SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Huỳnh Dũng Nhân 40 năm đi, yêu và viết

07:39, 18/06/2023
(SHTT) - Với độ dày 600 trang, hồi ký "40 năm đi, yêu và viết" của nhà báo Huỳnh Dũng Nhân chính thức ra mắt ngày 17.6 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (Hà Nội), nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Hồi ký 40 năm đi, yêu và viết đánh dấu hành trình dài cầm bút của nhà báo Huỳnh Dũng Nhân. Hồi ký gồm 4 phần: Con đường vào nghề (Thời niên thiếu, thời học hành, thời sơ tán, thời tập viết văn thơ), những bài phóng sự được bạn đọc yêu thích, những bài viết lý luận báo chí, bài đồng nghiệp viết về Huỳnh Dũng Nhân (bao gồm các bài của các nhà báo, nhà văn, giảng viên báo chí...) với sự lồng ghép, đan xen, phân tích các yếu tố tác nghiệp khi làm báo nói chung và viết phóng sự nói riêng.

17A494AE-7A6A-40A6-938D-07C92D1E958D

 

Hồi ký được tác giả thực hiện từ đầu năm 2021 và rơi vào trạng thái dang dở khi nhà báo Huỳnh Dũng Nhân gặp tai biến phải nằm trên giường bệnh. Phần sau của cuốn sách được thực hiện vào cuối năm 2022, khi tác giả vẫn còn bị liệt nửa người và chủ yếu viết trên điện thoại.

Cuốn sách hướng đến những người yêu thích nghề báo, mê phóng sự, các nhà báo trẻ, sinh viên báo chí... Sách được viết dưới hình thức hồi ký, không thiên về lý thuyết mà mang yếu tố thực tiễn, những bài học nghiệp vụ và kinh nghiệm của nhà báo.

Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân sinh năm 1955 tại Thanh Hóa. Ông lớn lên tại Hà Nội rồi vào Thành phố Hồ Chí Minh sinh sống, làm việc từ năm 1975 tới nay.

Ông là tác giả của 30 đầu sách nổi bật ở các thể loại phóng sự, truyện ngắn, thơ, hồi ký, truyện thiếu nhi và giáo trình, như Tôi đi bán tôi, Ăn Tết trong rừng chó sói, Từ hầm lò Mông Dương đến nóc nhà thế giới Tây Tạng (in chung với nhà báo Đỗ Doãn Hoàng)…

Huỳnh Dũng Nhân đã trải qua nhiều cương vị như nhà báo, giảng viên đại học, Phó Trưởng ban nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng biên tập Tạp chí Nghề báo...

Kim Chung

Tin khác

Giải trí 4 giờ trước
(SHTT) - Sáng 3/5, UBND tỉnh Ninh Bình phối hợp với Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học "Nghiên cứu, bảo tồn và phát huy giá trị hệ thống văn bia tại di tích Quốc gia đặc biệt núi Non Nước".
Giải trí 5 giờ trước
(SHTT) - Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 du lịch Nghệ An thắng lớn khi đón 950.000 lượt khách du lịch, tổng doanh thu ước đạt 1.700 tỷ đồng.
Giải trí 9 giờ trước
(SHTT) - Bánh tẻ làng Chờ là thứ quà quê giản dị, mộc mạc, món ngon đặc sản nổi tiếng không chỉ riêng vùng quê Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh), mà còn là niềm tự hào ẩm thực của người dân xứ Kinh Bắc. Trong mỗi chiếc bánh, người làm như gửi trọn hồn cốt của ẩm thực làng quê Việt.
Giải trí 14 giờ trước
(SHTT) - Nằm cách Hà Nội khoảng 35 km, nép mình bên dòng sông Đuống, từ xa xưa, làng Xuân Lai (Gia Bình, Bắc Ninh) đã có cuộc sống gắn bó với cây tre, cây trúc. Bằng đôi bàn tay khéo léo, người Xuân Lai đã sáng tạo nên những sản phẩm thủ công độc đáo, hữu ích từ cây tre rất đỗi thân thuộc.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Bắc Ninh không chỉ nổi tiếng với danh xưng “cái nôi của dân ca quan họ” mà còn được nhiều người biết đến bởi một món quà quê hết sức bình dị, thắm đượm hương vị thảo thơm của vùng quê Kinh Bắc – Đó là Bánh khúc làng Diềm.