SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

Khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật tại Đắk Lắk

09:22, 16/06/2023
Ngày 14/6, tại TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, Liên hiệp các hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật năm 2023.

Trại sáng tác văn học nghệ thuật diễn ra trong vòng 7 ngày với nhiều hoạt động đa dạng, các tác giả sẽ được đi thực tế sáng tác tại các huyện Lắk, Krông Buk, Ea Hleo, Cư Mgar… tìm hiểu đời sống, văn hóa của bà con các dân tộc thiểu số; tham gia tọa đàm "Văn hóa voi trong đời sống cộng đồng buôn làng tại huyện Lắk" và nhiều hoạt động trải nghiệm thực tế khác…

trai sang tac

Toàn cảnh buổi lễ khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật năm 2023 tại tỉnh Đắk Lắk. 

Tham dự lễ Khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật năm 2023 có Tiến sĩ Đoàn Thanh Nô, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam; bà H’Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk; cùng 30 tác giả là hội viên Liên hiệp các hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đắk Lắk thuộc nhiều chuyên ngành.

hinh anh trai sang tac

 Tiến sĩ Đoàn Thanh Nô, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam, Tiến sĩ Đoàn Thanh Nô cho biết: "Trại sáng tác văn học nghệ thuật năm 2023 tại tỉnh Đắk Lắk là hoạt động thiết thực để các nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh, mỹ thuật, sân khấu, múa, văn nghệ dân gian của tỉnh Đắk Lắk có cơ hội thâm nhập thực tế, sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật gần gũi với thiên nhiên, cuộc sống đời thường, phản ánh thực tế văn hóa bản sắc của vùng Tây Nguyên đang vươn mình trong thời đại mới".

Screenshot 2023-06-15 151818

Các đại biểu chụp hình lưu niệm. 

Các tác phẩm ra đời sẽ lan tỏa đến công chúng những đặc trưng của quê hương Đắk Lắk. Nơi đây còn lưu trữ nhiều nét văn hóa đặc trưng của các lễ hội gắn với đời sống của người dân như sinh hoạt cồng chiêng, văn hóa ẩm thực và các điệu múa dân gian giàu tính nhân văn của đồng bào các dân tộc. Là vùng đất hội tụ và giao thoa nhiều nét văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số Tây Nguyên.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk bà H’Yim Kđoh mong muốn sau chuyến trải nghiệm thực tế sáng tác, các văn nghệ sĩ sẽ có nhiều tác phẩm chất lượng cao về quê hương, về các dân tộc tại tỉnh Đắk Lắk.

Kết thúc chuyến đi thực tế 7 ngày của kì trai các tác giả sẽ gửi tác phẩm sáng tác cho ban thẩm định chuyên môn đánh giá và sẽ được ra mắt cộng đồng trong buổi công bố, giới thiệu tác phẩm mới.

 Phúc Vinh - Phi Vũ

 

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
Hội đồng Trường Đại học Y Hà Nội công bố Nghị quyết của Ban Giám hiệu nhà trường bổ nhiệm lại Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đối với PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, UBND Thành phố Hà Nội đã có Công văn số 1302/UBND-KTTH chỉ đạo một số Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã về việc tăng cường giải pháp quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ký ban hành Công điện số 44/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Quyết không để cơ sở sản xuất, kinh doanh gây ô nhiễm trong khu dân cư, UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định di dời 700 cơ sở sản xuất, kinh doanh trong đô thị và khu dân cư, gây ra ô nhiễm môi trường ra khỏi khu vực.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Y tế cho biết đã đề xuất Chính phủ trình Quốc hội ban hành Nghị quyết cấm sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng và các sản phẩm thuốc lá mới khác.
Liên kết hữu ích