SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Lâm Đồng: Hàng chục người nhập viện nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì Liên Hoa

18:26, 22/03/2022
Sau khi ăn bánh mì tại 2 tiệm bánh mì Liên Hoa Bakery trên địa bàn TP.Đà Lạt, 48 người đã phải nhập viện điều trị với các triệu chứng rối loạn tiêu hóa, nôn ói, sốt, đau đầu… nghi ngộ độc thực phẩm.

Ngày 22/3, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lâm Đồng cho biết đang cùng Phòng Y tế TP. Đà Lạt phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ việc hàng loạt người dân và du khách phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì Liên Hoa.

banhmi1

 Tiệm bánh mì Liên Hoa bị yêu cầu đóng cửa sau khi xảy ra vụ việc.

Được biết, từ ngày 18 đến 21/3 trên địa bàn TP. Đà Lạt có 48 người phải nhập viện với các biểu hiện rối loạn tiêu hóa, nôn, sốt, đi ngoài...Tất cả những người này cho biết, trước đó họ đều ăn bánh mì được mua tại tiệm bánh Liên Hoa Bakery tại số 9 đường Trần Phú và số 165 đường Phan Chu Trinh, TP.Đà Lạt.

Từ ngày 18/3 đến nay, bệnh viện Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt đã tiếp nhận 27 bệnh nhân phải nhập viện điều trị các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm như nôn ói, tiêu chảy, đau đầu, sốt...

Tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Lâm Đồng cũng có 21 bệnh nhân với các triệu chứng như trên. Trong đó, 8 bệnh nhân phải nhập viện điều trị và 13 ca được điều trị ngoại trú. Hiện các bệnh nhân sức khỏe, huyết áp đã ổn định, tiếp xúc tốt. 

banhmi2

 Em Nguyễn Hoàng Nhật Nam (15 tuổi, ngụ huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) phải nhập viện điều trị với triệu chứng đau bụng, đi ngoài sau khi ăn bánh mì Liên Hoa.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ người dân, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lâm Đồng cũng cho biết đã kiểm tra các cơ sở kinh doanh bánh mì trên. Chủ các cơ sở không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc nguyên liệu sản xuất bánh mì, không có mẫu thực phẩm lưu theo quy định. 

Do đó, lực lượng chức năng đã tạm đình chỉ hoạt động của các địa điểm bán bánh mì Liên Hoa để làm rõ nguyên nhân của vụ ngộ độc thực phẩm khiến hàng loạt người phải nhập viện cấp cứu trong những ngày qua.

 Chí Tuyến

Tin khác

Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 19 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.