SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Huyện Giao Thủy - Nam Định triển khai Kế hoạch tổ chức Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024

17:03, 23/01/2024
(SHTT) - Nhằm phục vụ nhu cầu giới thiệu, mua sắm và trao đổi các sản phẩm văn hóa của nhân dân trong huyện và khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, UBND huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định vừa họp, thành lập Ban Tổ chức và triển khai kế hoạch tổ chức Chợ hoa Xuân.

 Chợ hoa Xuân năm 2024 được tổ chức từ ngày 30/1/2024 (tức ngày 20 tháng Chạp năm Quỹ Mão) đến 20h ngày 09/02/2024 (tức ngày 30 tháng Chạp năm Quý Mão) tại sân Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Giao Thủy. Theo Quyết định phân công, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện là cơ quan đầu mối, thường trực của Ban Tổ chức Chợ hoa Xuân, các thành viên gồm UBND, Công an thị trấn Ngô Đồng, Trung tâm Y tế.

421166399_362771062416322

Ông Vũ Văn Chương - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị

Căn cứ chức năng nhiệm vụ được phân công, các thành viên Ban Tổ chức có trách nhiệm phối kết hợp đảm bảo các điều kiện để Chợ hoa Xuân diễn ra thành công và an toàn. Đây cũng là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Văn Chương - Phó Chủ tịch UBND huyện đối với các thành viên trong Ban Tổ chức. Đồng chí nhấn mạnh, năm 2024, huyện Giao Thủy có nhiều dấu ấn quan trọng, trong đó đặc biệt là huyện kỷ niệm 90 năm thành lập và nỗ lực phấn đấu đạt huyện nông thôn mới nâng cao năm 2023. Do đó, thời gian tổ chức dài ngày hơn và có quy mô lớn hơn so với mọi năm. Vì vậy, cùng với chuẩn bị tốt các điều kiện như sân bãi, ánh sáng, âm thanh, trang trí và bố trí khu vực chợ, sắp xếp khu vực kinh doanh, dịch vụ hợp lý, thuận tiện cho nhân dân mua sắm, công tác tuyên truyền cần được coi trọng cả trên hệ thống truyền thanh, các nền tảng mạng xã hội và tuyên truyền trực quan.

Trong quá trình diễn ra Chợ hoa Xuân, Trung tâm Văn hóa-Thông tin & Thể thao phối hợp với UBND thị trấn Ngô Đồng, Trung tâm Y tế kiểm tra, quản lý hoạt động của Chợ; bố trí lực lượng, có phương án đảm bảo các yêu cầu về an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống dịch bệnh, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, hướng dẫn nhân dân chấp hành các quy định của pháp luật, kiên quyết giải tỏa hoạt động đánh bạc trá hình, các điểm họp chợ hoa tự phát, trái phép, nhất là khu vực quanh bờ hồ Trung tâm huyện, trên vỉa hè, lòng đường trước trụ sở Huyện ủy, UBND huyện, trước cửa các hộ dân dọc tuyến đường 489, đoạn từ cầu Diêm đến trụ sở UBND thị trấn Ngô Đồng. Tại Chợ hoa Xuân cần có số điện thoại của Ban Tổ chức Chợ hoa để liên hệ giao dịch, giải quyết các tình huống phát sinh và dành khoảng 30% diện tích khuôn viên Trung tâm làm đường vận chuyển sản phẩm hàng hóa và trông giữ phương tiện cho khách đến tham quan, mua sắm./.

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 9 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.