SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Kay Trần và Khoa Nguyễn tranh chấp bản quyền bài hát 'Tết đong đầy'

11:48, 04/01/2023
Công ty quản lý Kay Trần khẳng định Nguyễn Khoa đã vi phạm luật sở hữu trí tuệ khi tự ý kinh doanh bản ghi và sử dụng hình ảnh Kay Trần với mục đích thương mại.

Những ngày qua, làng giải trí Việt xôn xao trước thông tin nhạc sĩ Nguyễn Khoa tố cáo Kay Trần cùng công ty quản lý kiện anh sau khi mua bản quyền ca khúc không thành.

Cụ thể, theo Nguyễn Khoa thì 2 ca khúc “Tết đong đầy” và “Chuyện tình tôi” chính là 2 sản phẩm kết hợp giữa anh với ca sĩ Kay Trần. Ban đầu, 2 ca khúc “Tết đong đầy” và “Chuyện tình tôi” vốn dành riêng cho anh nhưng thời điểm đó Kay Trần đã đề nghị được hợp tác với 8 câu rap cho mỗi bài.

34

Công ty quản lý của Kay Trần phản hồi thông tin dọa kiện nhạc sĩ Khoa Nguyễn vì không mua được bản quyền bài hát là không chính xác.

Nguyễn Khoa cho biết trước đó Kay Trần cũng có đề nghị mua lại 2 ca khúc này nhưng anh không đồng ý bán. Thời gian gần đây, sau khi rời 1 công ty giải trí thì bất ngờ phía Kay Trần muốn phối lại 2 ca khúc nói trên để đăng tải trên kênh riêng nhưng tác giả không đồng tình.

Theo nhạc sĩ Nguyễn Khoa vì thảo thuận không đạt kết quả nên phía Kay Trần và công ty quản lý hiện tại đã đi kiện anh. Chính điều này khiến Nguyễn Khoa bức xúc và tuyên bố sẽ không cho phép ca sĩ Kay Trần sử dụng ca khúc này đi diễn nữa. Đồng thời, nam nhạc sĩ cũng cho biết sẽ xóa hẳn phần rap của Kay Trần và thực hiện một bản phối hoàn toàn mới.

Trước lời “tố cáo” của Nguyễn Khoa, đại diện Warner Music Vietnam – với vai trò hãng đĩa của nghệ sĩ Kay Trần - khẳng định trong thời gian qua chính nhạc sĩ Nguyễn Khoa đã vi phạm luật sở hữu trí tuệ khi tự ý kinh doanh bản ghi và sử dụng hình ảnh nghệ sĩ Kay Trần với mục đích thương mại.

319352190_3439421782958196_8274289321736359371_n

 Kay Trần được khán giả yêu mến với hàng loạt ca khúc hit như "Tết đong đầy", "Chuyện tình tôi", "Ý em sao".

Công ty quản lý của Kay Trần (777 Entertainment) đã liên hệ với Nguyễn Khoa để trao đổi về vấn đề bản quyền ca khúc “Tết đong đầy” với mong muốn giải quyết theo hướng ôn hoà, có lợi cho đôi bên và đúng theo luật pháp quy định. Tuy nhiên, phía Nguyễn Khoa từ chối trao đổi trực tiếp và từ chối giải quyết theo luật pháp. Đồng thời, những thông tin Nguyễn Khoa đưa ra về quyền tác giả và quyền bản ghi của bài hát “Tết đong đầy” cũng như việc doạ kiện là không chính xác và mang tính bôi nhọ danh dự cá nhân, tập thể.

Công ty quản lý của Kay Trần cũng cho biết: “Hiện tại, chúng tôi đang làm việc theo trình tự với luật sư. Các bằng chứng cụ thể chứng minh bản quyền của bản ghi, quyền tác giả của bài hát “Tết đong đầy”, cũng như việc sử dụng trái phép bản ghi và hình ảnh của nghệ sĩ Kay Trần đã được thu thập đầy đủ để phía luật sư tiến hành các thủ tục pháp lý theo đúng quy định”.

Kay Trần tên thật là Trần Anh Khoa (sinh năm 1994 ở TPHCM), là ca sĩ, rapper được yêu thích qua các MV “Ý em sao”, “Chuyện tình tôi”, “Tết đong đầy”.

Tháng 7/2020, anh gây chú ý khi gia nhập công ty của Sơn Tùng M-TP. Nhiều khán giả kỳ vọng đây sẽ là bệ phóng giúp Kay Trần phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên trong 2 năm đầu quân vào công ty M-TP Entertainment, Kay Trần khá im ắng, chỉ ra duy nhất 1 MV. Đến tháng 9/2022, Kay Trần bất ngờ rời công ty M-TP Entertainment.

Khuất Nguyên

Tin khác

Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Cấp quyền hình ảnh nhân vật (Character Licensing) là chiến lược kinh doanh được nhiều tập đoàn sáng tạo trên thế giới áp dụng thành công và đem về những nguồn lợi nhuận khổng lồ. Vậy Character Licensing là gì và cơ hội nào cho các doanh nghiệp Việt Nam?
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.