SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Kinh hoàng cầu hàng chục tỷ đồng chưa thông xe bất ngờ đổ sụp xuống sông

17:37, 21/12/2021
(SHTT) - Cầu Cái Đôi Vàm bắc qua sông Cái Đôi Vàm (Cà Mau) được đầu tư hàng chục tỷ đồng đang thi công chưa kịp thông xe đã bất ngờ bị đổ sập nhịp chính và rơi xuống sông.

Theo thông tin từ Ban Quản lý dự án xây dựng công trình giao thông tỉnh Cà Mau (chủ đầu tư), đơn vị này đang làm báo cáo liên quan đến vụ sập cầu Cái Đôi Vàm.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 9h ngày 21/12, người dân ở 2 bờ sông Cái Đôi Vàm hoảng hốt khi thấy 1 trụ chính cầu vượt sông Cái Đôi Vàm bị lún dần, kéo theo nhịp giữa sập, rơi xuống nước, gây tắc nghẽn giao thông.

Rất may, vụ sập cầu không gây thiệt hại về người. Tại hiện trường, trụ giữa bị lún sâu khoảng 4m, kéo theo sập 2 nhịp giữa. Nhịp giữa rơi xuống nước, chắn ngang dòng sông Cái Đôi Vàm.

tm-img-alt
Hiện trường vụ việc.

UBND huyện Phú Tân đã giăng dây cảnh báo người dân không qua lại khu vực vừa xảy ra sự cố sập cầu nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Cà Mau cho biết, hiện tại, đoàn công tác của tỉnh đã xuống kiểm tra và lực lượng chức năng đã lập biên bản vụ việc.

“Sở cũng đã yêu cầu chủ đầu tư phối hợp với nhà thầu thi công, đơn vị thiết kế giám sát phối hợp với cơ quan chức năng để sớm có báo cáo vụ việc.

Công trình này đã xây dựng cơ bản hoàn thành, đang tiến hành lắp lan can cầu. Nguyên nhân và giải pháp khắc phục sự cố”, một lãnh đạo Sở GTVT có mặt tại hiện trường cho hay.

Được biết, công trình xây dựng cầu Cái Đôi Vàm là công trình giao thông cấp III với tổng nguồn vốn đầu tư từ ngân sách trên 54 tỷ đồng, do Công ty TNHH T.P. thi công.

Theo nhận định ban đầu, có thể do địa chất yếu, hoặc bên dưới có túi bùn. Cũng không loại trừ lỗi do khâu thiết kế. Tuy nhiên mọi việc vẫn chờ kết luận từ cơ quan chức năng.

Quỳnh Anh

Tin khác

Tin tức 24 phút trước
Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo phối hợp với Liên đoàn Cờ Đà Nẵng tổ chức “Giải cờ vua các vận động viên chuyên nghiệp TP Đà Nẵng mở rộng lần thứ IV năm 2024 – Tranh cúp Sở hữu trí tuệ”, diễn ra vào ngày 18 – 19/5.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố thủ tục Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có các hướng dẫn chi tiết về trình tự và các thức thực hiện cho học sinh.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch bảo đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 với yêu cầu không được xảy ra mất nước kéo dài.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.