SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Khách sạn Mường Thanh Grand Xa La thành địa điểm cách ly cho cán bộ y tế BV Bạch Mai

08:43, 31/03/2020
Bộ Y tế vừa ban hành Quyết định số 1469/QĐ-BYT về việc “Thành lập cơ sở cách ly cho cán bộ y tế Bệnh viện Bạch Mai tại Khách sạn Mường Thanh Grand Xa La trong phòng, chống dịch COVID-19”.

Cán bộ y tế Bệnh viện Bạch Mai được cách ly tại Khách sạn Mường Thanh Grand Xa La (Ảnh minh họa)

Theo Quyết định này, Bộ Y tế sẽ thành lập cơ sở cách ly cho cán bộ y tế Bệnh viện Bạch Mai tại Khách sạn Mường Thanh Grand Xa La (địa chỉ số 66 Phúc La, Khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội) nhằm phòng chống dịch, bệnh COVID-19.

Ở chiều ngược lại, khách sạn Mường Thanh Grand Xa La có trách nhiệm phối hợp và triển khai đầy đủ Quyết định số 1462/QĐ-BYT ngày 30/3/2020 do Bộ Y tế ban hành về việc Hướng dẫn tạm thời cách ly tại khách sạn cho cán bộ y tế trong phòng, chống dịch COVID-19.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 30/3/2020.

Tuy nhiên, việc cách ly cán bộ y tế có nguy cơ mắc COVID-19 nhưng vẫn phải đảm bảo duy trì công việc hằng ngày tại nơi làm việc.

Đối tượng cách ly

Nhà quản lý, chuyên gia, cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên y tế đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế (sau đây gọi chung là cơ sở y tế) có nguy cơ mắc COVID-19, có trách nhiệm phải duy trì công việc hằng ngày tại nơi làm việc (sau đây gọi chung là người được cách ly).

Thời gian cách ly

Thời gian cách ly do Bộ Y tế quyết định tùy thuộc vào tình hình thực tế nhưng không ít hơn 14 ngày.

Yêu cầu chung đối với khách sạn cách ly

- Chỉ phục vụ mục đích cách ly phòng, chống COVID-19, không phục vụ mục đích khác.

- Đảm bảo điều kiện sinh hoạt thiết yếu: điện, nước, khu vệ sinh, nhà tắm.

- Đảm bảo thông thoáng khí.

- Đảm bảo an ninh, an toàn.

- Đảm bảo phòng chống cháy nổ.

- Thuận tiện cho việc đi lại, vận chuyển người được cách ly, tiếp tế hậu cần và vận chuyển chất thải đi xử lý.

- Nếu có điều kiện thì trang bị tivi và internet cho từng phòng cách ly.

Khu vực tiếp nhận đồ tiếp tế

- Tại trạm gác, thiết lập một bàn tiếp nhận đồ tiếp tế gửi vào cho người được cách ly.

- Người tiếp tế đến đăng ký với người bảo vệ trực và để đổ tiếp tế tại bàn tiếp nhận, trong đó ghi rõ họ và tên, tuổi, số điện thoại liên hệ của người tiếp nhận và người tiếp tế.

- Nhân viên của khách sạn chuyển đồ tiếp tế đến cửa của phân khu cách ly và thông báo cho người cách ly đến nhận đồ tiếp tế.

- Nghiêm cấm mang vật dụng của người cách ly ra khỏi khu vực cách ly khi chưa được khử trùng.

T.Hường/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.