SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Kênh Youtube “Spiderman Frozen Marvel Superhero Real Life” bị xử phạt

14:14, 19/01/2017
(SHTT) - Chủ sở hữu kênh YouTube "Spiderman Frozen Marvel Superhero Real Life" đăng tải nhiều nội dung phản cảm vừa bị Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt 30 triệu đồng, liên quan đến vụ việc Yeah1 Network cũng bị phạt 20 triệu đồng.
maxresdefault_1

Hình ảnh cắt từ một trong số những clip bị cho là dung tục trên YouTube.  

Chiều 18/1, Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và truyền thông) đã có quyết định xử phạt hành chính đối với ông Trà Ngọc Hải, chủ sở hữu kênh YouTube “Spiderman Frozen Marvel Superhero Real Life” kênh YouTube tung những clip có nội dung phản cảm dành cho trẻ em. Quyết định do ông Nguyễn Thanh Lâm - Cục trưởng Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử - Bộ TTTT thông ký.

Theo quyết định xử phạt, ông Trà Ngọc Hải, sinh năm 1996, chủ sở hữu kênh Youtube “Spiderman Frozen Marvel Superhero Real Life” sẽ nhận mức phạt 30 triệu đồng do sai phạm của mình trong việc “chủ động cung cấp thông tin miêu tả hành động không phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam trong các video clip phát tại kênh Youtube “Spiderman Frozen Marvel Superhero Real Life”, theo quy định tại Điểm d Khoản 3 Điều 65 Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013.

Ngoài ra, nhóm này cũng phải gỡ bỏ toàn bộ các nội dung video có tính đồi trụy, bạo lực, phản cảm khỏi kênh YouTube của mình.

Cũng theo đó, đơn vị cung cấp network là Yeah1 Network đồng thời bị xử phạt 20 triệu đồng vì "không thực hiện các biện pháp cần thiết để ngăn chặn việc truy nhập thông tin hoặc loại bỏ thông tin trái pháp luật".

Những ngày gần đây, dư luận Việt Nam đã tỏ ra rất lo lắng, bức xúc khi những cli được sản xuất dành cho trẻ em, nhưng hình ảnh và nội dung truyền đạt lại dung tục, không có cốt truyện rõ ràng, nhảm nhí.

Nhắm vào các đối tượng được trẻ nhỏ yêu thích như công chúa Elsa, Spiderman nhưng clip trên sau khi đăng lên kênh YouTube đã thu hút hàng triệu lượt xem.

Ngay sau khi phát hiện thông tin, Bộ TTTT lập tức chỉ đạo điều tra, yêu cầu các đơn vị có liên quan giải trình và tiến hành xử phạt hành chính với các đối tượng vi phạm.

Được biết, nhóm sản xuất nội dung này đăng kí phát hành kênh video YouTube ở Mỹ, nhưng vì môi trường Internet là không giới hạn nên người dùng ở Việt Nam hoàn toàn có thể xem được.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 19 phút trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 19 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 19 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.