SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Lạng Sơn: Tiêu hủy hơn 1000kg hồng quả sấy dẻo nhập lậu

16:20, 22/03/2021
(SHTT) - Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lạng Sơn cho biết, mới đây lực lượng QLTT tỉnh đã tiến hành tiêu hủy hơn 1000kg hồng quả sấy dẻo nhập lậu.

 Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lạng Sơn cho biết, mới đây Hội đồng tiêu hủy gồm Đội Quản lý thị trường số 3, Công an huyện Lộc Bình, phòng Nông nghiệp phát triển nông thông, phòng Tài chính-Kế hoạch, Phòng Tư pháp, Văn phòng HĐND-UBND huyện Lộc Bình tổ chức tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính do Đội Quản lý thị trường số 3 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn tịch thu.

Tang vật bị tiêu hủy là hàng hóa bị tịch thu với 1.190 kg hồng sấy dẻo sản xuất ngoài Việt Nam nhập lậu (thuộc nhóm thực phẩm). Tổng trị giá số hàng hóa tiêu hủy là 71,4 triệu đồng.

Theo lực lượng chức năng, toàn bộ số hàng hóa nêu trên được tổ chức tiêu hủy theo đúng phương án đề ra, đảm bảo an toàn và đảm bảo vệ sinh môi trường theo quy định.

hong say deo trung quoc

 Lạng Sơn: Tiêu hủy hơn 1000kg hồng quả sấy dẻo nhập lậu

Cơ quan quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn cho biết, thông thường hồng sấy dẻo Trung Quốc thường có màu sậm, lớp phấn trắng dày bên ngoài, quả hồng dày vỏ và dai chắc, kích thước lớn. Khi ăn hồng sấy dẻo Trung Quốc sẽ thấy vị ngọt đậm không tự nhiên, nhai thấy dẻo và đàn hồi. Loại hồng Trung Quốc này nếu bảo quản trong tủ lạnh có thể để được cả năm mà không bị hỏng do sử dụng nhiều chất bảo quản gây hại cho người ăn. 

Hiện lượng hàng thực phẩm nhập lậu đang gia tăng tại một số địa bàn biên giới do đó, người tiêu dùng cần hết sức cẩn trọng khi mua sản phẩm hồng sấy dẻo. Bởi sản phẩm hồng sấy dẻo nhập lậu không rõ nguồn gốc sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe người dùng.

PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ Sinh học  - Công nghệ Thực phẩm cho biết, những loại mứt, ô mai không rõ nguồn gốc phải hết sức cẩn trọng khi ăn bởi khả năng sử dụng chất bảo quản là rất lớn. Đây có thể không phải là loại hồng sấy theo quy trình chúng ta vẫn biết là có thể là xác hoa quả đã được chiết xuất hết chất phục vụ làm nước uống.

Loại này không khác gì rác thực phẩm. Để xác hoa quả này không bị mốc, có vị ngọt thì người ta phải tẩm ướp với đường và các hóa chất khác. Loại thực phẩm không rõ nguồn gốc này phải hết sức cảnh giác khi ăn. Có thể không bị ngộ độc ngay, nhưng về lâu dài có những tác hại mà chúng ta không kiểm soát được.

Minh Vân

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 17 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.