SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Khai ấn đền Trần 2017: Cất đồ lễ, giảm tranh cướp

06:36, 12/02/2017
(SHTT) - Để tránh trường hợp chen lấn, xô đẩy như mọi năm, ban tổ chức khai ấn đền Trần 2017 đã bố trí lực lượng an ninh dày đặc.
anh Tuan anh

Khai ấn đền Trần 2017: Cất đồ lễ, giảm tranh cướp. Ảnh Dân Việt

Ngay sau khi lễ khai ấn kết thúc, lực lượng an ninh túc trực tại đền Trần đã khẩn trương mở rào chắn để người dân được vào làm lễ dâng hương.

Cũng giống như mọi năm, người dân đến dự nghi lễ khai ấn đền Trần khá đông, tuy nhiên cảnh tranh cướp lộc đã giảm rõ rệt. Nếu như năm ngoái số lượng đại biểu được phát thẻ vàng vào dự lễ khai ấn có đến hàng nghìn người cộng thêm cũng có nhiều người dùng thẻ giả trà trộn và gây hỗn loại, chen lấn.

Thì năm nay, hiện tượng dùng thẻ đại biểu năm trước không được vào, cũng như lực lượng an ninh cũng cương quyết ngăn chặn nạn trèo rào của các thanh niên quá khích. Do đó tình trạng an ninh được đảm bảo tốt hơn rất nhiều.

jjj

người dân đến dự nghi lễ khai ấn đền Trần khá đông. Ảnh Dân Việt

Trước đó, nhằm đảm bảo cho  lễ khai ấn diễn ra một cách tốt đẹp, ngay từ 21 giờ tối ngày 10/2 lực lượng an ninh đã hoạt động hết công suất, khi liên tục yêu cầu người dân tại khu vực đền Trần ra bên ngoài. Các phóng viên báo chí theo đó cũng được bố trí một khu vực riêng để thực hiện việc tác nghiệp cho hiệu quả.

Cùng với đó, nhiều lớp rào sắt cũng được dựng lên để đảm bảo an toàn cho nghi lễ, Ban tổ chức cho biết đã huy tổng cộng hơn 1.000 cảnh sát cơ động, công an, dân phòng, trong buổi lễ lần này.

Đến khoảng 0h ngày 11-2, nghi lễ khai ấn kết thúc, những hàng rào sắt cả trong và ngoài đền được mở, người dân từ bên ngoài lúc này ồ ạt kéo vào, chỉ trong thời gian ngắn đã đứng kín sân đền Thiên Trường.

Ban  tổ chức lễ hội năm nay cũng nhanh chóng thu giữ các đồ lễ trên bàn thờ khi hoàn thành xong các nghi thức của lễ khai ấn, dẫn đến không còn tình trạng cướp lộc như mọi năm.

PV

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 6 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.