SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Amazon sáng chế xe đẩy hàng thông minh hạn chế Covid-19

10:48, 19/07/2020
(SHTT) - Giữa bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang lộng hành mạnh mẽ tại các nước châu Âu, Amazon đã phát triển phương pháp mua hàng bằng các xe đẩy hàng thông minh Dash Carts giúp hạn chế lây nhiễm dịch bệnh cho người tiêu dùng trong quá trình mua sắm.

Mới đây, Công ty công nghệ Amazon đã giới thiệu xe đẩy hàng thông minh có tên gọi "Dash Carts", cho phép người mua hàng bỏ qua công đoạn xếp hàng thanh toán.

Để làm được điều này, mỗi xe đẩy Dash Carts được trang bị một phần mềm máy tính và cảm biến để xác định cụ thể hàng hóa được nhặt vào trong xe đẩy, sau đó hiển thị giá của sản phẩm trên một màn hình.

xe day hang thong minh

 

Để sử dụng các tiện ích của Dash Carts, khách hàng cần sử dụng điện thoại thông minh có cài đặt ứng dụng của Amazon. Ứng dụng sẽ đồng bộ hóa bằng cách quét một mã QR và tính phí mua hàng vào thẻ tín dụng trong hồ sơ của khách hàng.

Sau khi hoàn tất quá trình mua sắm, khách hàng chỉ cần đơn giản rời khỏi cửa hàng và hóa đơn sẽ được gửi qua thư điện tử. Dash Carts dự kiến bắt đầu được đưa vào sử dụng trong một cửa hàng bán lẻ của Amazon chuẩn bị khai trương tại miền Nam bang California trong năm nay.

Hồi đầu năm 2020, Amazon cũng bắt đầu giới thiệu công nghệ "Just Walk Out" cho nhiều nhà bán lẻ khác, khuyến khích sử dụng hệ thống cửa hàng không có thu ngân. Just Walk Out cho phép người mua hàng đơn giản chỉ cần bước vào cửa hàng, lấy đồ họ muốn và đi ra khỏi cửa hàng.

Amazon cho ra mắt công nghệ này ít lâu sau khi hãng mở cửa hàng bán lẻ quy mô lớn có tên Amazon Go tại Seattle theo hình thức không có thu ngân.

Hệ thống cửa hàng này cho phép khách hàng đăng ký trước, bỏ qua công đoạn thanh toán tại quầy và sử dụng thẻ tín dụng thanh toán hóa đơn mua hàng. Hiện Amazon đã mở hơn 20 cửa hàng Amazon Go có quy mô nhỏ không có thu ngân tại New York, Chicago và San Francisco.

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Viatris, tập đoàn dược phẩm và chăm sóc sức khỏe toàn cầu của Mỹ, mới đây đã thành công chứng minh phiên bản thuốc hạ huyết áp của họ không vi phạm bằng sáng chế của Johnson & Johnson.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Microsoft đã đồng ý giải quyết vụ kiện vi phạm bằng sáng chế với Viện Công nghệ California (Caltech) liên quan đến công nghệ Wi-fi. Cả hai bên đi đến thỏa thuận sau khi Caltech giành chiến thắng trong một vụ kiện triệu đô đối với Apple và Broadcom vào năm 2020.