SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 10/05/2024
  • Click để copy

Gần 1.000 gian hàng tham gia Triển lãm Quốc tế Vietbuild năm 2022

16:58, 19/10/2022
Ngày 19/10, tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ (Quận 11, TP.HCM) diễn ra Triển lãm Quốc tế Vietbuild với chủ đề “Nhà ở - Kiến trúc và Trang trí nội ngoại thất”.

Triển lãm thu hút sự tham gia của 252 doanh nghiệp, thương hiệu của nhiều quốc gia với gần 1000 gian hàng sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến. Tất cả cùng hội tụ về TP.HCM để trưng bày, giới thiệu các sản phẩm mới đa dạng và phong phú thuộc ngành xây dựng về "Nhà ở - Kiến trúc và Trang trí nội ngoại thất". 

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Nguyễn Văn Sinh – Thứ trưởng Bộ Xây dựng cho biết: “Trong thời gian qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo kịp thời, quyết liệt. Trong đó, trọng tâm là hoàn thiện hệ thống pháp luật về đầu tư xây dựng, cải cách các thủ tục hành chính. Đặc biệt là rà soát, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong đầu tư xây dựng, thúc đẩy xuất khẩu, khai thác tối đa cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do đã ký kết nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong hoạt động đầu tư kinh doanh, phục hồi phát triển kinh tế xã hội của cả nước”.

IMG_7435

 Ông Nguyễn Văn Sinh – Thứ trưởng Bộ Xây dựng phát biểu tại buổi lễ. 

Cụ thể, thời gian qua, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 về chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội với các giải pháp gồm cả cơ chế, chính sách với quy mô 350 nghìn tỷ đồng. Trong đó, có 4 nhóm cơ bản: Các giải pháp thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân và cải tạo chung cư cũ, các giải pháp giảm, miễn thuế cho doanh nghiệp. Từ đó góp phần đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, kích cầu cho tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát trong giới hạn cho phép, đảm bảo an sinh xã hội.

Tại “Hội nghị về phát triển nhà ở xã hội cho công nhân, người thu nhập thấp”, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Xây dựng chủ trì, xây dựng đề án đầu tư, xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho công nhân, người thu nhập thấp trong giai đoạn từ nay tới năm 2030. Hiện tại, Bộ đã hoàn thành xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ Đề án, dự kiến sẽ sớm được ban hành trong thời gian tới. Các địa phương thời gian qua cũng tích cực đẩy mạnh lập, triển khai các quy hoạch xây dựng; đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng; các dự án phát triển đô thị, nhà ở, trong đó có nhà ở xã hội và nhà ở cho công nhân tại các khu công nghiệp tạo nguồn cung cho thị trường bất động sản, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Những điều đó đã tạo điều kiện và cơ hội hết sức thuận lợi để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng, vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh.

IMG_7455

 Triển lãm có nhiều sản phẩm mới, đa dạng và phong phú thuộc ngành xây dựng

Năm nay, triển lãm có nhiều sản phẩm mới, đa dạng và phong phú thuộc ngành xây dựng về Nhà ở - Kiến trúc và Trang trí nội ngoại thất như: Nhà ở - Thiết bị điện – Cửa & phụ kiện cửa (63 doanh nghiệp); trang trí nội – ngoại thất  (89 doanh nghiệp); Vật liệu xây dựng – Thiết bị vệ sinh (54 doanh nghiệp); các sản phẩm khác như: Thang máy, máy khoan, hệ thống năng lượng mặt trời, ống thoát nước… (46 doanh nghiệp). Trong đó, nhiều đơn vị có gian hàng quy mô lớn từ 36m2 đến 216m2.

IMG_7442

Giới thiệu các sản phẩm kính an toàn tại triển lãm.

Hầu hết các sản phẩm trưng bày tại triển lãm đã được các doanh nghiệp nghiên cứu, tìm hiểu thị trường rất kỹ. Đặc biệt, các sản phẩm về vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất có mẫu mã mới, tính năng và chất lượng được nâng cao để đáp ứng nhu cầu về nhà ở, xây dựng và trang trí nội ngoại thất ngày càng lớn, gắn liền với phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, thể hiện tính truyền thống và hiện đại.

IMG_7466

Sản phẩm bàn ghế thông minh chống gù được làm bằng chất liệu thân thiện với môi trường.

IMG_7475

 Khách hàng trải nghiệm sản phẩm tại triển lãm.

IMG_7472

Các sản phẩm trưng bày tại triển lãm gắn liền với bảo vệ môi trường.

IMG_7465

Sản phẩm bàn học thông minh giúp giảm nguy cơ mắc bệnh học đường cho trẻ em.

IMG_7478

Các thiết bị vận động công cộng được trưng bày tại triển lãm. 

Võ Liên

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
Army English sẽ là nhà tài trợ vàng Giải Cờ Vua Vận động viên (VĐV) chuyên nghiệp TP Đà Nẵng mở rộng tranh cúp Sở hữu trí tuệ lần thứ IV năm 2024 tổ chức tại công viên APEC (phường Bình Hiên, quận Hải Châu) vào ngày 18 và 19/5 sắp tới.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024, các đoàn kiểm tra liên ngành của quận Đống Đa đã tiến hành kiểm tra 379 cơ sở và phát hiện 44 cơ sở vi phạm. Các cơ sở sau đó đã bị xử lý theo quy định và xử phạt hành chính số tiền 100 triệu đồng.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, toàn thành phố có trên 106.000 học sinh đăng ký dự tuyển tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông công lập năm 2024- 2025.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 4/5/2024, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) đã công bố gói học bổng dành cho thí sinh xét tuyển thẳng và thí sinh có thành tích cao vào đại học chính quy năm học 2024 - 2025 lên tới 30 tỷ đồng.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ tỉnh Điện Biên 5 tỷ đồng (tương ứng với 100 căn nhà), góp phần vào thành công chung của Đề án làm 5.000 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương, từng bước hiện thực hóa mục tiêu xóa nhà tạm, dột nát, không an toàn trên địa bàn tỉnh.