SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 08/05/2024
  • Click để copy

Lắng nghe sức khỏe của cơ thể từ việc nổi gân xanh ở tay chân

19:02, 19/10/2018
Có bao giờ quý vị để ý tới việc chân tay hoặc khu vực cổ của mình, những đường gân bỗng nổi rõ và chuyển màu xanh bất thường hay không? Hãy đọc bài viết sau để biết rằng đó là lúc cơ thể đang phát ra tín hiệu về tình trạng sức khỏe của bạn khi đó.

Nhiều người nghĩ rằng nổi gân xanh là chuyện bình thường. Một số ít lại thấy nó hơi thiếu thẩm mỹ nhưng không đáng ngại. Nhưng bạn có biết, nếu gân nổi lên như vậy thì có teher bạn đang nằm trong tình trạng suy giản tĩnh mạch. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây đau đớn, sưng đỏ, ngứa và dẫn tới nhiều vấn đế sức khỏe nghiêm trọng.  Tĩnh mạch bị tổn thương có thể xuất hiện ở nhiều bộ phận trên cơ thể.  Nếu tĩnh mạch màu xanh dương hoặc xanh đậm xuất hiện rõ ràng trên bầu ngực hoặc khe ngực khiến phụ nữ là hậu quả của những ca phẫu thuật ngực. Nó sẽ làm cho ngực của bạn chảy xệ và xấu đi.

 

Còn nếu tĩnh mạch giãn lớn, nổi rõ trên bàn tay hoặc cánh tay gọi là suy giãn tĩnh mạch tay. Điều này khiến cho da tay của bạn lão hóa nhanh hơn bình thường. Nhưng nếu tĩnh mạch nổi trong lòng bàn tay thì bạn đang có nguy cơ mắc phải bệnh đau lưng, thấp khớp. Còn gân xanh sọc đơn phía gần cổ tay hay vòng cổ tay thì có thể là bạn đang mắc bệnh về phụ khoa như kinh nguyệt không đều, dịch tiết âm đạo có vấn đề...

 

Đường gân xanh nổi lên ở dưới da tay thường là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang tích tụ nhiều độc tố dư thừa, nó có thể đọng lại dưới vùng lưng, eo và khiến bạn gặp nhiều căng thẳng, kéo theo tình trạng đau lưng, căng cơ bắp, cơ thể mệt mỏi, rã rời.

Khi bạn nhận thấy gân xanh ở khu vực cổ tay hiện lên rõ nét thì đây là dấu hiệu cho thấy bạn có nguy cơ mắc phải bệnh xơ cứng động mạch vành. Đây là những căn bệnh rất nguy hiểm với sức khỏe.

Không ít người thấy có đường gân xanh ở mũi. Có thể họ đang gặp phải triệu chứng như đau bụng, đầy hơi, khó tiêu, đi ngoài khó, cơ thể nhợt nhạt, xanh xao... Ngoài ra, nếu thấy gân xanh xuất hiện ở vùng miệng thì đây còn là dấu hiệu cảnh báo bạn đang gặp vấn đề phụ khoa, đau thắt lưng hay thấp khớp chân.

 

Phổ biến nhất chính là những gân xanh nổi ở chân, dấu hiệu của  các chứng bệnh như sưng khớp, viêm thấp khớp... Nếu bệnh  không được chữa trị sớm thì bạn có thể dẫn tới khả năng bị liệt không đi được. Tùy vào từng vị trí của gân nổi lên mà bạn có thể dự đoán được tình trạng sức khỏe của mình. Hãy đến thăm khám bác sỹ khi tình trạng nổi ngày một rõ và xanh hơn để tránh hậu họa sau này.

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.