SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Lạng Sơn: Phát hiện lô găng tay cao su y tế đã qua sử dụng

15:45, 31/12/2020
(SHTT) - Ngày 29/12 vừa qua, lực lượng liên ngành tỉnh Lạng Sơn đã tiến hành kiểm tra đột xuất ô tô khách lưu thông qua địa bàn và phát hiện nhiều tải hàng là găng tay cao su y tế có dấu hiệu đã qua sử dụng chuẩn bị được phân phối tới các cơ sở tái chế.

Theo thông tin từ Tổng Cục QLTT,  vào hồi 14h00 ngày 29/12/2020, Đội QLTT số 4 - Tổ công tác huyện Hữu Lũng đã phối hợp với Trạm Cảnh sát giao thông Tùng Diễn - Công an tỉnh Lạng Sơn kiểm tra xe ôtô khách biển kiểm soát: 29B-613.74 do ông Phùng Hải Ninh, địa chỉ thường trú tại phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn điều khiển hướng từ Hà Nội đi Lạng Sơn.

8d7b4f00865e76002f4f1

 

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có chứa nhiều tải hàng bao gồm các sản phẩm đồ gia dụng, tạp hóa, do Việt Nam sản xuất.

Đặc biệt, đoàn kiểm tra còn phát hiện 01 lô gang tay cao su y tế không nhãn mác, không vỏ hộp, đã qua sử dụng đựng trong một bao tải dứa được cất giấu dưới ghế ngồi chở khách.

Lái xe đồng thời là chủ hàng khai nhận số hàng hóa trên là hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ, mua gom trôi nổi trên thị trường, sau đó mang bán cho các cơ sở tái chế.

Hiện toàn bộ tang vật đang bị Đội QLTT - Tổ công tác huyện Hữu Lũng số 4 tạm giữ để tiếp tục xác minh xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, kể từ khi dịch bệnh COVID-19 xuất hiện tại nước ta, công tác kiểm soát và giám sát các hoạt động vận chuyển, tái chế rác thải y tế, đặc biệt là găng tay và khẩu trang y tế rất được chú trọng nhằm hạn chế dịch bệnh bùng phát và lan rộng. Với những nỗ lực đó của các lực lượng liên ngành, trong năm 2020 đã có nhiều vụ việc lớn liên quan tới tái chế và vận chuyển găng tay y tế đã qua sử dụng bị phát hiện và xử lý kịp thời.

Thái An

Tin khác

Tin tức 11 phút trước
Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo phối hợp với Liên đoàn Cờ Đà Nẵng tổ chức “Giải cờ vua các vận động viên chuyên nghiệp TP Đà Nẵng mở rộng lần thứ IV năm 2024 – Tranh cúp Sở hữu trí tuệ”, diễn ra vào ngày 18 – 19/5.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố thủ tục Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có các hướng dẫn chi tiết về trình tự và các thức thực hiện cho học sinh.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch bảo đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 với yêu cầu không được xảy ra mất nước kéo dài.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.
Liên kết hữu ích