SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Johnson & Johnson đạt thuận liên quan đến phấn rôm gây ung thư

16:46, 28/03/2019
(SHTT) - Chỉ trong 1 ngày , Johnson & Johnson đã đạt được thoả thuận với 4 người liên quan đến sản phẩm phấn rôm của hãng gây ung thư trung biểu mô.

Ngày 27/3, một tòa án ở bang New Jersey ngày 27/3 (giờ Mỹ) đã tuyên hãng Johnson & Johnson không phải chịu trách nhiệm pháp lý trong vụ kiện cáo buộc phấn rôm chứa bột tan của công ty gây ung thư trung biểu mô do ông Ricardo Rimondi đứng đơn. Cũng trong ngày, Johnson & Johnson cũng đạt được thoả thuận với ba người khác, kiện sản phẩm phấn rôm của hãng gây ung thư trung biểu mô. Các hồ sơ của các vụ kiện đang được thụ lý ở các toà án California, Oklahoma và New York.

phan rom

Hàng nghìn đơn kiện cho rằng phấn rôm trẻ em của hãng Johnson & Johnson chứa amiăng gây ung thư trung biểu mô - Ảnh: REUTERS 

Thông báo của Johnson & Johnson cho biết: "có những tình huống mà việc đi đến thoả thuận là hợp lý". Tuy nhiên, công ty khẳng định: "không có bất cứ chương trình có kế hoạch nào để thoả thuận về các đơn kiện liên quan đến bột phấn trẻ em của công ty. Chúng tôi cũng không có kế hoạch cho một chương trình thoả thuận nào".

Johnson & Johnson (J&J) là một trong những hãng dược phẩm và sản phẩm chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới. Công ty được thành lập vào năm 1886 bởi 3 anh em Robert Wood Johnson, James Wood Johnson và Edward Mead Johnson tại New Brunswick, New Jersey, Mỹ.

Công ty nổi tiếng với dòng sản phẩm chăm sóc trẻ em như dầu gội, phấn rôm, sữa tắm Johnson & Johnson baby, chăm sóc răng miệng Listerine, các loại dược phẩm như Tylenol, Zyrtec, Benadyl… cùng nhiều thiết bị dùng trong y tế.

Trong suốt hơn 1 thế kỷ hoạt động, J & J đạt được nhiều thành tựu nổi bật, Tuy nhiên,cũng đối mặt với hàng nghìn vụ kiện liên quan tới chất lượng sản phẩm.

Hiện Johnson & Johnson đang phải giải quyết 13.000 đơn kiện khác trên khắp nước Mỹ. Hãng vẫn phủ nhận rằng sản phẩm phấn rôm chứa bột tan gây ung thư và cho rằng rất nhiều nghiên cứu và kiểm nghiệm do các cơ quan chức năng trên toàn thế giới thực hiện, đã chứng minh sự an toàn của phấn rôm trẻ em và sản phẩm này không có amiăng gây ung thư trung biểu mô.

Liên quan đến sản phẩm phấn rôm của hãng Johnson & Johnson, mới đây Sở hữu trí tuệ đưa tin, Công ty Johnson & Johnson cho biết họ đã nhận được trát hầu tòa từ Bộ Tư pháp và Ủy ban Giao dịch Chứng Khoán Mỹ. Nguyên nhân xuất phát từ những cáo buộc về sản phẩm phấn rôm của họ nhiễm độc amiăng. 

Phía Johnson & Johnson chia sẻ  sẽ “hợp tác các yêu cầu trên một cách đầy đủ và tiếp tục bảo vệ công ty trong vụ kiện liên quan đến sản phẩm bột talc”. Đây là thành phần chính trong các sản phẩm phấn rôm.

Hoài Ngọc

Tin khác

Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.