SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Book Exchange 10 - Văn hóa đọc thời kỳ

12:15, 17/01/2022
Book Exchange là dự án chuyên các hoạt động thúc đẩy sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên sách và lan tỏa văn hóa đọc cho giới trẻ, được tổ chức bởi Đội Ý tưởng Kinh doanh - Business Ideas Team trực thuộc trường Đại học Ngoại thương CS2 tại TP.HCM.

Qua thế giới “The New Normal”, Book Exchange 10 đã mang đến những điều mới mẻ và thú vị hơn với mọi người thông qua những hoạt động như: Chuỗi truyền thông truyền cảm hứng - The Abnormal Talk, Hoạt động kết bạn đọc sách - Find your abnormate và Ngày hội Văn hóa đọc: The New Normal thu hút rất nhiều bạn trẻ tham dự. 

Vào ngày 9/1/2022 vừa qua, Ngày hội Văn hóa đọc: The New Normal đã được diễn ra với sự tham gia của nhà báo - nhà thơ Nguyễn Phong Việt và anh Trần Tiến - Head of Content tại Monster Box cùng đông đảo các bạn trẻ có niềm yêu thích với việc đọc. 

book change

Buổi giao lưu với nhà báo - nhà thơ Nguyễn Phong Việt. 

Cụ thể, ngày hội Văn hóa đọc bắt đầu với buổi giao lưu “Nguyễn Phong Việt - Câu chuyện bỏ ngỏ sau những dòng thơ”. Anh Việt đã chia sẻ qua chuyện người viết và chuyện hành trình viết. Hàng trăm bạn trẻ được lắng nghe hành trình từ một người không thích văn học bén duyên với nghề viết và trở thành một nhà thơ, nhà báo cũng như được lắng nghe những dòng thơ rất đời thường, mang phong cách riêng của anh.

Buổi tối với Coffee talk “Chênh vênh tuổi 20”, các bạn tham dự trải lòng cùng những chênh vênh của tuổi hai mươi và những chia sẻ của anh Trần Tiến. Bắt đầu bằng việc tìm câu trả lời "Chênh vênh bắt nguồn từ đâu?".

book changhe1

Coffee talk “Chênh vênh tuổi 20” với Trần Tiến.

Anh Tiến đưa mọi người đến với những góc nhìn khác để đối mặt với chênh vênh cũng như chia sẻ thêm về chủ nghĩa khắc kỷ và chủ nghĩa hiện sinh, triết học thật ra không khó mà sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về bản thân, về các nguyên tắc trong cuộc sống từ đó có thể vượt qua chênh vênh. Cuối cùng, anh còn gợi ý cho mọi người một số cuốn sách: Lược sử triết học - Nigel Warburton, Tư duy nhanh và chậm - Daniel Kahneman, Thuyết Tiến hóa - Campbell Biology, Lý thuyết Trò chơi (Game Theory: An Introduction), Bạn không thông minh lắm đâu & Bạn bớt ngu ngơ rồi đấy, Chúa Nhẫn, Harry Potter, Attack on Titans, Kiếp người - Vũ Hoàng Long.  

Buổi Coffee talk cũng chính là sự kiện cuối cùng của Book Exchange 10. BTC Book Exchange hy vọng rằng những hoạt động vừa qua có thể giúp mọi người có thêm nhiều trải nghiệm và góc nhìn hơn, góp phần lan tỏa đến người trẻ thông điệp mà Book Exchange đã luôn hướng đến trong suốt 10 mùa qua.

Mọi thông tin xin liên hệ:

Fanpage: fb.com/Book.Exchange.FTUHCMC/

Instagram: instagram.com/bookexchange.ftuhcmc/

Email: [email protected]

Khang Huy

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 15 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).