SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Tìm thấy amiăng gây ung thư trong nhãn hiệu mỹ phẩm Claire’s

14:37, 13/03/2019
(SHTT) – FDA khuyến nghị khách hàng không nên sử dụng ba sản phẩm mỹ phẩm của Claire’s do phát hiện có chứa amiăng.
Capture

Cửa hàng của Claire's tại trung tâm thương mại Newport, thành phố Jersey, tiểu bang New Jersey, Hoa Kỳ 

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã đưa ra cảnh báo an toàn cho người tiêu dùng không sử dụng ba sản phẩm phấn mắt, phấn phủ và bảng phấn tạo khối của Claire's vì họ đã thử nghiệm dương tính với amiăng. Cơ quan này cho biết họ cũng đã phát hiện có amiăng trong một sản phẩm của Justice, sản phẩm này đã bị thu hồi vào năm 2017.

Các sản phẩm của Claire’s bao gồm mỹ phẩm, trang sức và phụ kiện nhắm tới đối tượng khách hàng tuổi teen và trẻ em. Claire’s cho biết họ đã gỡ bỏ ba sản phẩm mỹ phẩm này và tất cả các sản phẩm có chứa Talc ra khỏi quầy hàng. Công ty cũng cho hay các sản phẩm của họ đều an toàn khi sử dụng và “sự an toàn của khách hàng là điều tối quan trọng”.

Công ty cũng đã lên tiếng về kết quả thử nghiệm của FDA: “Kết quả thử nghiệm mà FDA đã công bố gần đây có sự nhầm lẫn đáng kể. Cụ thể là báo cáo thử nghiệm của FDA đã nhầm lẫn các sợi trong mỹ phẩm của chúng tôi với sợi amiăng. Bất chấp những nỗ lực của chúng tôi để thảo luận về vấn đề này với FDA, họ vẫn kiên quyết công khai bản công bố này”.

Claire’s cho biết họ “thất vọng vì FDA đã hành động như vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với họ để chứng minh sự an toàn trong các sản phẩm của chúng tôi”.

Trong một bản báo cáo gửi đến CNN, FDA cho biết họ “tự tin về độ chính xác của kết quả thử nghiệm này, kết quả được cung cấp bởi hai phòng thí nghiệm của một bên thứ ba riêng biệt”.

Năm 2017, Claire’s đã gỡ bỏ 9 sản phẩm mỹ phẩm khỏi quầy hàng do phát hiện có chứa amiăng tremolite.

_100127038_e39443e7-6d7b-4e11-8bcf-160d2419c8d8

Một trong số chín sản phẩm Claire's đã gỡ khỏi kệ vào năm 2017 

Amiăng thường được tìm thấy gần Talc, một loại khoáng chất được khai thác và sử dụng nhiều trong mỹ phẩm. Các hạt và các sợi amiăng gây nguy hiểm cho sức khoẻ khi chúng xâm nhập vào phổi hoặc dạ dày. Nuốt hoặc hít phải amiăng tremolite có thể gây ra tổn thương phổi hoặc thậm chí là ung thư, bao gồm ung thư trung biểu mô, một loại ung thư nguy hiểm và có nguy cơ gây tử vong.

Thuỳ Tiên

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với UBND thị xã Quế Võ tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận “Dưa gang muối Quế Võ”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doang vàng trên địa bàn, mới đây, Cục QLTT Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện thêm số lượng lớn trang sức được bày bán có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
Đội quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng vừa kiểm tra đột xuất 4 hộ kinh doanh phụ tùng xe máy trên địa bàn quận Liên Chiểu, phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính, buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Honda và Yamaha.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, trị giá gần 500 triệu.
Liên kết hữu ích