SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Huawei âm thầm hủy lượng lớn đơn hàng từ các nhà sản xuất

14:12, 06/06/2019
(SHTT) - Theo một số nguồn tin địa phương, thời gian gần đây, tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei đã cắt giảm hoặc hủy hàng loạt đơn đặt hàng các linh kiện điện thoại và thiết bị viễn thông từ các đối tác.

 Ngày 5/6 vừa qua, tờ Nikkei dẫn một số thông tin, được cho là nguồn nội bộ, cho biết thời gian gần đây Huawei liên tục cắt giảm hoặc hủy bỏ các đơn hàng đặt sản xuất linh kiện điện thoại và thiết bị viễn thông từ các nhà cung cấp. Nguồn tin này cũng cho biết những động thái này có thể gây ảnh hưởng lớn tới số lượng điện thoại thông minh được Huawei bán ra trong nửa cuối năm 2019.

Cũng theo Nikkei, một báo cáo của hãng sản xuất chip bán dẫn Đài Loan TSMC đã xác nhận các đơn đặt hàng từ Huawei giảm mạnh kể từ sau lệnh cấm vận của Tổng thống Trump đưa ra vào giữa tháng 5 vừa qua. Một nhà cung cấp khác cũng đã bị Huawei tạm dừng một số đơn đặt hàng sản xuất linh kiện điện cho điện thoại và thiết bị viễn thông.

huawei

Thời gian gần đây, tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei đã cắt giảm hoặc hủy hàng loạt đơn đặt hàng các linh kiện điện thoại và thiết bị viễn thông từ các đối tác.

Các báo cáo cho biết chỉ trong hơn nửa tháng qua, lượng đơn đặt hàng sản xuất các linh kiện và sản phẩm viễn thông đã bị Huawei cắt giảm tới 30%. Điều này cũng dẫn tới dự báo tổng số lô hàng điện thoại thông minh của Huawei được đưa ra thị trường trong những tháng còn lại trong năm 2019 có thể giảm từ 20-30% so với kế hoạch trước đó.

Mới đây, Huawei cũng đã phải bán đi mảng kinh doanh cáp biển Huawei Marine. Một hồ sơ gửi lên Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải, công ty Hengtong Optic-Electric, đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm viễn thông bằng cáp quang có trụ sở ở Giang Tô, đã ký hợp đồng mua lại toàn bộ 51% cổ phần mà Huawei Technologies nắm giữ của Huawei Marine dưới hình thức cổ phiếu và tiền mặt. Giá trị thương vụ không được tiết lộ.

Huawei Marine 2

 Đường màu xanh dương thể hiện độ phủ sóng của các tuyến cáp quang biển của Huawei Marine hiện nay.

Được biết, Huawei Marine là một trong những phần quan trọng trong mạng lưới kinh doanh của Tập đoàn Huawei. Theo báo cáo tài chính thường niên của Huawei, trong năm 2018, Huawei Marine đạt lãi ròng 115 triệu NDT (16,66 triệu USD) trên doanh thu là 394 triệu NDT (57 triệu USD).

Lâm An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).