển, đúng như suy tính chỉ sau vài tháng tôi bán được giá hời 1,5 tỷ đồng. Có tiền trong tay, tôi tiếp tục đầu tư vào đất cát.

Dù cuộc sống của tôi bây giờ và trước đã khác nhau rất nhiều nhưng nguyên tắc chi tiêu của tôi chưa bao giờ thay đổi: Khoản tiền tiêu sẽ được trích riêng một tài khoản, ngoài ra tôi còn tự nghĩ rất nhiều loại quỹ... để mình tuyệt đối không tiêu bừa phứa và hoang phí. Tôi nghĩ mức chi tiêu tốt nhất cho mỗi tháng đó là không quá 1/5 thu nhập. Khi mua sắm, tôi chỉ chọn các hãng bình dân và phù hợp với bản thân. Ngược lại, với việc phục vụ sức khỏe như mua thuốc bổ, ăn uống thì tôi cực kỳ hào phóng, không hề lăn tăn.

Sau 6 năm đi làm, tôi đã trả giúp mẹ hơn 300 triệu đồng và có trong tay hơn 2 tỷ. Số tiền này tôi đang gửi tiết kiệm và dự định sẽ mua mảnh đất lớn, có tiềm năng phát triển tốt trong 10 năm tới.

Giờ tôi rất hài lòng với cuộc sống của mình, nhìn lại từ thực tế tôi ngẫm ra phương thức quản lý tài chính hiệu quả mà mình áp dụng bao năm là như sau:

- Đưa ra mục tiêu
- Tìm công việc có thể thăng tiến, biến khó khăn thành cơ hội
- Giữ chi phí ở mức tối thiểu
- Trả nợ dần dần
- Tìm hiểu và đầu tư
- Thiết lập thật nhiều mối quan hệ mới để các cơ hội từ đó sinh ra

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.