SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Lạng Sơn: Bắt quả tang 700 máy ép hoa quả không rõ xuất xứ

18:28, 19/07/2020
(SHTT) - Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn mới đây đã phát hiện và bắt giữ lô hàng lớn bao gồm 700 máy ép hoa quả có dấu hiệu nhập lậu đang trên đường vận chuyển đi tiêu thụ.

 Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lạng Sơn, trong quá trình nắm bắt tình hình kinh doanh, buôn bán, vận chuyển hàng hóa trên địa bàn, Tổ Quản lý địa bàn huyện Bình Gia thuộc Đội QLTT số 5 phối hợp với Công an huyện Bình Gia kiểm tra xe ô tô biển kiểm soát 12B – 006.54 do ông Đỗ Văn Hà, địa chỉ: Đường Mỹ Sơn, P.Vĩnh Trại, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn điều khiển đang chạy từ hướng huyện Cao Lộc trên quốc lộ 1B, qua địa bàn huyện Bình Gia đi tỉnh Thái Nguyên.

Tại thời điểm kiểm tra ông Đỗ Văn Hà có xuất trình 1 tờ hóa đơn lập ngày 10/7/2020 do bà Hoàng Thị Hà, địa chỉ tại: Tổ 10, Khu Ga, TT Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn xuất bán cho bà Hoàng Phong Lan, địa chỉ: Thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, gồm 700 chiếc máy ép hoa quả cầm tay do Trung Quốc sản xuất.

may-ep-hoa-qua-nhap-lau

 

Kiểm tra thực tế hàng hóa vận chuyển trên xe ô tô BKS 12B – 006.54 và đối chiếu với hàng hóa có trong tờ hóa đơn do ông Đỗ Văn Hà – Lái xe xuất trình, Đội QLTT số 5 thấy trùng khớp về số lượng, chủng loại hàng hóa. Tuy nhiên do hàng hóa sản xuất ngoài Việt Nam nên Đội QLTT số 5 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xác minh nguồn gốc hàng hóa và tính hợp pháp của tờ hóa đơn để xử lý theo quy định.

Để làm rõ hơn về số hàng hóa trên, Đội QLTT số 5 tiến hành xác minh, làm việc với người phát hành hóa đơn là bà Hoàng Thị Hà để xác định nguồn gốc số hàng hóa đang tạm giữ.

Tại các buổi làm việc, bà Hoàng Thị Hà đã khai nhận số hàng hóa trên do Trung Quốc sản xuất được bà thu mua gom trôi nổi của một số người dân không rõ tên, tuổi, địa chỉ, khi mua số hàng trên không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp tại khu vực thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn. Sau đó lập hóa đơn bán hàng xuất bán cho bà Hoàng Phong Lan.

may-ep-hoa-qua-nhap-lau

 

Để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng Đội QLTT số 5 đã đã lập biên bản vi phạm hành chính với bà Hoàng Thị Hà về hành vi vi phạm: Kinh doanh hàng hóa nhập lậu, xử phạt và buộc bà Hoàng Thị Hà nộp lại số tiền thu lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm hành chính vào ngân sách nhà nước.

An An

Tin khác

Tin tức 11 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.
Liên kết hữu ích